Tranh cãi quanh chuyện Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường trượt 'Mai vàng 2017'

19/01/2018 10:53 GMT+7

Tối 18.1, đề cử hạng mục Ca sĩ nhí được yêu thích nhất năm lần đầu tiên của giải Mai vàng mùa 23 gọi tên Võ Khánh Ngọc. Cô bé đã 'vượt mặt' những gương mặt đình đám như Hồ Văn Cường, Phương Mỹ Chi, Nghi Đình…

Cụ thể, ở hạng mục Ca sĩ nhí được yêu thích nhất năm 2017 có đến 5 đề cử: Phương Mỹ Chi với ca khúc Mây chiều, Hồ Văn Cường với Bỏ quê, Dương Nghi Đình cùng Bún riêu cua đồng, Võ Khánh Ngọc với ca khúc Mẹ, Hà Quỳnh Như với bài hát Về Hà Tĩnh người ơi. Theo truyền thống từ năm 1995, kết quả các giải thưởng được quyết định dựa trên bình chọn của đọc giả báo Người Lao Động cùng hội đồng nghệ thuật gồm các nghệ sĩ đứng đầu các hội nghệ thuật chuyên ngành hoặc các nghệ sĩ có tên tuổi, uy tín.
Cuối cùng kết quả ở hạng mục mới của Mai vàng mùa thứ 23 đã gọi tên Võ Khánh Ngọc, một ca sĩ nhí ít người biết. Bởi nếu xét hoạt động nghệ thuật thì cô bé xuất hiện khá mờ nhạt tại chương trình Gương mặt thân quen nhí và một vài show diễn thời trang trẻ em của siêu mẫu Xuân Lan. Giọng ca Nhớ mẹ, thương ngoại cũng khá vất vả để đọ độ “phủ sóng” mạng xã hội, truyền hình như Phương Mỹ Chi, Dương Nghi Đình hay Hồ Văn Cường. Nhiều người đã đặt câu hỏi ở một giải thưởng đòi hỏi lượng fan hùng hậu bình chọn cho mình thì lượng người hâm mộ của Võ Khánh Ngọc liệu có thể “vượt mặt” những tên tuổi đình đám như con nuôi Quang Lê và Phi Nhung hay không.
Hồ Văn Cường cùng các chị và mẹ nuôi Phi Nhung tại đêm trao giải Mai vàng
Trong buổi lễ, khi được xướng tên lên bục nhận giải, Võ Khánh Ngọc đã bật khóc nức nở khi nhận cúp danh dự từ hai ca sĩ Hà Vân - Hà Thu. Giọng ca nhí chia sẻ trong xúc động: “Con không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô út Phương Quế Như và nhạc sĩ Phương Uyên đã dìu dắt, hỗ trợ cho con có được ngày hôm nay. Và con cũng xin được cảm ơn quý khán giả đã luôn sát cánh bên con, ủng hộ và bình chọn cho con”. Phương Quế Như là người cô ruột từng dạy hát cho Phương Mỹ Chi, giờ cũng chính là người đã hỗ trợ và song ca cùng Võ Khánh Ngọc trong album Nhớ mẹ, thương ngoại.
Trong lúc đó, nhiều khán giả xem trực tiếp chương trình trên mạng xã hội đã liên tục “thả phẫn nộ” (một tính năng chỉ sự tức giận, không hài lòng của người dùng Facebook). Phần đông ý kiến cho rằng Võ Khánh Ngọc là một gương mặt quá mới mẻ và không thật sự ấn tượng với công chúng bằng các ứng cử viên còn lại, đặc biệt là Hồ Văn Cường. “Nản thật sự, riết rồi không còn muốn bình chọn cho cái chương trình này nữa”, “Đúng thật là, tôi còn chẳng biết cô bé này là ai nữa. Đáng tiếc cho Hồ Văn Cường và Quỳnh Như”, “Bé Cường mãi mãi trong tim mọi người nhé, thương bé quá”, một số bình luận của khán giả khi xem trực tiếp trên livestream.
Ngay sau đó người mẫu Xuân Lan đã đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý trên trang cá nhân: “Nhiều người lớn vô Facebook bôi cười cợt cô bé 9 tuổi. Ừ, trẻ con cũng không buông tha…”. Nhiều người nhanh chóng nhận ra nữ người mẫu đang ám chỉ chiến thắng gây tranh cãi của Võ Khánh Ngọc và cô cũng là một trong những nghệ sĩ khá thân thiết với giọng ca nhí này. Cô bé chính là người mẫu nhí trong các show diễn thời trang trẻ em do chính Xuân Lan tổ chức, đồng thời cũng là học viên của trường đào tạo người mẫu do cô sáng lập. Do đó, nhiều khán giả đã bình luận vào dòng trạng thái ẩn ý của người đẹp này với vẻ khá bức xúc, cho rằng cô đang bênh vực “gà cưng” một cách thiếu khách quan. Tuy nhiên, đến giờ Xuân Lan không phản hồi lại bất cứ ý kiến nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.