'Transformers 5': Lại một 'bom xịt' của mùa hè 2017

22/06/2017 15:01 GMT+7

Transformers 5 mang đầy đủ những yếu tố mà người hâm mộ đã kỳ vọng từ trước: cảnh hành động mãn nhãn, gây cấn nhưng kịch bản hời hợt, rối rắm, thiếu sáng tạo.

Cũng như Pirates of the Caribbean 5 ra mắt năm nay, Transformers 5: The Last Knight tiếp tục lợi dụng tên tuổi thương hiệu cùng nội dung “bình cũ rượu mới” để lôi kéo người xem. Bộ phim bắt đầu với robot thủ lĩnh Optimus Prime rời khỏi trái đất để trở về thăm quê nhà, trong lúc đó, phe phản diện Decepticon bắt đầu trỗi dậy với kế hoạch hủy diệt hành tinh xanh.
Để cứu lấy nhân loại, nhân vật chính Cade Yeager buộc phải tìm về nguồn gốc của các Transformers trên trái đất thông qua các đấu mối bị chôn vùi trong quá khứ. Nhưng lần này, anh không còn đơn độc, ngoài sự đồng hành của robot Bumblebee, anh nhận được trợ giúp từ những người bạn đồng hành trên hành trình cứu nhân loại.
Ngoài gương mặt quen thuộc là diễn viên Mark Wahlberg trong vai Cade Yeager, Transformers 5 còn “chiêu mộ “ được tài tử gạo cội Anthony Hopkins thủ vai quý tộc người Anh Edmund Burton và cô bé Isabela Moner trong vai Izabella với cá tính mạnh mẽ đậm chất nữ quyền, cùng vẻ đẹp gợi nhớ đến cô đào Megan Fox năm xưa.
Diễn viên nhí Isabela Moner được kỳ vọng mang tới làn gió mới cho phần 5 Ảnh: Paramount Pictures
Có thể nói, Transformers 5 như một món “lẩu thập cẩm” vẫn trung thành với những gia vị quen thuộc: kỹ xảo hoành tráng, những pha hành động mãn nhãn cùng cốt truyện giật gân nhưng thiếu chiều sâu. Nếu nói không ngoa thì món lẩu này tuy đẹp mắt nhưng việc “tiêu hóa” thế nào lại phụ thuộc vào khẩu vị của người xem.
Do rút kinh nghiệm từ phần 4 trước đó bị chê là hời hợt, nông cạn, nên với phần kế tiếp, biên kịch của bộ phim đã cố gắng nhồi nhét nhiều chi tiết hết mức có thể để làm dày thêm phần nội dung. Transformers 5 đi vào lý giải nguồn gốc của các robot chiến đấu bằng cách vay mượn truyền thuyết về 12 kỵ sĩ bàn tròn của Anh quốc, tương ứng với 12 robot chiến đấu. Đã thế, nội dung phim còn sáng tạo hẳn sự tồn tại của một hội kín nắm giữ bí mật về các robot, trong đó từng có các thành viên như Leonardo da Vinci, Shakespeare và cả phù thủy Merlin trong truyền thuyết. Tuy nhiên, việc cố gắng “bí ẩn hóa”, “huyền thoại hóa” xuất xứ của các robot hoàn toàn thất bại, chỉ khiến khán giả cảm thấy bối rối và... buồn cười.
Thậm chí, điểm sáng của thương hiệu Transformers là kỹ xảo cũng phản tác dụng. Ban đầu, người xem còn thấy hào hứng với những phân đoạn chiến đấu hoành tráng, dồn dập của phim, thế nhưng “vật cực tắc phản”, quá nhiều cảnh cháy nổ lại gây bội thực, hoa mắt, chóng mặt.
Dù nhân vật không mấy đột phá, nhưng Anthony Hopkins vẫn giữ phong độ trong diễn xuất Ảnh: Paramount Pictures
Ngay cả Anthony Hopkins cũng không cứu vãn nổi bộ phim. Nhân vật giáo sư của tài tử Silence of the Lambs bị bơm thêm những đoạn hội thoại dài dòng, cố tỏ ra cao siêu nhưng thực chất cũ rích khiến người xem không khỏi ngán ngẩm. Cô bé Izabella, vốn được xem là điểm sáng của bộ phim và được quảng bá rầm rộ trên trailer, cũng hoàn toàn chìm lỉm trong những tình tiết lan man chẳng đi tới đâu. Các nhân vật như phù thủy Merlin (Stanley Tucci) hay giáo sư Oxford (Laura Haddock) chỉ vừa vặn làm đúng vai trò của mình. Còn Wahlberg vẫn bị “đóng khung” trong vai Cade Yeager chứ không có đột phá nào mới.
Dù mới công chiếu nhưng Transformers 5 đã nhận được cả tấn “gạch đá” từ giới phê bình với đủ lời chỉ trích nặng nề nhất. Peter Bradshaw của The Guardian gọi “đây là thể loại phim khiến não bạn nhũn ra thành súp”. Còn Indiewire thì phong cho Transformers 5 danh hiệu “Bộ phim Hollywood nực cười nhất năm”.
Hiện tại, Transformers 5 chỉ được chấm 16% trên Rotten Tomatoes. Nhưng với tên tuổi thương hiệu phim lẫn danh tiếng của “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay, có lẽ loạt phim vẫn thu hút được fan của thương hiệu tỉ đô này từ Hollywood.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.