Trấn Thành nể phục trước màn giải rubik để đời của chàng trai 26 tuổi

03/11/2019 14:39 GMT+7

Ngọc Thịnh gây chú ý với phần khôi phục 100 khối rubik về nguyên trạng. Thậm chí, nam thí sinh còn chấp nhận thử thách bịt mắt giải khiến các giám khảo bất ngờ.

Ngọc Thịnh năm nay 26 tuổi, cho biết đã chơi rubik hơn 10 năm và nắm giữ nhiều kỷ lục, từng vào Top 20 thế giới tại giải rubik 3x3x3 vào năm 2014… Thử thách mà chương trình dành cho chàng trai 26 tuổi đến từ Hà Nội mang tên Cỗ máy Rubik. Trên sân khấu sẽ xuất hiện 100 khối rubik các loại với số điểm tổng cộng là 100. Sau khi xáo trộn, cứ mỗi 10 giây băng chuyền sẽ đẩy ra 1 khối trong khu vực chỉ định, người chơi phải tính toán và khôi phục các khối rubik này về nguyên trạng, nếu tổng số điểm của các khối rubik đạt trên 80 thì thử thách thành công.
Đánh giá về độ khó của thử thách, giám khảo Lại Văn Sâm cho điểm 4 và nhận định: “Vì có rất nhiều loại rubik khác nhau nên thử thách này theo tôi cực kỳ khó. Nó đòi hỏi người chơi phải vừa nhớ cách vận hành rubik sao cho đúng chuẩn, vừa phải nhanh tay nhanh mắt nữa”. Tóc Tiên cũng có đồng quan điểm với giám khảo Lại Văn Sâm và dành cho Ngọc Thịnh 4 điểm độ khó. Mọi thứ dường như khá suôn sẻ cho anh chàng 26 tuổi này khi giám khảo khách mời Công Trí cho điểm 5. MC Trấn Thành tán đồng: “Nếu tôi được cho điểm, tôi cũng sẽ cho điểm 5, vì cả đời tôi cũng không bao giờ giải được 1 khối rubik".

Nam thí sinh giành cơ hội bước tiếp vào vòng trong nhờ phần thể hiện ấn tượng của mình

Ảnh: BTC

Ngọc Thịnh bước vào vòng thi với chiến thuật ưu tiên những khối rubik có thời gian giải nhanh nhất và được số điểm cao nhất. Tóc Tiên không giấu được hồi hộp khi xem phần thể hiện này. Cô nói: “Thời gian gắt gao như vậy, mình xem mình còn nín thở, căng thẳng huống chi là người chơi”. Giám khảo Lại Văn Sâm không tiếc lời khen: “Cả trăm khối rubik như vậy mà xử lý trong một khoảng thời gian như thế nó quá là kinh khủng. Với tôi, bạn ấy vẫn là một cái gì đó không tưởng”.
Không làm mọi người thất vọng, Ngọc Thịnh xuất sắc chinh phục thử thách, đạt tổng điểm các khối rubik cộng lại là 90. Thừa nhận bản thân chưa bao giờ giải nhiều loại rubik khác nhau với số lượng lên đến 100 khối như thử thách này, Ngọc Thịnh khiến Trấn Thành và các giám khảo thán phục. Trước khi đến với phần cho điểm của mình, giám khảo khoa học Trần Thành Nam muốn Ngọc Thịnh thử thêm giới hạn mới là thử bịt mắt giải rubik. Chàng trai 26 tuổi vui vẻ chấp nhận đề nghị này và hoàn thành tốt để giành được tổng điểm 117.

Phương Nghi gây tiếc nuối khi không thể giành cơ hội đi tiếp tại Siêu trí tuệ Việt Nam

Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, thí sinh Phương Nghi cũng gây chú ý với màn Truy tìm vân tay. Nhận định về thử thách, Tóc Tiên cho biết: “Vì những vân tay được in phóng lớn trên tờ giấy nên có thể thấy rõ nét đặc trưng, thế nên Tiên cho rằng thử thách này không quá khó. Tiên biết bạn ấy là một người thiếu tự tin. Tiên muốn cho điểm 3 để thử thách xem con số đó có ảnh hưởng đến tâm lý của bạn ấy hay không”. Tuy có suy nghĩ tương đồng với Tóc Tiên, nhưng giám khảo Lại Văn Sâm quyết định dành điểm 4, trong đó đã bao gồm 1 điểm cộng thêm cho tinh thần luôn muốn vượt qua chính mình của cô bé. Như một lời động viên dành cho tài năng trẻ tuổi, giám khảo khách mời Công Trí đã dành điểm 4 cho Phương Nghi.
Sau 2 giờ 06 phút 02 giây, Phương Nghi hoàn thành phần ghi nhớ 100 dấu vân tay cùng tên chủ nhân. Để đảm bảo tính công bằng, tất cả dấu vân tay sẽ được hoán đổi vị trí so với lúc đầu. Trong thử thách lần 1, Phương Nghi tốn 30 phút 52 giây để tìm ra dấu vân tay chính xác của khán giả được giám khảo chọn ngẫu nhiên. Đến lần thử thách thứ 2, việc ghi nhớ càng trở nên khó khăn khiến em mất nhiều thời gian. MC Trấn Thành đề nghị Phương Nghi có thể bỏ qua thử thách lần này để chuyển sang tìm dấu vân tay thứ 3. Giữ vững sự quyết tâm, em lễ phép từ chối và cuối cùng đã tìm ra dấu vân tay thứ 2 sau 1 giờ 09 phút 37 giây. Dù đã vượt qua được thử thách nhưng vì cần đến quá nhiều thời gian để ghi nhớ nên số điểm độ khó mà em nhận được từ giám khảo khoa học Trần Thành Nam chỉ có 7 điểm, nhân với số điểm dự đoán của giám khảo trước đó đã không đủ giúp Phương Nghi bước tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.