Tranh cãi về kết thúc của 'Quỳnh búp bê'

21/11/2018 09:25 GMT+7

Tập cuối của bộ phim Quỳnh búp bê, Quỳnh và Cảnh đều sống, cha dượng bệnh hoạn phải trả giá. Song kết thúc này khiến người xem bức xúc vì dễ dãi và thiếu kịch tính.

Sau 27 tập phát sóng, Quỳnh búp bê, bộ phim đầu tiên trên màn ảnh Việt khai thác đề tài gái mại dâm cũng đã phát sóng đến tập cuối cùng vào tối 20.11.
Tập 28 mở đầu với việc My sói (Thu Quỳnh) dẫn bố dượng Quỳnh đến nhà trẻ để gặp con trai. Sau khi gặp được con, gã cha dượng từng hãm hiếp Quỳnh mang thai đã tìm gặp Quỳnh (Phương Oanh). Hắn dùng những lời ngon ngọt để dụ dỗ Quỳnh về sống chung cùng hắn. Trước lời đề nghị đốn mạt của gã cha dượng, Quỳnh cảm thấy sợ hãi về ghê tởm hắn. Sau đó Quỳnh tới gặp Đào, nói lời từ biệt. Trước khi ra đi, Quỳnh dặn Đào phải sống tử tế, làm cái gì cũng phải suy nghĩ kỹ vì gia đình và vì chính bản thân mình.

Hai nhân vật phản diện là My sói và tên cha dượng nhận hậu quả phần nào khiến khán giả thỏa mãn và thích thú Ảnh: chụp màn hình
Sau khi gặp Thịnh (Hải Anh), Quỳnh đã kể cho anh nghe hết về quá khứ và những cay đắng mà cô đã trải qua. Cô cho biết chính mình phải giải quyết hết những chuyện này. Quỳnh đã tìm đến tận nhà của cha dượng với ý định sẽ giết chết hắn. Tuy nhiên, bố dượng đã tránh được đồng thời giằng co với Quỳnh, không may trong lúc đó Quỳnh lại nằm sấp lên con dao đó và làm chính mình bị thương. Thịnh tìm đến nơi thì Quỳnh đã nằm sõng soài trên sàn, cùng với vết thương trên ngực. Cha dượng thấy vậy bỏ chạy còn Thịnh thì lại loay hoay đưa Quỳnh đi cấp cứu.
Tên cha dượng sau khi gián tiếp làm trọng thương Quỳnh, hắn hoảng loạn bỏ chạy ra đường và bị xe tải đâm chết. Về phần Quỳnh, cô được cứu sống và được Vũ trả lại con trai. Quỳnh đưa con trai về quê sinh sống. Nhân vật Lan cave (Thanh Hương) cũng đã bình phục trở lại. Qua tin nhắn mà Đào kể, nhân vật My sói bị công an bắt về tội tàng trữ ma túy.
Nhân vật Cảnh từng rất được yêu thích trong các tập trước của phim một lần nữa xuất hiện khiến khán giả tin tưởng phim sẽ có phần hai Ảnh: chụp màn hình
Nhân vật Cảnh từng rất được yêu thích trong các tập trước của phim một lần nữa xuất hiện khiến khán giả tin tưởng phim sẽ có phần hai Ảnh: chụp màn hình
Kết thúc phim được khán giả bày tỏ ý kiến trái nhiều. Nhiều khán giả cho rằng phim kết thúc như vậy là hợp lý và nhân văn dành cho các nhân vật. Một khán giả để lại nhận xét trên Fanpage phim: “Tập cuối như một lần được hồi sinh lại, cuộc sống màu hồng bỗng hóa phép trong những phút cuối phim chóng vánh còn lại. Giải quyết những mâu thuẫn ở tập cuối rất nhanh gọn và êm. Kết thúc phim vậy là có ý nghĩa nhân văn và vô cùng có hậu rồi mà. My thì đi tù, còn gã cha dượng thì chết đường chết chợ, nát xác rồi còn gì. Chỉ thấy hạnh phúc khi giây phút cuối cùng của phim biên kịch cũng cho chị Lan yêu thương của tôi một lối thoát, lại thấy được nụ cười của chị trên môi rồi”.
Tuy nhiên, không ít khán giả cho rằng kết thúc phim quá vội và chưa làm rõ được câu chuyện khi những mâu thuẫn và tình tiết trong phim được giải quyết một cách nhanh chóng, vội vàng. “Thế là hết phim à, diễn biến tập cuối còn nhanh hơn cả 15 tập trước, Lan khỏi bệnh sau khi uống hai viên thuốc. Vũ đồng ý trả con sau mười giây phim, My sói bị bắt qua ba giây video. Đồn đoán ông Cảnh chết hay sống, cuối cùng xuất hiện như quảng cáo dầu nhớt Castrol .Chả hiểu phim kiểu gì, kết thúc một bộ phim từng mong ngóng, chờ đợi mà mình thấy hụt hẫng”, một Facebooker để lại bình luận.
Ở một diễn biến khác, phân đoạn nhân vật Cảnh lại xuất hiện ở cuối phim và dòng chữ “Hết phần một” khiến khán giả hi vọng và tin tưởng bộ phim sẽ có thêm phần hai. Về vấn đề này, trao đổi với đạo diễn Mai Hồng Phong (đạo diễn phim Quỳnh búp bê), anh cho biết: “Thực ra tôi cũng không nắm được ý đồ của nhà sản xuất như thế nào. Tôi cũng chưa nghe thông tin cụ thể nào cả, nhưng tôi hi vọng với sự đón nhận của khán giả thì nhà sản xuất sẽ tính toán và kể tiếp câu chuyện liên quan đến phần một".
Anh nói thêm: "Với tư cách đạo diễn, tôi nghĩ mình đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong phần một. Tôi nghĩ với câu chuyện về cuộc đời của Quỳnh vẫn còn những điều đang đợi ở phía trước nữa vì bản thân phần một là một kết thúc mở. Tuy nhiên nếu làm phần hai sẽ là một sức ép rất lớn đối với nhà sản xuất cũng như biên kịch và ê-kíp. Ngoài ra, VFC cũng có rất nhiều đạo diễn giỏi, vậy nên có thể nếu có phần hai cũng có thể tôi làm hoặc có thể một đạo diễn khác sẽ làm, tôi chỉ có thể chia sẻ như thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.