Trấn Thành sẽ 'điều tra' vì sao bị từ chối visa vào Mỹ

03/07/2016 14:50 GMT+7

(iHay) Trong đoạn clip mới trên trang cá nhân, nam danh hài chia sẻ nhiều vấn đề có liên quan đến việc bị buộc phải rời khỏi nước Mỹ hôm 29.6 (giờ địa phương).

(iHay) Trong đoạn clip mới trên trang cá nhân, nam danh hài chia sẻ nhiều vấn đề có liên quan đến việc bị buộc phải rời khỏi nước Mỹ hôm 29.6 (giờ địa phương).

>> Sao Việt và những lần rắc rối vì visa

Trấn Thành một mực khẳng định anh bị "từ chối" vào nước Mỹ chứ không phải "trục xuất" như mọi người đã nói
Mở đầu đoạn clip này, Trấn Thành bất ngờ cho biết do bị rối nên đoạn clip đầu tiên thực hiện ở sân bay Houston (Mỹ) anh đã cầm nhầm visa khi chia sẻ với khán giả về sự cố. Trấn Thành cho biết anh có đến 2 visa, lần này đi show Ngọc Liên nên bầu show này đứng ra bảo lãnh để anh xin visa P3 chứ không phải cái O1 Thúy Nga từng bảo lãnh cho mình.
Nam danh hài cho biết sau 24 giờ bị giam ở Sở di trú và không được sử dụng điện thoại, lúc chuẩn bị lên máy bay về Việt Nam anh mới xin phép nhân viên được quay đoạn clip ngắn để giải thích vấn đề vì sao “bể show” với khán giả hải ngoại. Lúc quay clip ở Houston, anh “xớn xác” đưa nhầm cái visa O1 lên màn hình, gây nhiều tranh cãi.
Trấn Thành và ảnh chụp visa trong clip đầu tiện quay tại sân bay Houston
Trong đoạn clip mới, nam danh hài cho biết luật sư bên công ty tổ chức đang tiến hành "điều tra" vì sao anh bị rắc rối lần này và sẽ làm việc để bảo lãnh xin lại visa mới cho anh.
“Phía bên Mỹ họ cũng nói rõ: "Đây là sơ suất, vì visa hết hạn nên chúng tôi không thể cho anh vào, anh phải bay về nước, làm lại visa mới và anh sẽ tiếp tục được qua làm việc bình thường". Và Thành hứa tháng 11 ngay mùa Lễ tạ ơn Thành sẽ qua lại để phục vụ đền bù cho quý vị”, giám khảo Đấu trường tiếu lâm nói trong clip.
Bên cạnh việc xin lỗi các khán giả ở Houston, OC - Pachanga, Atlanta, San Jose, San Diego, Florida, Trấn Thành còn nhắn nhủ fan đừng tin vào bất cứ một thông tin nào khác đến từ ai để tránh hiểu nhầm.
Trước đó, khi Trấn Thành làm clip đầu tiên gặp trục trặc về visa, có thông tin cho rằng anh không được lòng một số bầu show ở hải ngoại nên họ đã âm thầm hủy hồ sơ từng bảo lãnh cho anh.
Luật sư Mỹ nói gì về trường hợp của Trấn Thành
Bị từ chối nhập cảnh Mỹ, nhiều người lo lắng Trấn Thành sẽ khó xin visa trở lại Mỹ vào lần sau. Từ Mỹ, một luật sư hành nghề tại California (xin ẩn tên) đã dành cho chúng tôi sự tư vấn cụ thể.
* Xin được hỏi luật sư, trường hợp của nghệ sĩ Trấn Thành bị phía Mỹ cấm nhập cảnh vào ngày vừa qua do trục trặc về visa có ảnh hưởng đến lần xin kế tiếp?
Cái này tùy vào trường hợp cụ thể vì sao cấm nhập cảnh, bị từ chối vì lý do gì? Nếu là do phía người bảo lãnh từ chối tiếp tục chịu trách nhiệm thì họ có quyền đơn phương xin hủy vai trò bảo lãnh, theo đó đương đơn sở hữu visa do họ mời sẽ không còn hiệu lực vào Mỹ. Nếu nghệ sĩ đó sau khi quay về nước tìm được người bảo lãnh khác thì khả năng được qua Mỹ lần tới cũng không ảnh hưởng gì.
* Nhiều người cho biết visa của Trấn Thành do phía Bộ ngoại giao cấp, vì sao lại dễ dàng hủy bởi ý muốn của một người thường?
Nhiều người thường nhầm lẫn về vấn đề này. Thị thực có thể do Bộ ngoại giao cấp nhưng việc được vào Mỹ hay không là do phía Sở di trú Mỹ quyết định. Không hiếm trường hợp đã có visa nhưng khi đến sân bay làm thủ tục nhập cảnh, Cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới (CBP) phát hiện trục trặc về vấn đề nhân thân, rắc rối với pháp luật, thậm chí trong hành lý có đồ mang theo khiến họ nghi ngờ muốn ở lại Mỹ luôn cũng có thể đóng mộc cancel visa và trục xuất trở lại nước xuất phát. Bên cạnh đó, người xin visa cho một cá nhân sang Mỹ làm việc cho họ và họ sẽ chịu trách nhiệm khi người đó đến Mỹ, nếu hai bên có mâu thuẫn thì phía bảo lãnh gửi đơn lên Sở di trú hủy visa là chuyện bình thường.
* Trường hợp của Trấn Thành vì sao có đến hai ngày hết hạn trong một visa, thưa anh?
Cái này tôi chưa trực tiếp xem nên chưa thể tư vấn cụ thể được. Nhưng theo lý do trong clip thì trường hợp của Trấn Thành không phải là trục xuất (removal) mà là từ chối cho nhập cảnh (deny entry). Đã có trường hợp cửa khẩu nhập cảnh (port of entry) phát hiện đương đơn chỉ có vé máy bay một chiều, Sở di trú có thể cho rằng đương đơn không có ý định du lịch, mà có ý định thường trú tại Hoa Kỳ. Dựa vào lý do đó, Sở di trú sẽ từ chối nhập cảnh. Ví dụ này không phải nói về Trấn Thành mà để cho thấy việc được cấp visa và việc được nhập cảnh là hai vấn đề khác nhau.
* Nếu trường hợp nghệ sĩ không quay về nước mà ở lại sân bay Mỹ thì họ có thể ở tối đa bao lâu?
Họ có thể được yêu cầu mua vé cho chuyến bay sớm nhất về nước trong vòng 24-48 tiếng, hoặc phải đi đến một nước khác miễn không phải trên đất Mỹ.
* Xin cám ơn luật sư
P3 - loại thị thực đến Hoa Kỳ dành cho cá nhân hay một nhóm cá nhân có mục đích phát triển, phiên dịch, đại diện, huấn luyện, hoặc giảng dạy liên quan đến văn hóa dân tộc, dân gian, âm nhạc, sân khấu, hoặc biểu diễn nghệ thuật. Ngoài ra, đương đơn phải đến Hoa Kỳ để tham gia một sự kiện hoặc các sự kiện để nâng cao hiểu biết hoặc đóng góp vào sự phát triển của hình thức nghệ thuật -văn hóa. Chương trình này có thể có tính chất thương mại hoặc phi thương mại. Thời hạn tối đa của visa này là 1 năm.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.