Tranh chấp tài sản của 'vua truyền hình' Larry King

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
15/04/2021 13:03 GMT+7

Vợ góa của “vua truyền hình” Mỹ Larry King - Shawn Southwick đang yêu cầu tòa án cho thừa kế tài sản của ông sau khi bị loại khỏi di chúc sửa đổi.

Theo hồ sơ tòa án do tờ People thu thập được, Shawn Southwick (62 tuổi) từng nộp đơn yêu cầu cho phép bà được “làm đại diện quản lý tài sản của người quá cố”. Yêu cầu của Shawn dựa trên di chúc năm 2015 của Larry King, trong đó bà có tên trong danh sách thừa kế của “vua truyền hình”.
Những người không đồng ý với đơn kiện của Shawn Southwick có thể nêu ý kiến phản đối tại phiên tòa diễn ra vào ngày 4.5 tới.
Larry King qua đời ngày 23.1.2021 ở tuổi 88. Ngay sau tang lễ,  vào đầu tháng 2.2021, tờ People nhận được di chúc viết tay của Larry King từ năm 2019.

Shawn Southwick và Larry King

ẢNH: PEOPLE

Nhà báo kỳ cựu yêu cầu chia đều tài sản trị giá 2 triệu USD của ông cho các con gồm Larry King Jr. (60 tuổi), Cannon (20 tuổi), Chance (21 tuổi) và hai con quá cố là Andy và Chaia.
“Đây là di chúc sau cùng của tôi, thay thế tất cả các bản di chúc trước đó. Trong trường hợp tôi qua đời, 100% tài sản của tôi được chia đều cho các con”, di chúc ghi rõ.
Shawn Southwick hoàn toàn bị loại khỏi di chúc sửa đổi và Larry King Jr. được xác nhận là người quản lý khối tài sản này. Shawn Southwick không công nhận tính hợp lệ của bản di chúc cuối, cũng như việc Larry King Jr. được chỉ định là người quản lý di sản.
Người dẫn chương trình truyền hình huyền thoại kết hôn với Shawn Southwick từ năm 1997 đến năm 2019. Năm 2010 Larry King đệ đơn ly hôn lần thứ nhất và lần hai vào năm 2019. Sau đó, cặp đôi bắt đầu cuộc chiến ly hôn gay gắt, Shawn Southwick nhận hơn 33 ngàn USD tiền hỗ trợ từ chồng mỗi tháng. Thủ tục ly hôn của họ vẫn chưa hoàn tất vào thời điểm ông qua đời.
Nói chuyện với People vào tháng 2.2020, Larry King đã mở lòng về những gì thúc đầy ông chia tay Shawn Southwick. “Chúng tôi có sự chênh lệch lớn về tuổi tác và điều đó cuối cùng phải trả giá. Ngoài ra, khác biệt về tôn giáo cũng gây ra một số vấn đề”, ông nói về khoảng cách 26 tuổi giữa hai người.
Larry King từng 7 lần kết hôn trong đời, có 5 người con. Ông nhận nhiều giải thưởng bao gồm hai giải Peabody, một giải Emmy, 10 giải CableACE.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.