Trang trại kỳ diệu của 'vua nhạc pop' Michael Jackson vừa có chủ mới

Huệ Bình
Huệ Bình
25/12/2020 12:18 GMT+7

Trang trại Neverland - nơi "vua nhạc pop" Michael Jackson sống trong hơn 15 năm, đã tìm được chủ nhân mới là tỉ phú Mỹ Ron Burkle.

Tờ USA Today dẫn lời đại diện của tỉ phú Ron Burkle cho biết trong thư điện tử ngày 24.12, ông Ron Burkle xem đây là một cơ hội kinh doanh đất đai. Người phát ngôn của ông Ron Burkle cho biết tỉ phú để mắt đến hồ Zaca - nơi liền kề với bất động sản của Michael Jackson, và có ý muốn xây dựng một câu lạc bộ giải trí chỉ dành cho các đối tượng ở các thành phố Los Angeles, Miami, New York và Toronto. Thế nhưng, ông Ron Burkle vẫn lưỡng lự vì địa điểm quá xa và đắt tiền đối với một câu lạc bộ.
Tờ Wall Street Journal tiết lộ bất động sản được bán với giá 22 triệu USD, khoảng gần 1/4 giá chào bán ban đầu. Giá chào bán của bất động sản là 100 triệu USD vào năm 2015, rồi giảm xuống còn 67 triệu USD một năm sau đó. Đến năm 2019, trang trại Neverland giảm còn 31 triệu USD.
Năm 1993, Michael Jackson bắt đầu đối diện hàng loạt cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Việc theo đuổi các vụ kiện khiến "vua nhạc pop" ngày càng lâm nợ. Đến năm 2008, Michael Jackson phải đối mặt với việc bị tịch thu Neverland. Cuối cùng khi vỡ nợ, ông đã ký chuyển nhượng bất động sản này cho công ty đầu tư Colony Capital với giá 23 triệu USD. Sau khi Michael Jackson qua đời vào năm 2009, công ty Colony Capital chi hàng triệu USD để tu bổ trang trại sau khi Jackson qua đời vào năm 2009.
Tháng 5.2015, Neverland được đổi tên thành Sycamore Valley. Một số chuyên gia bất động sản nhận định có một số lý do khiến bất động sản khó bán vì đây là nơi Michael Jackson dính cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Mặc dù trắng án vào năm 2005, ông vẫn rời khỏi Neverland và không quay trở lại cho đến khi qua đời. Do đó, trong tài liệu chào bán gửi các khách hàng tiềm năng vào năm 2015, thông tin về Michael Jackson không được đề cập, thay vào đó, bất động sản được giới thiệu là khu trang trại “kín cổng cao tường, rộng hơn 1.200 ha”.

Trang trại Neverland rộng hơn 1.000 ha, cách thành phố Los Angeles (bang California) khoảng 200 km về phía đông bắc

Ảnh: LA Times, Parade

Trang trại Neverland rộng hơn 1.000 ha, cách thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) khoảng 200 km về phía đông bắc. Trang trại được Michael Jackson mua vào năm 1987 với giá 19,5 triệu USD. Khu nhà chính mang phong cách Normandy (Pháp), rộng gần 1.200 m vuông với 5 phòng ngủ, 5 lò sưởi, 8 phòng tắm. Khu nhà được xây bằng gỗ sồi, gạch và đá với sàn lát gỗ sồi mang từ hai lâu đài của Pháp sang. Trang trại còn có 2 nhà khách, một hồ nước, 1 rạp phim 50 chỗ, sân tennis, hồ bơi trong nhà và ngoài trời, nhà ở cho nhân viên và khu chuồng trại. Ngoài ra còn có rạp chiếu phim trong nhà 50 chỗ. Hồ nước trong nông trại rộng 1,6 ha với 2 đài phun nước, có bến thuyền, bãi tắm và nuôi thả thiên nga.
Từng mong muốn biến nơi đây thành xứ sở thần tiên như địa danh Neverland trong truyện Peter Pan, Michael Jackson đổ tiền đầu tư để xây dựng. Đây là nơi "vua nhạc pop” từng tổ chức những bữa tiệc xa xỉ, trong đó có tiệc sinh nhật lần thứ 14 cho Kim Kardashian, người gọi trang trại này là “nơi kỳ diệu nhất trên trái đất”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.