Trấn Thành 'sởn da gà' trước khả năng tính toán của thần đồng 12 tuổi

07/11/2019 06:00 GMT+7

Tập 3 của chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam gây chú ý bởi sự xuất hiện của thí sinh Gia Hưng, 12 tuổi với khả năng tính nhẩm siêu tốc.

Gia Hưng cho biết Siêu trí tuệ Việt Nam là mục tiêu mà em muốn chinh phục để khẳng định năng lực của bản thân cũng như gửi lời cảm ơn đến bố của mình. Ngay khi thí sinh xuất hiện, Trấn Thành thắc mắc về khả năng tính nhẩm của thí sinh nhí và được em giải thích: “Tính toán của con rất nhanh. Con có thể khai căn bậc khoảng 50 của một số có đáp án bằng 30”. Theo phân tích của Trấn Thành, thí sinh nhí sẽ tìm ra một con số nhỏ, nhân 50 lần con số đó để ra một số lớn.

Tóc Tiên hoang mang trước những chia sẻ của thí sinh nhí về khả năng của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ này của thí sinh nhí khiến Tóc Tiên hoang mang. Trong khi ông xã Hari Won phải lên tiếng khẳng định: “Thưa quý vị, bé học lớp 6. Khủng khiếp thật. Tôi báo một thông tin thế giới đã có người làm được nhưng căn dưới 20, còn bạn nhỏ thách thức ở căn bậc dưới 50”. Trấn Thành cũng tiết lộ khả năng đặc biệt của Gia Hưng trước khán giả. Anh cho biết thí sinh nhí này có thể tính nhẩm để ra kết quả một phép nhân của 4 chữ số nhân 4 chữ số. “Sau đó bạn tiếp tục làm chuyện kinh ngạc hơn nữa là lấy căn. Cái khủng khiếp của bạn nhỏ này là tìm được căn bậc lẻ. Tôi nói thôi mà tôi còn nổi da gà”, diễn viên Trạng Quỳnh thú nhận. 
Trước sự xuất hiện của thí sinh đặc biệt này, MC Lại Văn Sâm nhấn mạnh: “Tôi chỉ cầu mong hôm nay cháu vượt qua thử thách để có tên trong 4 người của đội tuyển Việt Nam và cháu sẽ là người chiến thắng".
Nghệ sĩ Hồng Vân cũng bày tỏ sự đồng tình trước những chia sẻ của MC Ai là triệu phú. Cũng trong chương trình, Trấn Thành gửi lời động viên đến Gia Hưng: “Chú biết tình yêu con dành cho bóng đá nhiều khi còn nhiều hơn cả toán. Nhưng đó là thời điểm này, nếu như từ đây đến khi con trưởng thành, con tìm tòi nhiều điều thú vị hơn của toán học, chú tin con sẽ có góc nhìn khác về nó. Chú chúc con cái gì mình thích thì mình hãy cứ thích, chẳng có gì sai lầm khi mình thích thêm một thứ”.
Tập 3 Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ lên sóng tối 9.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.