Trao giải cuộc thi viết Thương nhớ miền Trung

Nguyên Vân
Nguyên Vân
18/01/2021 06:27 GMT+7

Sau hơn 4 tháng diễn ra, cuộc thi viết Thương nhớ miền Trung đã nhận được sự quan tâm, tham gia và dõi theo của đông đảo bạn đọc trong lẫn ngoài nước.

Những bài viết có chất lượng đã được Ban giám khảo (BGK) vòng sơ khảo chọn đăng trên chuyên trang của báo giấy, cũng như chuyên mục Thương nhớ miền Trung trên Thanh Niên Online. Qua 2 vòng chấm thi sơ khảo, chung khảo, BGK đã chọn được những tác phẩm xuất sắc để trao giải, tại lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào 14 giờ 30 ngày 19.1 ở tòa soạn Báo Thanh Niên, TP.HCM, và được livestream trên các kênh: website Báo Thanh Niên: thanhnien.vn, fanpage Báo Thanh Niên: facebook.com/thanhnien và kênh YouTube Báo Thanh Niên. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phát hành sách Thương nhớ miền Trung (Vanlangbooks - Báo Thanh Niên - NXB Hồng Đức) với 100 bài viết được chọn lọc từ hơn 1.102 bài dự thi.

Trao giải cuộc thi “Thương nhớ miền Trung”- khép lại hành trình đầy cảm xúc

Là thành viên BGK vòng chung khảo, nhà thơ Thanh Thảo nhìn nhận: “Thương nhớ miền Trung là một cuộc thi viết khiêm nhường trên báo Thanh Niên. Khiêm nhường như miền Trung. Vậy mà có lẽ đây là cuộc thi viết giành giải nhất về cảm xúc. Những bài viết hay nhất là những bài viết giàu cảm xúc nhất. Nơi nghèo nhất có thể là nơi giàu nhất, là ở đó. Càng từng trải, con người càng hiểu cảm xúc là một tài sản vô giá. Với cảm xúc, con người có thể làm gần lại mọi khoảng cách không gian và thời gian. Với cảm xúc, con người có thể liên tục di chuyển từ hiện tại về quá khứ, và ngược lại”.
Theo nhà thơ Thanh Thảo, “khi tham gia BGK cuộc thi này, lại là người quê miền Trung và đang sống tại miền Trung, tôi cảm thấy mình được làm giàu thêm cảm xúc từ những bài dự thi. Và thật khó xử nếu phải chọn những bài hay nhất. Vì gần như bài viết nào cũng hay cả”. Không chỉ vậy, “đọc quyển sách chọn từ 100 bài viết tham gia cuộc thi, bạn sẽ được làm giàu thêm năng lượng yêu thương, dù quê bạn ở đâu. Ngược chiều ký ức các tác giả, bạn sẽ có dịp về miền Trung với ngập tràn tình yêu thương, nhớ nhung, với những gì mộc mạc nhất, nhỏ bé nhất mà cũng lớn lao nhất trong đời người”, ông bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.