Triển lãm hội họa sơn mài Việt

06/08/2017 07:04 GMT+7

Nhiều tác phẩm của 11 họa sĩ gồm: Ngô Xuân Bính, Trịnh Quốc Chiến, Nguyễn Thành Chương ( ảnh ), Nguyễn Đình Quang, Đinh Quân, Nguyễn Thị Quế, Lý Trực Sơn, Lê Văn Thìn, Nguyễn Quang Trung, Vũ Đức Trung, Ngô Hải Yến, được trưng bày trong triển lãm Người và nghề từ 8 - 13.8 tại Bảo tàng Mỹ thuật VN (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Trong số các họa sĩ có tác phẩm trưng bày lần này, có người sinh ra trong thời đầu kháng chiến chống Pháp (Thành Chương, Lý Trực Sơn) và có họa sĩ trẻ trưởng thành vào thời kỳ mở cửa kinh tế (Vũ Đức Trung).
Họ là những người học mỹ thuật cùng nhau từ thập niên 1960 (Thành Chương, Lý Trực Sơn, Nguyễn Thị Quế, Lê Văn Thìn), hoặc là những người bạn vong niên trong mỹ thuật (Lý Trực Sơn, Trịnh Quốc Chiến), thậm chí có cả viện sĩ, võ sư, trưởng môn phái Nhất Nam (Ngô Xuân Bính).
Các tác phẩm sơn mài tại triển lãm lần này mang nhiều phong cách sáng tác đa dạng và tư duy mỹ thuật khác biệt. Triển lãm vốn là ý tưởng tâm huyết của họa sĩ Lý Trực Sơn và các họa sĩ khác nhằm quảng bá nghệ thuật sơn mài và là cuộc đối thoại giữa những đồng nghiệp về sơn mài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.