Triển lãm các sáng tác đồ họa của họa sĩ Trần Văn Quân

Ngọc An
Ngọc An
04/07/2020 06:24 GMT+7

Những tác phẩm được sáng tác trong hơn 30 năm theo đuổi mỹ thuật đồ họa của họa sĩ Trần Văn Quân được giới thiệu trong triển lãm cá nhân diễn ra từ ngày 4 - 14.7 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.

Ông mang đến những bức tranh thuộc nhiều thể loại của ngành đồ họa như tranh in đá, tranh khắc gỗ, tranh khắc mica, in lưới, sơn khắc… Đây cũng là những kỹ thuật được họa sĩ học hỏi, thực hành, khám phá và truyền dạy cho nhiều thế hệ trong hàng chục năm qua.
Họa sĩ Trần Văn Quân từng là chiến sĩ đặc công của Tiểu đoàn 28, Sư đoàn 7, tham gia tại chiến trường miền Đông Nam bộ. Vì vậy, đời sống người lính là một trong những đề tài được ông khai thác sâu và có nhiều tác phẩm nổi bật. Bên cạnh đó, những đề tài mộc mạc như làng quê, tuổi thơ hay đôi khi là các suy tư và chiêm nghiệm rất cá nhân cũng là thế mạnh của ông.
Trong ngày khai mạc triển lãm (4.7), họa sĩ Trần Văn Quân cũng ra mắt cuốn sách Họa sĩ Trần Văn Quân - Say mê cùng chất liệu đồ họa. Đây là tài liệu mang nhiều giá trị nghiên cứu được ông ấp ủ suốt nhiều năm làm nghề.
Họa sĩ Trần Văn Quân, 67 tuổi, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1985, từng đảm nhiệm vị trí Phó trưởng khoa Đồ họa Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, Trưởng ngành đồ họa của Hội Mỹ thuật TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.