Trang Pháp cáo buộc MTV đưa thông tin sai trong vụ Sơn Tùng M-TP

28/10/2016 09:53 GMT+7

(iHay) “Có lẽ phía MTV Việt Nam đang dùng vấn đề pháp lý để bỏ đi lý do chính vì sao yêu cầu Trang Pháp không hát ca khúc We Don’t Talk Anymore, điều này ai nhìn vào cũng hiểu”, cô nói.

(iHay) Sau khi ban tổ chức MTV Connection phản hồi về việc Trang Pháp không xuất hiện trong chương trình tháng 10 là do không cung cấp các giấy tờ liên quan chứng minh quyền cover hợp pháp ca khúc We Don’t Talk Anymore của Charlie Puth, nữ ca sĩ đã lên tiếng phản đối.

Sơn Tùng biểu diễn Chúng ta không thuộc về nhau tối 27.10 trong MTV Connection - Ảnh: FBMTV
Sau những chia sẻ của Trang Pháp trên trang Facebook cá nhân về vấn đề biểu diễn tại chương trình MTV Connection tháng 10 - Siêu sao đối đầu diễn ra vào đêm 27.10, đại diện chương trình là MTV Việt Nam đã phản hồi bằng văn bản.
Theo đó, ban tổ chức MTV Connection yêu cầu Trang Pháp cung cấp các giấy tờ liên quan chứng minh quyền cover hợp pháp ca khúc We Don’t Talk Anymore của Charlie Puth biểu diễn trên sân khấu có yếu tố thương mại. Từ phía Trang Pháp đã không cung cấp các giấy tờ cần thiết và đơn phương từ chối tham gia chương trình vào phút chót trên Facebook cá nhân.
Đại diện MTV Connection phủ nhận phía công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP có ý kiến về danh sách bài hát Trang Pháp đăng ký trình bày.
Tuy nhiên, Trang Pháp phủ nhận câu trả lời này. Cô cho biết nếu căn cứ điều luật khoản 2-a, điều 7, chương 1 thuộc Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5.10.2012 quy định về biểu diễn nghệ thuật thì phía ban tổ chức MTV Connection đã phải cung cấp danh sách bài hát mà Trang Pháp biểu diễn cho cơ quan chức năng ít nhất trước ngày 22.10 để xin giấy phép tổ chức chứ không phải vào ngày 26.10. Ngoài ra việc yêu cầu Trang Pháp cung cấp các giấy tờ liên quan chứng minh quyền cover hợp pháp ca khúc We Don’t Talk Anymore của Charlie Puth một ngày trước show diễn để hoàn thiện pháp lý cho buổi biểu diễn là điều hoàn toàn không hợp lý bởi nhiệm vụ xin phép và đóng chi phí quyền tác giả cho tác giả các ca khúc sẽ xuất hiện trong chương trình tại Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả là nghĩa vụ của ban tổ chức.
“Có lẽ phía MTV Việt Nam đang dùng vấn đề pháp lý để bỏ đi lý do chính vì sao yêu cầu Trang Pháp không hát ca khúc We Don’t Talk Anymore, điều này ai nhìn vào cũng hiểu”, cô nói
Ngoài ra, khi MTV cho rằng phía công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP không đề cập và có bất kỳ ý kiến nào về danh sách bài hát Trang Pháp đăng ký trình bày thì cô khẳng định đây không phải là điều đã được đại diện MTV truyền đạt tới mình trước đó. Trang Pháp cho biết cô sẵn sàng trình nội dung đại diện của MTV nói với Trang Pháp khẳng định: "Sơn Tùng sẽ diễn ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau nên bên bạn ấy muốn em đổi ca khúc We Don't Talk Anymore".
Phía Trang Pháp bày tỏ thêm rằng trước Trang Pháp, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cùng nhóm nhạc S-Girls đã từng biểu diễn ca khúc We Don’t Talk Anymore trên sóng trực tiếp chương trình X-Factor. Ngoài ra còn nhiều ca sĩ khác đã biểu diễn cover lại ca khúc We Don’t Talk Anymore như Hoàng Tôn, Hạnh Sino và Hà Lê. Mà từ trước đến nay, việc chi trả bản quyền ca khúc đã được nhà đài ký thỏa thuận với Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Điều này có thể cho thấy, ca khúc We Don’t Talk Anymore hoàn toàn có thể sử dụng tại Việt Nam và thông qua Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Việt Nam, chứ không cần đến việc ca sĩ phải xin phép tác giả ca khúc như phát biểu của ban tổ chức MTV Connection.
"Ca sĩ chỉ có trách nhiệm xin phép khi tự mình phát hành sản phẩm chính thức dưới các hình thức kinh doanh CD, DVD, phát hành online thu lợi nhuận", phía Trang Pháp nói.
Ca sĩ Hoàng Bách cho rằng MTV giải thích không ổn - Ảnh chụp màn hình
Trên trang cá nhân tối 27.10, ca sĩ Hoàng Bách cũng chia sẻ quan điểm: “Cách giải thích của ban tổ chức chương trình như thế này là không ổn rồi, hơi bị trẻ con đấy nhé! Việc đòi hỏi Trang Pháp giấy tờ chứng minh quyền cover ca khúc We Don’t Talk Anymore của Charlie Puth trước 1 ngày diễn ra show (1-2 ngày sau khi Trang Pháp lên tiếng) là không đúng thông lệ tổ chức show ở Việt Nam! Thông thường, ở các chương trình có truyền hình, ban tổ chức mới là đơn vị phải xin giấy phép biểu diễn (trước show nhiều ngày) và trong giấy phép đó thường phải có tác quyền tất cả các bài hát trong show”.
Ngoài ra anh nói thêm việc tổ chức show phải lệ thuộc vào ngôi sao là đương nhiên, nhưng lệ thuộc đến mức này trong khi MTV lại là cái tên lớn và là biểu tượng của thứ âm nhạc văn minh, đàng hoàng thì quả thật là quá đáng tiếc, chính xác hơn là quá đáng thất vọng.
Trước đó, khi chia sẻ cùng iHay.vn, Dương Khắc Linh cho rằng cách giải quyết của MTV Connection không hợp lý.
Anh Thư
 

>> Trang Pháp đòi bỏ show, chấp nhận đền bù vì bức xúc vụ Sơn Tùng M-TP


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.