Tranh cãi vụ Noo Phước Thịnh đòi bồi thường 500 triệu vì dùng nhạc không xin phép

03/09/2019 16:40 GMT+7

Thông tin phía Noo Phước Thịnh yêu cầu nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm bồi thường 500 triệu đồng vụ dùng nhạc không xin phép nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến tranh cãi về vấn đề này.

Sau khi lên tiếng tố nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm sử dụng ca khúc Mãi mãi bên nhau không xin phép, phía Noo Phước Thịnh đã gửi văn bản cảnh cáo quyền tác giả, quyền liên quan đến ê-kíp phim. Trong văn bản, đại diện nam ca sĩ đề nghị nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm phải gỡ bỏ bản ghi âm bài hát, xin lỗi công khai Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu trên các phương tiện thông tin đại chúng và bồi thường thiệt hại về vật chất, tinh thần là 500 triệu đồng do hành vi gây ra.
“Xin lưu ý rằng các yêu cầu trên không phải là yêu cầu cuối cùng của chúng tôi. Căn cứ vào tình hình thực tế về hành vi vi phạm của quý đơn vị cũng như mức độ thiện chí của quý đơn vị đối với vụ việc này mà chúng tôi sẽ xem xét và đưa ra các quyết định cũng như các hành động pháp lý khác theo quy định pháp luật hiện hành để xử lý hành vi vi phạm nói trên của quý đơn vị”, phía Noo Phước Thịnh chia sẻ cuối văn bản.
Thông tin này lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhiều ý kiến tranh cãi về mức thiệt hại mà phía nam ca sĩ đưa ra. Một bộ phận cộng đồng mạng cho rằng đây là mức bồi thường hợp lý, để tránh trường hợp này tái diễn. Tài khoản bình luận: “Yêu cầu này là chuẩn rồi. Đã là bản quyền thì yêu cầu bồi thường là chuyện đương nhiên". “Noo làm vậy là đúng rồi. Đâu phải lên tiếng xin lỗi là xong đâu, chuyện nào ra chuyện đó. Đây cũng coi như là một bài học dành cho mấy đạo diễn muốn làm phim rạp sau này", một tài khoản viết.

Trước đó, nam ca sĩ đăng tải dòng trạng thái bức xúc trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng mức bồi thường mà phía giọng ca Xa em đưa ra là cao và không phù hợp. Thậm chí, nhiều người còn mang chuyện nam ca sĩ từng bị kiện để chỉ trích anh. Một tài khoản bình luận: “Không bênh phía Ngôi nhà bươm bướm, nhưng thấy Noo cũng không nên kêu gọi mọi người tẩy chay vì đây là lỗi ê-kíp, nhà sản xuất, tẩy chay sẽ ảnh hưởng nhiều thứ, nhất là diễn viên. Họ không làm gì sai cả nhưng cũng bị ảnh hưởng danh tiếng sau này". 
Tối 29.8, Noo Phước Thịnh đăng tải dòng trạng thái bức xúc, tố cáo ê-kíp Ngôi nhà bươm bướm sử dụng ca khúc Mãi mãi bên nhau mà không xin phép. Giọng ca Xa em khẳng định sẽ hợp tác cùng đơn vị giữ bản quyền để giải quyết vấn đề này và kêu gọi fan tẩy chay phim.
Trước tố cáo của Noo Phước Thịnh, phía Ngôi nhà bươm bướm đã gửi lời xin lỗi. Đơn vị này cho biết trong quá trình sản xuất, họ đã nhầm lẫn giữa quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả. “Thay vì liên hệ các ca sĩ và producer để mua quyền sử dụng các bản thu thì ê-kíp lại đến Trung tâm bảo vệ quyền tác giả để mua quyền tác giả. Chính sự nhầm lẫn đối tượng pháp lý này dẫn đến thiếu sót như hiện tại, khiến các ca sĩ và producer bức xúc”, phía Ngôi nhà bươm bướm chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.