Tranh Sương mù đỏ thẫm được đấu giá hơn 2 tỉ đồng

Dạ Ly
Dạ Ly
12/12/2018 06:30 GMT+7

Tác phẩm Sương mù đỏ thẫm (Scarlet Mist, chất liệu sơn dầu, kích thước: 160 x 160 cm) của họa sĩ - nhà thiết kế Tia - Thủy Nguyễn vừa được đấu thành công tại trang đấu giá trực tuyến Sotheby’s (trụ sở tại New York, Mỹ) với giá 100.000 USD (hơn 2 tỉ đồng, giá khởi điểm 10.000 USD).

Chương trình đấu giá thuộc dự án (RED) Auction lần thứ 3 diễn ra tại Miami (Mỹ), nằm trong chiến dịch phòng chống và điều trị HIV/AIDS. Số tiền thu được từ các tác phẩm đấu giá thành công sẽ đóng góp trực tiếp đến châu Phi thông qua Quỹ toàn cầu (Global Fund). Tham gia cùng Tia - Thủy Nguyễn còn có các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, đặc biệt luôn đồng hành cùng chương trình có siêu mẫu Naomi Campbell, nhà thiết kế nổi danh Christian Louboutin...
Tác phẩm của Tia - Thủy Nguyễn còn đánh dấu sự tham gia của đại diện VN đầu tiên trong một sự kiện mang tầm vóc quốc tế như (RED) Auction 2018. Sương mù đỏ thẫm được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, từ hoang mạc khô cằn hay những miền tuyết rơi... Tại VN, Tia - Thủy Nguyễn được biết đến là nhà thiết kế Thủy Nguyễn với rất nhiều bộ sưu tập nổi tiếng, trong đó có các mẫu thiết kế trong phim Cô Ba Sài Gòn và Mẹ chồng. Thủy Nguyễn từng tổ chức triển lãm tranh cá nhân tại Hà Nội, Pháp... và đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ mỹ thuật tại Kiev (Ukraine).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.