Tranh chấp bất động sản 164 triệu USD giữa Angelina Jolie và Brad Pitt vừa được giải quyết

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
24/09/2021 11:22 GMT+7

Angelina Jolie được phép bán bớt cổ phần của mình trong nhà máy rượu và bất động sản Chateau Miraval (Pháp), nơi cô làm lễ kết hôn với Brad Pitt vào năm 2014.

Tranh chấp pháp lý mới nhất của Brad Pitt và Angelina Jolie về bất động sản trị giá 164 triệu USD Chateau Miraval đã được giải quyết. Theo các tài liệu mới từ tòa án mà tờ People thu thập được, Angelina Jolie (46 tuổi) được phép bán cổ phần của mình trong nhà máy rượu và bất động sản cho một bên thứ ba.
Angelina Jolie trước đây gặp phải vấn đề khi muốn bán cổ phần của mình tại Quimicum - công ty sở hữu và kiểm soát Chateau Miraval vì liên quan đến cuộc ly hôn của cô với Brad Pitt. Vào tháng 7.2021, cô đã yêu cầu tòa án ở California cho phép bán cổ phần bất chấp thực tế là họ vẫn đang hoàn tất thủ tục ly hôn. Tuy nhiên công ty Mondo Bongo của Brad Pitt cũng đệ đơn kiện công ty Nouvel của Angelina Jolie liên quan đến bất động sản để giữ lại phần lớn cổ phần trong đó.
Khi hai diễn viên lần đầu tiên mua cổ phần của họ tại Quimicum vào năm 2008, các công ty của họ đã phân chia quyền sở hữu 60-40, trong đó Mondo Bongo nắm giữ phần lớn cổ phần. Vào năm 2013, sự phân chia lên đến 50-50 khi Mondo Bongo chuyển nhượng một số cổ phần cho Nouvel.

Bất động sản Chateau Miraval trị giá 164 triệu USD

ẢNH : PEOPLE

Các tài liệu khẳng định Brad Pitt (57 tuổi) đã bán cổ phiếu cho Angelina Jolie vào năm 2013 với giá tượng trưng là 1 euro, thấp hơn giá trị thực rất nhiều và hai ngôi sao hiện đang tranh cãi về việc chuyển nhượng này nên được hủy bỏ.
Angelina Jolie đệ đơn ly hôn Brad Pitt vào năm 2016. Kể từ đó, họ lao vào cuộc chiến giành quyền nuôi con đối với Maddox (20 tuổi), Pax Thien (17 tuổi), Zahara (16 tuổi), Shiloh (15 tuổi) và cặp song sinh Vivienne-Knox (13 tuổi).
Diễn biến vụ án mới nhất là vào đầu tháng này, các luật sư đại diện cho Brad Pitt đệ đơn lên tòa án tối cao California đề nghị xem xét lại về quyền nuôi con của anh. Đề nghị được đưa ra sau khi Thẩm phán John Ouderkirk bị loại khỏi vụ án theo ý kiến do ba thẩm phán phúc thẩm đệ trình, hủy bỏ phán quyết trước đó cho phép Brad Pitt được chia sẻ quyền nuôi con với Angelina Jolie. Nguyên do ông John Ouderkirk vi phạm nghĩa vụ đạo đức trong tư cách thẩm phán. "Mối quan hệ giữa ông ấy và đội ngũ cộng sự của Brad Pitt có thể khiến mọi người nghi ngờ về tính khách quan. Việc loại bỏ tư cách thẩm phán của Ouderkirk là cần thiết", tòa án kết luận sau phiên xử ngày 23.7.2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.