Trấn Thành kêu gọi giúp đỡ người mẹ đơn thân bị suy thận giai đoạn cuối

01/08/2019 10:32 GMT+7

Xúc động trước hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hiền, người mẹ đơn thân bị suy thận giai đoạn cuối, bộ ba giám khảo đã rút tiền túi tặng thí sinh đồng thời hứa đứng ra kêu gọi mọi người giúp đỡ để chị được phẫu thuật.

Trailer tập 3 của Hát mãi ước mơ với sự tham gia của “Ngọc nữ bolero” Tố My trong vai trò giám khảo khách mời bên cạnh Trấn Thành và Võ Hạ Trâm.
Một trong 4 câu chuyện cảm động của tuần này thuộc về thí sinh Nguyễn Mậu Hùng là nhân viên thiết kế banner cho một công ty tại TP.HCM. Anh đến tham gia chương trình với mong muốn giúp đỡ người chị gái đang bị suy thận giai đoạn cuối. Chị gái của Hùng là Nguyễn Thị Hiền, mắc bệnh suy thận đã 8 năm. Lúc phát hiện bệnh, chồng chị Hiền bỏ đi bỏ lại chị một mình nuôi 2 con nhỏ, con gái của chị năm nay học lớp 9 còn con trai lớn đáng lẽ học lớp 10 nhưng phải nghỉ học do không có tiền đóng học phí. Thời gian trước bệnh tình vẫn chưa trở nặng nên chị Hiền cố gắng làm việc kiếm tiền nuôi 2 con nhưng thời gian gần đây bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Bác sĩ cho biết phải nhanh chóng phẫu thuật ghép thận, chỉ cần được thay thận, chị sẽ sống được và bố chị Hiền chính là người hiến một quả thận cho con gái. Tuy nhiên, chi phí cho ca phẫu thuật quá lớn, đến hơn 300 triệu đồng nên mãi vẫn chưa thể tiến hành phẫu thuật. Các anh chị em trong gia đình đã cố gắng gom góp, vay mượn hàng xóm nhưng cố mãi vẫn chỉ mới được gần 100 triệu.

Hoàn cảnh khó khăn của Nguyễn Thị Hiền khiến các giám khảo khóc hết nước mắt vì thương

Ảnh: BTC

Giám khảo Võ Hạ Trâm xúc động: "Trường hợp của gia đình chị giống với câu nói của ông bà ngày xưa: Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ. Một thành viên trong gia đình có vấn đề là tất cả thành viên trong gia đình cố gắng làm mọi cách để giúp cho thành viên đó có cuộc sống tốt hơn. Thật sự khi em Hùng hát, Trâm rất xúc động vì Trâm nghĩ đến tình yêu thương của các thành viên trong gia đình chị. Cả người cha cũng đã hi sinh quả thận để dành cho con gái của mình".
Chứng kiến hoàn cảnh nguy cấp của Nguyễn Thị Hiền, Võ Hạ Trâm đã rút tiền túi tặng gia đình chị 5 triệu đồng để giúp đỡ phần nào chi phí phẫu thuật. Giám khảo khách mời Tố My cũng gửi đến chị Hiền 20 triệu đồng cùng lời hứa sẽ đứng ra kêu gọi giúp đỡ cho chị.

Dòng trạng thái chia sẻ của Trấn Thành trên Fanpage

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra,Trấn Thành cho biết: "Tôi không thể cho được nữa và tôi nghĩ nếu tôi cho cũng không đủ giàu để cho mọi người số tiền còn lại cho chị mổ thận được. Cái Thành cho được là sự kêu gọi trên fanpage". Theo đó, Nguyễn Thị Hiền cũng chính là trường hợp được giám khảo Trấn Thành đã đăng bài trên fanpage vào ngày 5.6 để kêu gọi mọi người quyên góp tiền giúp đỡ cách đây không lâu bởi cảm động trước sự hết lòng vì nhau của gia đình chị.
“Mong bà con cô bác nếu thương tình, mỗi người giúp chị một tay. Vài triệu cũng được, vài trăm cũng được. Đặc biệt những ai đã trải qua cảnh gia đình đấu đá, chia rẽ nhau để giành quyền lợi thì hãy giúp chị lần này để chúng ta còn niềm tin vào cuộc sống rằng nó vẫn tốt đẹp. Vẫn có đâu đó những gia đình luôn sống hết lòng vì nhau. Đừng để sự hi sinh của cả gia đình này là vô ích. Những ai theo chủ nghĩa gia đình, xin hãy giúp đỡ cho những người thực sự sống tốt và luôn vong thân vì hai chữ gia đình”, nam nghệ sĩ viết trên fanpage. Tuy nhiên, đây cũng là trường hợp khiến ông xã Hari Won bị antifan xúc phạm vì cho rằng Trấn Thành nếu có tâm thì tự giúp chứ không cần phải lên tiếng kêu gọi. Thậm chí, có người khuyên nam danh hài nên bỏ tiền làm phúc để có được con trai.
Tập 3 của Hát mãi ước mơ được phát sóng vào lúc 20 giờ 30, ngày 2.8 trên kênh HTV7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.