Tranh cãi chuyện cát sê cao ngất của Phương Mỹ Chi

23/09/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, dư luận không ngừng dậy sóng bởi những con số bủa vây 'hiện tượng' Phương Mỹ Chi: 600 triệu cho 10 ca khúc, 5.000 USD cho một sự kiện, 30 triệu đồng cho một show diễn...

 
Cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả

>> Cơn sốt' Phương Mỹ Chi tiếp tục tăng
>> Phương Mỹ Chi đóng phim Tết 2014
>> Phương Mỹ Chi: Con chỉ lo... không đủ chè bán

Trở thành "hiện tượng" của Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi đã chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của một cô bé 10 tuổi dù rằng em chỉ đoạt ngôi Á quân.

Tuy nhiên, cũng như nhiều trường hợp khác, sau ánh hào quang luôn là những chuyện khó lường, cho dù đó là một cô bé 10 tuổi đi chăng nữa...

Việc gia đình "chào giá" 600 triệu cho 10 ca khúc, 5.000 USD cho một sự kiện, 30 triệu đồng cho một show diễn... có thể là những con số khiến nhiều người rùng mình: Một cô bé 10 tuổi vừa bước ra khỏi cuộc thi lại có giá cát sê sánh ngang những ca sĩ chuyên nghiệp, lâu năm khác?

Tuy nhiên, lại có ý kiến cho rằng đó là chuyện... bình thường. Thậm chí, một người làm trong ngành băng đĩa còn làm một bài toán chi li để rút ra kết luận rằng 600 triệu cho 10 ca khúc không phải là "hét giá" mà là "bảo vệ quyền lợi cho Phương Mỹ Chi".


Phương Mỹ Chi được cả mẹ và dì theo cùng khi đi diễn

Chuyện giá cát sê của những thí sinh sau các cuộc thi tăng từ vài trăm đến vài triệu, thậm chí vài chục triệu cũng được cho là khá bình thường. Sau Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Hương Tràm... cũng từng bị "soi" mức cát sê.

"Hiện tượng" Uyên Linh cũng từng vấp phải tin đồn hét giá cát sê sau khi đăng quang Vietnam Idol 2010, Văn Mai Hương cũng từng bị tố "chảnh" sau cuộc thi này...

Tuy nhiên, có lẽ mọi chuyện với Phương Mỹ Chi sẽ không bị đẩy đi xa nếu em không là một cô bé 10 tuổi mà lại được ví von như "trụ cột kinh tế" của gia đình.

Những khán giả yêu quý em hay kể cả những người bàng quan nhất cũng lờ mờ hiểu được đằng sau những con số này là gì. Đó là những lo lắng khi Mỹ Chi vừa trở lại trường (sau khi trễ học gần 1 tháng) lại phải tiếp tục gián đoạn việc học vì chạy show, thu âm ca khúc, đóng phim... Những công việc này có thể sẽ choán hết chỗ cho một tuổi thơ bình thường của cô bé 10 tuổi.

Yêu quý Mỹ Chi, có lẽ không ai lại muốn cô bé hồn nhiên, trong sáng này lại nối tiếp con đường của một số "sao nhí" trong showbiz Việt, trượt dài trong những scandal khi trưởng thành.


Cô bé Phương Mỹ Chi trong show diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Tuy nhiên, về chuyện biến Mỹ Chi thành "cổ máy kiếm tiền", chị gái của em đã lên tiếng phân trần: "Quyên (tên chị gái của Mỹ Chi - NV) đã chứng kiến mẹ mất ngủ vì những tin đồn thất thiệt không hay gần đây, không cầm lòng được nên mới phải lên tiếng đính chính. Gia đình chưa bao giờ ép bé Mỹ Chi phải làm bất cứ việc gì mà bé không thích. Việc bé đi hát chính là ngọn lửa đam mê ca hát, là niềm vui khi được mọi ánh mắt yêu mến hướng về mình để nghe những lời bé hát... Bé hạnh phúc vì điều đó!! Mẹ thậm chí sợ bé ngã bệnh nên không ngại từ chối những show diễn gần xa để bé Mỹ Chi có thời gian học tập hơn".

Về chuyện "hét cát sê", chị gái của Phương Mỹ Chi cũng cho hay: "Gia đình thừa nhận không phải là người lành nghề, còn chân ướt chân ráo, cũng vì thế mà một số người cho rằng việc ra giá một album hay hợp đồng về ca khúc đó là "hét giá khủng". Nhưng không phải vì nghĩ Mỹ Chi nổi tiếng hay được lòng khán giả mà như thế. Mức giá đưa ra đã qua sự tham khảo ý kiến của nhiều người trong giới có uy tín nghề nghiệp".

Hiện tại, các fan của "chị Bảy" đang kêu gọi nhau ủng hộ tinh thần cho Phương Mỹ Chi bằng những việc làm thiết thực, chẳng hạn như đến nhà kèm cặp thêm ngoại ngữ cho cô bé, thay vì biến những lo lắng thành tranh cãi ầm ĩ...

Phương Mỹ Chi được đề cử giải Mai Vàng 2013 - giai đoạn 1

Ban tổ chức giải Mai Vàng 2013 vừa công bố kết quả đề cử giải Mai Vàng giai đoạn 1 (từ ngày 5.7 đến 22.9) do bạn đọc bình chọn. Theo đó, Phương Mỹ Chi và Quang Anh cũng có tên trong danh sách này.

Trong đó, "chị Bảy" được đề cử ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng, bên cạnh những ca sĩ tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Cẩm Ly...

Quán quân Giọng hát Việt nhí Quang Anh cũng được đề cử ở hạng mục Nam ca sĩ nhạc nhẹ bên cạnh Noo Phước Thịnh, Quang Dũng...

Ban tổ chức sẽ tiếp tục dựa vào lượng phiếu bầu chọn của khán giả để chọn ra các đề cử chính thức cho đến hết tháng 11.2013.

Lễ trao giải Mai Vàng dự kiến diễn ra ngày 18.1.2014 tại Nhà hát TP.HCM.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Giọng hát Việt nhí': Tại sao Phương Mỹ Chi vẫn là 'quán quân'?
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay Ngọc Duy?
>> Thực hư chuyện Phương Mỹ Chi đi hát cát sê 30 triệu đồng
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Phương Mỹ Chi: 'Vẫn hát dân ca trong đêm chung kết
>> Nhạc Việt trong mắt tôi: Nghe Phương Mỹ Chi, cảm thấy yêu nhạc Việt vô cùng
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Phương Mỹ Chi hát liên khúc của Hương Lan và Cẩm Ly
>> Clip: Phương Mỹ Chi mượt mà với 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Phương Mỹ Chi xúc động trước các bệnh nhi ung thư
>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Phương Mỹ Chi lên sóng dở hơn hát trực tiếp, vì đâu ?
>> Phương Mỹ Chi sốt nặng 3 ngày trước khi thi
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Gặp Phương Mỹ Chi - cô bé 10 tuổi hát dân ca triệu người mê
>> Video: Phương Mỹ Chi làm tan chảy khán giả trong 'Liên khúc ba miền
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé Phương Mỹ Chi đi tiếp trong nước mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.