Trao bằng chứng nhận Cây di sản cho hai cây bộp cổ thụ

21/09/2016 06:35 GMT+7

Ngày 20.9, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN (VACNE) đã trao bằng chứng nhận Cây di sản VN đối với 2 cây bộp trước sân đình làng Hạ Lang ( ảnh - xã Quảng Phú, H.Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế).

Theo các bô lão của làng, hai cây bộp này có tuổi đời 251 năm, được các vị tộc trưởng trong làng đưa từ thượng nguồn sông Bồ về trồng vào năm Ất Dậu (dưới triều đại Lê Cảnh Hưng thứ 26 (1765). Tồn tại qua bao biến thiên của lịch sử, hai cây bộp đã thành hai cây đại thụ, dáng vóc cây thẳng đứng, phát triển cân đối, tán rộng cành xanh tươi tỏa bóng mát xuống sân đình, tạo cảnh quan thâm nghiêm cho đình làng. Hiện hai cây bộp có chiều cao tương ứng 40 m và 38 m, thân cây lớn có đường kính gốc hơn 6 m và hơn 4,5 m.
Việc hai cây bộp tại đình làng Hạ Lang được công nhận cây di sản là niềm tự hào của người dân làng Hạ Lang, đồng thời đây sự kiện ý nghĩa nhằm tri ân các bậc tiền nhân của làng, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phát huy các giá trị di sản văn hóa, bảo tồn nguồn gien quý và đa dạng sinh học của VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.