Trào lưu ăn mặc thiếu vải của sao trên thảm đỏ bắt nguồn từ đâu?

05/09/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Trào lưu kỳ lạ này thật ra đã bắt đầu từ gần 20 năm trước và thảm đỏ VMAs chính là nơi chứng kiến sự ra đời của nó.

(TNO) Trào lưu kỳ lạ này thật ra đã bắt đầu từ gần 20 năm trước và thảm đỏ VMAs chính là nơi chứng kiến sự ra đời của nó, theo Los Angeles Times.

Bộ trang phục mở màn trào lưu "mặc như không mặc" trên thảm đỏ của Rose McGowan
Hầu như mỗi lần diễn ra các lễ trao giải lớn, những bài báo nói về trang phục “hở hang”,” thiếu vải” hay “gây sốc” của các sao nữ trên thảm đỏ lại xuất hiện nhan nhản khắp nơi. Trào lưu này phổ biến đến mức nó trở thành chuyện bình thường, không ai còn cảm thấy ngạc nhiên hay bàn tán quá nhiều về nó nữa.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận đây là cách khiến một sao nữ nổi bật hẳn trên thảm đỏ và nhận được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông. Vì thế, những bộ trang phục kiệm vải, những bộ váy xuyên thấu ngày càng được ưa chuộng trên thảm đỏ các lễ trao giải.
Người khởi xướng trào lưu này là nữ diễn viên Rose McGowand, nổi tiếng với vai cô em út của Charmed - Bộ ba Phép thuật. Cô tham dự VMAs 1998 trong một bộ váy phía trước là một tấm lưới xuyên thấu và phía sau làm từ những sợi xích nhỏ nối với nhau.
Báo chí thời ấy đã phản ứng rất dữ dội, những từ ngữ như “gây sốc”, “không biết xấu hổ”, “phản cảm”, “táo bạo” được dùng để miêu tả về bộ trang phục của Rose. Đến nay, bộ "váy lưới cá" của cô vẫn được nhắc đến như là một trong những bộ trang phục “tệ nhất”, “biểu tượng nhất” hoặc “ấn tượng nhất” của VMAs.
Đến VMAs năm 1999, Lil Kim tiếp nối trào lưu này bằng một bộ jump-suit tím lộ một bên bầu ngực. MTV không hề có bất kỳ hành động phê phán hay phản đối nào trước việc này. Vì thế, việc ăn mặc thiếu vải xem như được "hợp lệ hóa" trên thảm đỏ VMAs và từ đó bắt đầu trở nên ngày càng phổ biến.
Đến nay, không chỉ VMAs mà trào lưu khoe thân còn lan sang thảm đỏ của các lễ trao giải lớn hơn như Grammy và Met Gala. Đặc biệt, Met Gala 2015 có lẽ là thảm đỏ nóng bỏng nhất với 3 bộ váy xuyên thấu lộng lẫy của Kim Kardashian, Beyonce và Jennifer Lopez.
Một số bộ trang phục "mặc như không mặc" nổi tiếng:
Bộ jump-suit tím của Lil Kim
Kim Kardashian sang trọng và quyến rũ với váy xuyến thấu trắng tại Met Gala 2015
Bộ váy xuyên thấu màu nude đính đá sang trọng và hút mắt của Beyonce nổi bật trên thảm đỏ Met Gala
Jennifer Lopez quyến rũ trên thảm đỏ Met Gala 2015 trong váy đuôi cá xuyên thấu dài màu đỏ
Rihanna gần như khỏa thân trong bộ váy "mặc như không mặc" tại lễ trao giải CFDA 2014
Bộ trang phục "trống trước hở sau" của Miley Cyrus tại VMAs 2015
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.