Triển lãm của bậc thầy hội họa Raphael ở Ý vẫn 'cháy vé' giữa dịch Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
06/03/2020 19:18 GMT+7

Bất chấp dịch Covid-19 , người Ý vẫn đi xem triển lãm tranh của bậc thầy hội họa Raphael tại Rome (thủ đô Ý) cho đến hết tháng 6 tới.

Triển lãm về di sản của bậc thầy hội họa thời Phục hưng Raffaello Sanzio da Urbino (1483-1520), được biết đến với tên tiếng Anh là Raphael, diễn ra ở bảo tàng Scuderie del Quirinale, thuộc Rome (Ý) đã thu hút hàng chục ngàn người mua vé dù giữa mùa dịch Covid-19, theo thông tin từ Reuters. Thông tin từ trang web của bảo tàng cho hay triển lãm mang tên Raffaello kéo dài từ ngày 5.3 (giờ địa phương) đến hết ngày 2.6. Trong 3 tháng này, ban tổ chức triển lãm trưng bày 200 di sản của danh họa Raphael, trong đó bao gồm 120 bức tranh của ông cũng như nhiều công trình khác bởi ông là một họa sĩ đa tài. 
Raphael cùng với hai danh họa khác là Michelangelo và Leonardo da Vinci đã trở thành ba trụ cột sừng sững của nền hội họa Phục hưng Ý. Raphael có cuộc đời bất hạnh, ông mất cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, thời trai trẻ đi vẽ tranh cho các gia đình quý tộc kiếm sống trước khi trở thành bậc thầy hội họa của thời mình với những bức tranh về đề tài tôn giáo và lịch sử. Buổi triển lãm kỷ niệm 500 năm ngày mất của Raphael tại bảo tàng Scuderie del Quirinale nhằm cung cấp cho người thưởng lãm nhiều thông tin về thời đại ông sống cũng như giá trị di sản của thiên tài bạc mệnh này. 

'Cháy vé' khi mở bán online giữa mùa dịch

Một phóng viên đưa tin về buổi triển lãm tại Rome vào ngày 4.3 (giờ địa phương)

Ảnh: Reuters

Cũng theo nguồn tin từ Reuters, bảo tàng Scuderie del Quirinale đã bán được 70.000 vé cho khách khi mở bán trên mạng trước khi mở cửa bán vé chính thức. Do Scuderie del Quirinale không có nguồn tranh vĩnh viễn của danh họa phục vụ cho buổi triển lãm nên ban tổ chức đã phải "mượn" từ các bảo tàng khác trên khắp thế giới, do đó triển lãm 500 năm ngày mất của danh họa Ý lần này được xem là lớn nhất từ trước đến nay. Nếu không ra đi ở tuổi 37, có lẽ Raphael sẽ còn sáng tạo cho nhân loại nhiều tác phẩm có giá trị hơn nữa.
Bên cạnh tranh, buổi triển lãm còn trưng bày thơ, những ghi chép về kiến trúc, nghề nghiệp...  của danh họa Raphael. Eike Schmidt, người đứng đầu bảo tàng Uffizi ở thành phố Florence (Ý), nơi đồng tổ chức buổi triển lãm chia sẻ: "Tôi chắc rằng chúng ta chưa bao giờ thấy một sự hội tụ nhiều đến thế các tác phẩm của Raphael như chúng tôi đang làm ở đây". Reuters đánh giá buổi triển lãm lần này là đầy rủi ro giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lan mạnh ở châu Âu, trong đó nước Ý cũng chịu ảnh hưởng
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.