Tranh cãi về câu hỏi ứng xử ở cuộc thi Hoa hậu Mỹ

07/06/2016 20:11 GMT+7

Trong khi rất nhiều khán giả bị thuyết phục bởi câu trả lời xuất sắc của đại diện đến từ Hawaii trước câu hỏi gây tranh cãi về việc bầu chọn Tổng thống Mỹ thì nhiều người lại thất vọng với màn 'đứng im như trời trồng' của hoa hậu tiểu bang California.

Trong đêm chung kết vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) tối 5.6 (giờ địa phương), nữ sĩ quan da màu Deshauna Barber, 26 tuổi, đến từ bang Columbia đã xuất sắc giành ngôi vị Hoa hậu Mỹ 2016.
Tại cuộc thi năm nay, những vấn đề chính trị, lịch sử của quốc gia được mang ra hỏi đáp rất nhiều thay vì các vấn đề văn hóa, con người như trước kia. Chính vì vậy, nhiều phần ứng xử của các thí sinh đã bị mang ra “mổ xẻ” với nhiều phản hồi tiêu cực.
Hoa hậu bang California bị chê bai nặng nề trong phần thi ứng xử Ảnh: AFP/Getty Images
Chelsea Hardin, người đẹp đến từ Hawaii đã nhận được câu hỏi từ giám khảo Laura Brown liên quan đến hai ứng viên Tổng thống rằng: “Bạn sẽ bầu cho Hillary Clinton hay Donald Trump lên làm Tổng thống? Và tại sao?”.
Ngay lập tức rất nhiều khán giả tại sân khấu la ó và bất bình trước câu hỏi chính trị nhạy cảm như vậy. Chelsea Hardin khá bất ngờ nhưng sau đó lấy lại bình tĩnh và đưa ra câu trả lời khéo léo. “Không quan trọng giới tính là gì, điều chúng ta cần đó là người có thể đại diện cho nước Mỹ - cho tất cả những người không có tiếng nói trong xã hội, những người muốn được lắng nghe. Chúng ta cần một Tổng thống phát triển quyền con người và cả những gì người dân Mỹ cần”, Chelsea Hardin trả lời.
Trên mạng xã hội, rất nhiều người bức xúc vì cho rằng câu hỏi này không phù hợp với một cuộc thi nhan sắc, tuy nhiên họ vẫn không quên dành lời khen cho câu trả lời thông minh của người đẹp đến từ Hawaii, người giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi.
Hoa hậu Quý bà Holly Julian viết trên trang cá nhân: "Câu hỏi dành cho người đẹp Hawaii đáng ra không bao giờ được phép hỏi''. Một ý kiến khác chia sẻ: "Cực kỳ xấu hổ. Hỏi thí sinh về người họ bầu cử là điều trái quy định, không phù hợp. Không ai được phép hỏi về quyết định bầu cử của người khác".
Bên cạnh đó, phần thi ứng xử của Nadia Mejia, đại diện nhan sắc từ California lại gây thất vọng khi cô gần như chỉ đứng im trên sân khấu khi được hỏi về khoảng cách giàu nghèo ở nước Mỹ. Đây là phần thi ứng xử bị chê là tệ nhất lịch sử cuộc thi trong vòng 5 năm trở lại đây.
Trong đêm chung kết Hoa hậu Mỹ 2016, Nadia Mejia tiết lộ về hành trình vượt qua chứng bệnh biếng ăn của mình để đến với cuộc thi này, cô đã nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng. Nadia Mejia cho biết ngày trước vì là một người mẫu nên cô luôn bị ám ảnh về cân nặng của mình, mỗi ngày chỉ có thể ăn rất ít để tồn tại. Đến nay cô vẫn đang chiến đấu với chứng bệnh đó trong cuộc sống hằng ngày. Cô chia sẻ rằng mục tiêu tham gia cuộc thi của mình là để truyền cảm hứng cho tất cả những phụ nữ khác hãy biết yêu bản thân mình hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.