Tranh vẽ ngược kính “không giống ai” của kỷ lục Guinness Việt Nam Đoàn Việt Tiến

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
08/01/2019 13:39 GMT+7

Hội Mỹ thuật TP.HCM và Hãng phim Trẻ vừa khai mạc phòng tranh “không giống ai” có tên Nguồn chảy từ sâu thẳm của họa sĩ Đoàn Việt Tiến (từ nay đến 11.1) tại 218A Pasteur, Q.3, TP.HCM, thu hút rất đông người xem.

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến là cộng tác viên Hội Văn học nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre từ năm 1999 đến 2017. Ông nổi tiếng trong giới hội họa Việt Nam vì có biệt tài độc nhất vô nhị: vẽ tranh ngược kính bằng đầu ngón tay. Chỉ cần sử dụng 10 đầu ngón tay thay cây cọ thường gặp, họa sĩ Đoàn Việt Tiến có thể vẽ song song đồng thời 2 bức tranh trên kính. Cách vẽ của ông cũng rất đặc biệt  khi sử dụng sơn dầu vẽ ngược trên kính trắng.
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến tại triển lãm
Một không gian nhẹ nhàng của phòng tranh
Các tác phẩm nghệ thuật độc đáo
Với thành tích họa phẩm nhanh nhất trong thời gian 7 phút cho 4 bức tranh thể loại Tâm pháp họa có tựa đề: Trở về chính mình, Con đò vượt thoát, Tím sắc yêu thươngĐồi hoa lá, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã được đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao xác nhận kỷ lục mới ngay tại lễ khai mạc triển lãm. Như vậy, ông là họa sĩ duy nhất của Việt Nam, tính đến thời điểm hiện nay nhận kỷ lục “độc và lạ” này. Các tác phẩm sau đó được ban tổ chức bán đấu giá thành công ngay tại sự kiện với số tiền thu được là 145 triệu đồng để làm từ thiện tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).
Được biết, Hội Mỹ thuật TP.HCM và Hãng phim Trẻ tổ chức chương trình này là nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm hội họa theo thủ pháp vẽ trên kính cường lực trường phái Tâm pháp họa ngược kính, đặc biệt là tranh nghệ thuật sơn dầu trên kính cường lực - một lĩnh vực mới trong mỹ thuật hội họa. Triển lãm của họa sĩ Đoàn Việt Tiến trưng bày 71 tác phẩm tranh sơn dầu trên kính cường lực cùng 14 vật phẩm sơn dầu trên thủy tinh và pha lê được tuyển chọn trong các sáng tác của ông.
Được biết, nghệ sĩ - họa sĩ Đoàn Việt Tiến là một người lính, ông đến với hội họa không qua trường lớp chính quy nào mà bằng chính tình yêu, niềm đam mê với thế giới sắc màu cuộc sống. Ông đã có quá trình rèn luyện hơn 30 năm trong hội họa với hơn 1.000 tác phẩm và từng có rất nhiều cá nhân gây bất ngờ cho người xem: Triển lãm tranh ngược kính chân dung Che Guevara, Fidel Castro, bà Nguyễn Thị Định. Triển lãm và trao tặng Bộ sưu tập tranh chân dung Bác Tôn ngược kính, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng TP.HCM, triển lãm và trao tặng Bộ sưu tập tranh Cuộc đời cách mạng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng tỉnh Bến Tre và triển lãm trao tặng tranh chân dung Hermann Gmeiner, tại làng SOS (Áo)…
Thanh Niên Online xin giới thiệu một vài hình ảnh Nguồn chảy từ dòng sâu thẳm của kỷ lục gia Việt Nam – họa sĩ Đoàn Việt Tiến đang được trưng bày tại Hội Mỹ thuật TP.HCM:
Bình lộc - tranh sơn dầu kích cỡ 70 x 70 cm
Tác phẩm Hành khúc cho đời (sơn dầu)
Lá ngọc
Tác phẩm Sắc thái một thời
Nhiều tác phẩm có bố cục lạ
Tác phẩm Đầm ấm
Đủ sắc màu thiên nhiên, cảnh vật trong tranh của ông
Bức Mở lối
Tác phẩm Lao theo khoảng trống
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.