Trấn Thành lên tiếng về giải thưởng gây tranh cãi ở Liên hoan phim Việt Nam

28/11/2019 18:36 GMT+7

Trấn Thành chia sẻ rằng anh hoang mang khi nhận giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc. Nam MC kiêm diễn viên cho biết đã lường trước được giải thưởng sẽ gây tranh cãi do không có kết quả nào đảm bảo tính tuyệt đối.

Tối 27.11,  lễ trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã diễn ra tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Trong các hạng mục giải thưởng, giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc được khán giả mong chờ hơn cả. Đây là một trong những hạng mục giải thưởng quan trọng bậc nhất của đêm trao giải. Hoàng Yến Chibi với diễn xuất trong phim Tháng năm rực rỡ được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Trấn Thành bất ngờ đạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Trọng Thoại trong phim Cua lại vợ bầu của đạo diễn Nhất Trung.
Trong đêm trao giải, MC kiêm diễn viên Trấn Thành bận việc không dự lễ nên đạo diễn Nhất Trung nhận giải thay. Trong Cua lại vợ bầu, Trấn Thành hóa thân chàng trai hiền lành, hơi lầm lì và thương vợ (do Lan Ngọc đóng). MC có vai trầm, khác với hình tượng "tăng động" của anh trên sân khấu hay game show. Anh được khán giả và giới chuyên môn nhận xét diễn nhiều cảm xúc trong đài từ, ánh mắt.

Những chia sẻ của Trấn Thành nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả. Hiện bài viết nhận hơn 193.000 lượt thích và hàng ngàn bình luận của người hâm mộ. Khán giả lên tiếng ủng hộ và cho rằng anh xứng đáng nhận giải thưởng này

Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, giải thưởng của ông xã Hari Won sau đó gây không ít tranh cãi trên mạng xã hội bởi 2 đề cử khác là Liên Bỉnh Phát trong Song lang và Quách Ngọc Ngoan trong Người bất tử được xem là "nặng ký" hơn so với Trấn Thành. Trước đó, Liên Bỉnh Phát đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc của phim truyện điện ảnh ở Cánh diều Vàng 2018, còn Quách Ngọc Ngoan được truyền thông tán thưởng với vai diễn độc đáo, gai góc. Việc MC Siêu trí tuệ Việt Nam nhận giải thưởng nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Trước những ý kiến về giải thưởng đang gây tranh cãi, nam MC đã chính thức lên tiếng.
Nói về cảm xúc đầu tiên, nam danh hài sinh năm 1987 thừa nhận hoang mang khi nghe tin mình được nhận giải: "Em đang đi du lịch bên Đài Loan, ê-kíp Cua lại vợ bầu gọi báo: 'Mày dính giải rồi Xìn'. Em hoang mang. Em xin cảm ơn ban giám khảo nghệ thuật đã ưu ái, thương em, trao tặng giải này".

 Vai diễn Trọng Thoại trong Cua lại vợ bầu của Trấn Thành giúp anh thoát khỏi hình ảnh hài vốn quen thuộc với khán giả

Ảnh: TL

Trấn Thành bày tỏ suy nghĩ về sự vinh danh qua các giải thưởng, với anh, một diễn viên cần chứng minh bản thân bằng sự nghiệp lâu dài và được khán giả công nhận: "Dẫu biết giải thưởng được trao cho ai thì thế nào bên lề cũng vướng nhiều tranh cãi. Nhưng sự thật là không gì trên đời là tuyệt đối cả. Với tôi, việc in tên mình lên một giải thưởng nào đó cũng chỉ là sự ghi nhận mang tính thời điểm, việc in tên mình trong lòng của công chúng mới là chuyện lâu dài”.
Anh nhấn mạnh sẽ cố gắng không ngừng để tiếp tục chinh phục những khán giả chưa yêu mến hoặc công nhận khả năng của mình. “Vì thế, tôi sẽ cố gắng không ngừng để tiếp tục chinh phục những khán giả chưa yêu mến hoặc công nhận Trấn Thành và sẽ duy trì để không làm những khán giả đã yêu mến Trấn Thành phải thất vọng. Cảm ơn Nhất Trung và ê-kíp thật nhiều. Qua Cua lại vợ bầu, chúng ta đã có rất nhiều. Cảm ơn quý vị khán giả đã luôn yêu thương em”, anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.