Trần Thị Quỳnh viết tường trình, nhận khuyết điểm vụ đeo dải băng sai tên nước

25/11/2013 01:13 GMT+7

(iHay) Sau đây là nội dung bảng tường trình của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh vừa chia sẻ cùng iHay.vn.

(iHay) Ngay sau vụ việc đại diện Việt Nam đeo băng sai tên quốc gia tại Mrs World 2013 gây xôn xao, Hoa hậu Trần Thị Quỳnh đã viết đơn kính gửi Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn để nhận khuyết điểm.

>> TS Kim Hồng: Trần Thị Quỳnh đã suy sụp sau vụ đeo dải băng sai tên nước
>> Trần Thị Quỳnh bị 'ném đá' vì đeo băng sai tên nước tại Mrs World 2013

Hoa hậu Trần Thị Quỳnh được cả gia đình nhà chồng hỗ trợ để đi thi Mrs Worlds 15
Trần Thị Quỳnh chưa kịp nghỉ ngơi sau cuộc thi đã phải viết tường trình nhận khuyết điểm - Ảnh: TL 

Sau đây là nội dung bảng tường trình của Hoa hậu Trần Thị Quỳnh vừa chia sẻ cùng iHay.vn:

 
Tôi biết, một lời xin lỗi của mình là không đủ, nhưng tôi tin đây sẽ là bài học lớn để những người bước vào những trường đua quốc tế sau này sẽ cẩn trọng hơn. Một lần nữa tôi mong được rộng lượng thứ lỗi từ người dân Việt Nam và các Cấp lãnh đạo, Bộ, ban, ngành…
Trần Thị Quỳnh
“Tôi là Trần Thị Quỳnh - Hoa Hậu Thể thao Việt Nam 2007 - vinh dự được Công ty CIAT đề cử và được sự đồng ý của Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý hà Thế giới 2013 tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Trong cuộc thi này tôi đã cố gắng hết sức để hoàn thành tốt trọng trách của mình là đưa nét đẹp của phụ nữ Việt Nam sánh ngang với sắc đẹp của phụ nữ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, trong đêm thi, đã xảy ra một sự cố là dải băng đeo của thí sinh Việt Nam bị ghi sai tên nước thành VIET NEM. Trong suốt quá trình tập luyện cho cuộc thi, ban tổ chức phát cho các thí sinh dải băng đeo mang tên nước mình, không sai tên nước. Tôi được đeo dải băng đúng với tên VIET NAM và tôi tự hào với dải băng của mình, tên của đất nước mình.

Nhưng đến đêm thi, ban tổ chức phát cho các thí sinh 1 loại băng đeo mới, có 4 nước bị ghi sai tên trên dải băng, trong đó có Việt Nam. Vì chúng tôi vẫn mang dải băng đeo đúng tên nước mình trong suốt quá trình tập luyện, nên cũng không thể nghĩ được rằng dải băng lại bị ghi sai như vậy.

Trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho đêm thi, chúng tôi rất căng thẳng về thời gian và hầu như không có cả thời gian để nghỉ ngơi nên cũng không có sự soi xét kỹ lưỡng về lỗi chính tả trên dải băng. Hơn nữa, dải băng này lại chỉ sử dụng vào đêm thi, khi đó tất cả thí sinh chúng tôi đều vô cùng căng thẳng và cập rập để chuẩn bị về ngoại hình, áo quần trong quãng thời gian chỉ vài phút đồng hồ giữa các phần thi, dải băng chỉ được cài lên người trước khi bước ra sân khấu vài giây đồng hồ nên tôi đã không nhận thấy sai sót này. Cho đến khi kết thúc cuộc thi, đọc báo chí của Việt Nam về sự cố này, chúng tôi mới bàng hoàng nhận ra.


Đại diện Việt Nam Trần Thị Quỳnh với dải băng sai tên nước 

Đây thực sự là sự cố ngoài ý muốn và ban tổ chức cuộc thi đã nhận lỗi về mình. Tuy nhiên, đây thực sự cũng là lỗi của chính bản thân tôi đã không cẩn trọng chú ý để xảy ra điều đáng tiếc này, tôi chỉ biết nói lời vô cùng xin lỗi đến người dân Việt Nam và các Bộ, ban ngành liên quan.

Thực tế, tôi luôn cảm thấy tự hào vì mình là một phụ nữ Việt Nam truyền thống, và tôi rất mong được đem niềm tự hào về vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam đua tài đua sắc với phụ nữ khắp năm châu, đó là lý do để tôi nhận lời tham gia cuộc thi Mrs Worlds 2013. Trong suốt cuộc thi, tôi luôn cố gắng tôn vinh sự nền nã, thanh lịch của phụ nữ Việt và tôi nghĩ điều đó đủ để chứng minh cho tinh thần dân tộc của mình.

Đây là lần thứ 2 tôi tham gia một cuộc thi quốc tế và tôi vẫn giữ nguyên cảm giác tim mình rung lên khi tiếng Việt Nam được gọi lên. Bất cứ người đẹp nào bước ra đấu trường Quốc tế cũng sẽ hiểu rất rõ sự thiêng liêng của tinh thần dân tộc, và chính màu cờ sắc áo khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn.

Và tôi cũng mong rằng, kết quả Việt Nam là top 6 Quý Bà đẹp và thành đạt của cuộc thi Mrs. World năm 2013 chính là lời khẳng định cho nỗ lực vinh danh hình ảnh phụ nữ Việt Nam của tôi.

Những sơ suất xảy ra của tôi đối với việc đeo dải băng sai tên nước thực sự rất đáng tiếc và tôi xin chân thành xin lỗi vì điều đó. Tôi biết, một lời xin lỗi của mình là không đủ, nhưng tôi tin đây sẽ là bài học lớn để những người bước vào những trường đua quốc tế sau này sẽ cẩn trọng hơn. Một lần nữa tôi mong được rộng lượng thứ lỗi từ người dân Việt Nam và các Cấp lãnh đạo, Bộ, ban, ngành…

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trần Thị Quỳnh”.

Trao đổi nhanh với phóng viên iHay.vn, ông Phạm Đình Thắng, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết:  "Trường hợp của Trần Thị Quỳnh chưa có tiền lệ, và trong các cuộc thi thố quốc tế cũng khó lường trước được mọi sơ suất. Do đó cần phải rút kinh nghiệm với Trần Thị Quỳnh và đây cũng là sự cố để các người đẹp, đại diện của Việt Nam khi tham gia vào các hoạt động, các cuộc thi quốc tế lưu tâm, bởi có những vấn đề nảy sinh đôi khi chỉ từ sự sơ ý.

Hiện tại tôi đang đi công tác nên cụ thể xử lý vấn đề này thế nào thì phải chờ vào quyết định của lãnh đạo ở Cục".

Thục Nhi (ghi)

Quý bà Kim Hồng tiết lộ sự cố “quên quần” tại Mrs. World 2005

Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2005 tại Ấn Độ và giành giải Hoa hậu được nhiều người mến mộ nhất, TS. Kim Hồng đã kể lại một sự cố “suốt đời không quên” tại cuộc thi này.


Trần Thị Quỳnh chụp cùng bà Kim Hồng

Theo đó, trong khi chuẩn bị đến phần trình diễn trang phục dân tộc trên sân khấu, Quý bà Kim Hồng phát hiện mình mang thiếu… quần.

“Hãy tưởng tượng trang phục áo dài mà thiếu quần thì chuyện gì xảy ra? Tôi như chết trân trong cánh gà khi phát hiện ra sự bất cẩn này, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến gia đình, mà còn là hình ảnh quốc gia mà tôi là người đại diện. May nhờ BTC nhiệt tình hỏi han khi thấy thí sinh rơi nước mắt, đã cử người về khách sạn lấy gấp cho tôi. Vì tên nước Việt Nam trình diễn cuối theo thứ tự A,B,C nên chiếc quần được đưa về may mắn chỉ cách 1 phút trước giờ lên sân khấu. Đây là sự cố mà suốt đời tôi không bao giờ quên”, TS. Kim Hồng kể lại.

Chia sẻ về “tai nạn” này, Quý bà Kim Hồng muốn nói đến việc dù chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu, sự cố và rủi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào bởi tâm lý thi đấu và hoàn cảnh tất bật lúc đó dễ làm rối thí sinh.

“Sự cố đeo dải băng sai tên nước của Quỳnh hẳn nhiên đáng trách, nhưng mọi người hãy thông cảm và lượng thứ cho cô ấy. Đây cũng là kinh nhiệm cho tôi và các thí sinh tham dự cuộc thi sắc đẹp thế giới phải hết sức cần thận và chu đáo trong tất cả các vấn đề liên quan đến cuộc thi như trả lời phỏng vấn, chuẩn bị trang phục, băng đeo, và luôn luôn phải có ý thức về màu cờ sắc áo của mình”, Quý bà Kim Hồng chốt lại.

Anh Thư

>> Trần Thị Quỳnh hài lòng với kết quả top 6 tại Mrs World 2013
>> Trần Thị Quỳnh gặp sự cố trong đêm chung khảo Mrs World 2013
>> Hoa hậu Trần Thị Quỳnh được nhà chồng hỗ trợ đi thi Mrs World
>> Trần Thị Quỳnh rực rỡ trong nắng Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.