Tranh cãi việc hai bài hát Kpop được phát ở chung kết World Cup 2018

15/07/2018 12:22 GMT+7

Việc hai bài hát Power - EXO và Fake love - BTS sẽ được bật tại trận chung kết World Cup 2018 nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Có người tỏ ra thích thú nhưng cũng có không ít bình luận thể hiện sự bất ngờ vì cho rằng các sản phẩm âm nhạc này chẳng mang một ý nghĩa nào liên quan đến trận cầu tranh ngôi vô địch diễn ra vào tối 15.7 cả. Dù vậy, phù hợp hay không thì chắc chắn rằng khán giả tại sân vận động Luzhniki (Nga) sẽ được nghe hai bài hát Kpop này trong trận đấu giữa Pháp và Croatia.
EXO (ảnh trên) và BTS (ảnh dưới) vinh dự có ca khúc được bật tại chung kết World Cup 2018 ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI
Power - EXO
Hôm 4.7, FIFA tiến hành bình chọn trên Twitter chính thức ca khúc mà fan muốn thưởng thức nhất trong trận chung kết World Cup 2018. Vượt qua hai bài hát Mi Gente của Balvin và The Middle của Zedd cũng như đánh bại Fake love của BTS, Power do EXO trình bày đã giành chiến thắng với số phiếu rất sít sao.
Tin tức Power được phát tại trận đấu cuối cùng của World Cup năm nay khiến người hâm mộ của nhóm vui sướng nhưng cũng không kém phần bất ngờ. Thậm chí, việc ca khúc này được lọt vào vòng bình chọn cũng là điều mà fan nhóm không ngờ đến. Nằm trong album The War: The Power of Music, ca khúc được đánh giá là kém bắt tai, tẻ nhạt và ít thành công nhất trong sự nghiệp toàn hit của EXO. “Power sẽ chẳng ai thèm nghe nếu người hát không phải EXO”, một số fan của các chàng trai nói.
Power của EXO từng bị chê bai là ca khúc dành cho thiếu nhi khi mới phát hành ẢNH: SM ENTERTAINMENT
Dù không được lòng người nghe nhạc, không lập được nhiều kỷ lục như các “anh em” trước đó, nhưng ca khúc phát hành vào tháng 9.2017 này lại rất “được lòng” các đại nhạc hội, sự kiện hay chương trình thể thao. Có lẽ nhờ ca từ mang tính cổ vũ, nhịp điệu electro-pop sôi động nên Power thường được cất lên để làm tăng tinh thần của các vận động viên hay khuấy động show ngoài trời nào đó.
Vì thế, Power của EXO được cho là xứng đáng được phát lên tại chung kết World Cup 2018 dù có rào cản về mặt ngôn ngữ. Trước khi được “lên sàn” trong trận Pháp - Croatia, EXO từng để lại ấn tượng mạnh khi biểu diễn Power tại lễ bế mạc Olympic Pyeongchang 2018. Đây cũng là ca khúc Kpop đầu tiên được diễn trong hệ thống nhạc nước lớn nhất thế giới ở Dubai. Mới đây, bài hát cũng được phát tại chung kết bóng chuyền cấp quốc gia Philippines.
Power là đại diện tiêu biểu của làn sóng Hallyu tại các sự kiện có quy mô lớn thời gian vừa qua ẢNH: SM ENTERTAINMENT
Fake love - BTS
Nếu như Power của EXO giành chiến thắng tại bảng bình chọn trên Twitter thì Fake love lại chiếm ưu thế trên Instagram khi vượt qua Hey Brother của Avicii và Waving Flag của K’Naan. Tuy nhiên, Fake love được chọn gây ra nhiều tranh cãi hơn Power. Không phải vì ca khúc dở hoặc nhàm chán mà bởi ý nghĩa của nó không một chút gì có liên quan đến thể thao nói chung hay World Cup nói riêng.
Fake love xoay quanh tình yêu say đắm của chàng trai với người con gái. Tương tự tên gọi Fake love (tạm dịch: Tình yêu giả dối), chuyện tình tưởng chừng như sâu đậm này hóa ra chỉ là dối trá và khiến những anh chàng đau lòng. Ngoài ra, sở hữu giai điệu khá bắt tai, kết hợp giữa tiếng ghi-ta grunge rock và giai điệu trap, ca khúc trên đạt vô số thành tích “khủng” về mặt nhạc số, tiêu thụ và lượng người xem trên YouTube.
Với Fake love, BTS dành được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ ẢNH: GETTY/AFP
Không chỉ đứng hạng nhất các bảng xếp hạng nhiều giờ liền tại Hàn Quốc, mà Fake love cùng album Love Yourself: Tear cũng giành các vị trí cao trên Billboard danh giá. Fake love là bài hát tiếng nước ngoài đầu tiên được vào Top 10 Billboard Hot 100 ngay trong tuần đầu phát hành, quán quân bảng xếp hạng Billboard Digital Song Sale với 29.000 lượt truyền tải.
Bên cạnh đó, tính đến ngày 15.7, MV Fake love đã thu hút hơn 226 triệu người xem sau gần 2 tháng ra mắt. MV đứng thứ ba của kênh tính theo số lượt xem MV sau 24 giờ đầu tiên, sau Taylor Swift và PSY. Đáng chú ý, Fake love là sản phẩm Kpop hiếm hoi được biểu diễn trực tiếp trên các chương trình, lễ trao giải tầm quốc tế như Billboard Music Awards 2018.
Dù vậy, tất cả những thành tựu đó cũng không gạt đi sự thật rằng Fake love là một ca khúc…thất tình. Thế nên, chuyện Fake love bỗng vang lên tại sân vận động Luzhniki (Nga) giữa không khí hào hứng có gì đó không được hợp lý cho lắm, trừ các fan Kpop. Mặc cho chịu không ít chỉ trích, mỉa mai, nhưng việc được quảng bá ở một sự kiện thu hút hàng tỉ người theo dõi thế này là dấu hiệu tích cực cho cả EXO và BTS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.