Tranh Đông Hồ lên sách Pop-up

09/09/2018 06:57 GMT+7

Muốn thổi một làn gió mới cho dòng tranh Đông Hồ , đồng thời mong muốn dòng sách Pop-up (sách khi mở có hình nổi hẳn ra ngoài) sẽ phát triển tại thị trường VN chính là lý do để nhóm Paper Art Việt (PAV) thai nghén cuốn Đông Hồ Spirit ( ảnh ).

Để hoàn thành Đông Hồ Spirit, đội ngũ thiết kế gồm Nguyễn Lê Thi, Lê Nguyễn Bảo Thi, Nguyễn Phước Dũng, Hồ Lê Quốc Tín, Nguyễn Sơn Kim, Hoàng Uyên Thảo và Giám đốc Trần Duy Khoa đã làm việc miệt mài trong một năm.
Giải thích lý do chọn tranh Đông Hồ để làm sách Pop-up, anh Trần Duy Khoa nói: “Nhóm chúng tôi làm sách vì niềm đam mê và tự hào về những di sản văn hóa dân tộc. Chúng tôi thích sự mộc mạc, bình dị, chất phác và cái hồn sống động mà tranh dân gian Đông Hồ thể hiện. Tranh có nhiều chủ đề khác nhau, tuy nhiên ở cuốn sách này, chúng tôi chỉ đưa vào một vài bức đại diện và khắc họa rõ nét nhất cho dòng tranh Đông Hồ như Gà hoa hồng, Đám cưới chuột, Múa rồng… Những bức tranh này rất gần gũi và có ý nghĩa nên hy vọng độc giả sẽ ủng hộ. Cuốn sách dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10, Nhà sách Phương Nam phát hành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.