Triển lãm 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

26/04/2015 14:11 GMT+7

(TNO) Sáng 26.4, triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý khai mạc tại khu di tích lịch sử đền thờ vua Đinh, vua Lê (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

(TNO) Sáng 26.4, triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý khai mạc tại khu di tích lịch sử đền thờ vua Đinh, vua Lê (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức, nhằm giới thiệu những hình ảnh, tư liệu, bản đồ và hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Triển lãm trưng bày các thư tịch cổ Việt Nam về quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các châu bản triều Nguyễn bằng chữ Hán, chữ Pháp và chữ quốc ngữ; 65 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa do Việt Nam và các nước phương Tây công bố từ thế kỷ 17 đến nay...
Triển lãm cũng giới thiệu 4 tập Atlats và 30 bản đồ do nhà nước Trung Quốc phát hành qua các thời kỳ lịch sử cho thấy Trung Quốc không hề quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Trong buổi khai mạc, triển lãm đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan. Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 28.4. 
Đông đảo người dân tham quan triển lãm
“Đại Nam nhất thống toàn đồ” là bản đồ hành chính đầu tiên của triều Nguyễn, thể hiện rõ ràng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam
Thư tịch cổ Việt Nam...
... và Châu bản triều Nguyễn, những bằng chứng khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.