Tranh 'Judith Beheading Holofernes ' của danh họa Caravaggio về tay chủ mới

26/06/2019 14:55 GMT+7

Theo Reuters, một người bí ẩn đã mua bức tranh Judith Beheading Holofernes của danh họa người Ý Caravaggio (1571 - 1610) vào đầu tuần vừa qua tại nhà đấu giá Toulouse studio, Pháp.

Giá trị của bức tranh này vẫn còn là một bí mật, tuy nhiên theo các nhà chuyên môn đánh giá thì bức tranh có giá trị ước tính lên tới 150 triệu euro (tương đương 4.050 tỉ đòng). 
Judith Beheading Holofernes của danh họa người Ý Caravaggio ra đời từ năm 1607 với nội dung mô tả nữ anh hùng trong kinh thánh Judith chặt đầu tướng quân Assyrian Holofernes. 

Bức tranh Judith Beheading Holofernes được bán đấu giá vào đầu tuần vừa qua tại nhà đấu giá Toulouse studio, Pháp.

Ảnh: L.A.Times

Bức tranh Judith Beheading Holofernes được tìm thấy vào năm 2014 tại phần áp mái của một ngôi nhà ở Toulouse - thành phố ở tây nam nước Pháp. Bức tranh đã nằm tại nơi đây hơn 100 năm trước khi được tìm thấy. Judith Beheading Holofernes đã trải qua quá trình phân tích đầy đủ để xác định tính xác thực của nó. Điều đáng ngạc nhiên là dù đã trải qua mấy trăm năm nhưng bức tranh vẫn ở trong tình trạng tốt. 
Danh tính chủ nhân và giá được bán của bức tranh Judith Beheading Holofernes được giữ bí mật theo thỏa thuận bảo mật giữa nhà đấu giá và người mua. Ông Marc Labarbe, chủ của nhà đấu giá Toulouse studio cho biết: “Đó là một mức giá tốt cho một tác phẩm nghệ thuật của một họa sĩ bậc thầy”. 

Bức tranh Judith Beheading Holofernes của bậc thầy người Ý Caravaggio (1571-1610)  

Ảnh: Reuters

Các nhà đấu giá cho biết bức tranh Judith Beheading Holofernes sẽ rời khỏi đất Pháp, và sớm được trưng bày trong một bảo tàng nổi tiếng để người yêu nghệ thuật vẫn có thể tiếp tục nhìn ngắm nó. Đó là một trong những giao kèo giữa nhà đầu giá và chủ nhân mới của bức tranh Judith Beheading Holofernes
Danh họa người Ý Caravaggio (1571 - 1610) nổi tiếng với những tác phẩm đầy cảm xúc và sử dụng cách phối sáng mạnh mẽ. Ông là một trong những họa sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử hội họa châu Âu. Bên cạnh tài năng của mình, Caravaggio được biết đến như một người có tính cách nổi loạn. Ông tham gia vào các cuộc đấu gươm và thậm chí còn giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.