Triển lãm ảnh 'Mê Kông - Chuyện đôi bờ'

Ngọc An
Ngọc An
29/04/2021 00:00 GMT+7

Triển lãm ảnh Mê Kông - Chuyện đôi bờ giới thiệu những tác phẩm của nhiếp ảnh gia gốc Việt Lâm Đức Hiền, khai mạc lúc 18 giờ ngày 14.5 và kéo dài đến 11.6 tại Viện Pháp (Hà Nội).

Nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền đã thực hiện hành trình dài 4.200 km dọc sông Mê Kông, từ hạ nguồn nhiệt đới tấp nập, tràn trề sự sống tại đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam đến thượng nguồn Tây Tạng nơi tuyết trắng phủ quanh năm. Hành trình này mang ý nghĩa đặc biệt với ông bởi ông sinh ra bên bờ sông Mê Kông, đoạn chảy qua thị trấn Paksé phía nam Lào.
Trong chuỗi ký sự bằng hình ảnh này, ký ức cá nhân hòa cùng ký ức tập thể của những con người sống bên sông và dựa vào sông. Ở đây, dòng Mê Kông vừa là ranh giới, vừa là mối liên kết giữa những mảnh đất, những nền văn hóa và những phận người.
Lâm Đức Hiền sinh năm 1966, ông đặt chân đến Pháp năm 1977 sau 2 năm sống trong trại tị nạn ở Thái Lan. Ông đã đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh, trong đó có những giải danh giá như Leica, Great European, Ảnh báo chí thế giới… Lâm Đức Hiền là thành viên của Hãng ảnh Agence VU’ (Pháp). Ông từng ghi lại hậu quả của những xung đột lớn nhất thế kỷ 20 và 21 tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Romania, Nga, Bosnia, Chechnya, Rwanda, Nam Sudan và đáng kể nhất là Iraq, nơi ông gắn bó hơn 25 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.