Trấn Thành ghen tị với năng lực ghi nhớ của cậu bé 6 tuổi

15/12/2019 11:45 GMT+7

Quang Bình, thí sinh nhỏ tuổi của Siêu trí tuệ Việt Nam khiến các giám khảo bất ngờ trước khả năng ghi nhớ và nhận diện quốc huy một cách nhanh chóng.

Một trong những thí sinh gây chú ý của Siêu trí tuệ Việt Nam là Quang Bình đến từ Vĩnh Phúc. Ngay từ khi xuất hiện, cậu bé khiến giám khảo Lại Văn Sâm lẫn MC Trấn Thành “gục ngã” trước màn đối đáp thông minh đúng chuẩn người quen lâu ngày gặp lại. Càng phấn khích và bất ngờ hơn khi lần tái ngộ này, cậu bé phô diễn tài năng trí tuệ với thử thách Nhận diện quốc huy. Cụ thể, nguồn dữ liệu cho thử thách này sẽ là quốc huy của 195 quốc gia và vùng lãnh thổ được lấy từ 237 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Ban giám khảo sẽ chỉ định ngẫu nhiên một quốc huy để tách thành 3 chi tiết riêng biệt.
Quang Bình sẽ phải quan sát và tổng hợp những hình ảnh đó thành một quốc huy hoàn chỉnh để gọi đúng tên quốc gia, vùng lãnh thổ tương ứng của quốc huy được chọn. Nếu cậu bé lựa chọn chính xác 2 trên 3 lần thì thử thách thành công. Dù từng “gây bão” bởi năng lực trí tuệ hơn người, nhưng đứng trước số lượng dữ liệu khổng lồ cần ghi nhớ và những chi tiết na ná nhau trên quốc huy của những quốc gia, vùng lãnh thổ có sự tương đồng về văn hóa, sẽ khiến khả năng nhận diện của cậu bé trở nên khó khăn.

Quang Bình xuất sắc hoàn thành tốt phần thi của mình

Ảnh: BTC

Giám khảo khách mời nhạc sĩ Lê Minh Sơn không hề do dự dành điểm 5 tuyệt đối cho thử thách của Quang Bình kèm theo lý giải: “Bạn ấy còn kém hơn tuổi con mình. Cùng lứa trẻ thì mình thấy bạn này quá đặc biệt”. Đứng trước sự lém lỉnh và chân thật của cậu bé, giám khảo Lại Văn Sâm đã không tiếc cho điểm 5 tuyệt đối. Tóc Tiên cũng không ngoại lệ trước sự đáng yêu của thí sinh nhỏ tuổi nhất tập, cô đã phải thừa nhận rằng mình bị phân tâm, tuy nhiên vẫn phải hết sức công tâm vì có yếu tố Quang Bình đã học thuộc quốc huy trong vòng 1 tháng nên đã cho cậu bé 4 điểm.
Chương trình đã dành cho Quang Bình một khoảng thời gian để điểm lại 195 quốc huy trên màn hình. Bước vào phần thử thách, quốc huy đầu tiên được Tóc Tiên lựa chọn với yếu tố gây nhầm lẫn cao theo lời gợi ý của Trấn Thành. Tuy nhiên, nhanh như chớp, cậu bé vừa tháo băng đeo mắt và quay lại nhìn chi tiết chim đại bàng được tách từ quốc huy giám khảo chọn thì đã đọc ngay đáp án chính xác là Philippines. Tiếp tục gây ấn tượng mạnh, Quang Bình còn cung cấp thêm về thông tin thủ đô và quốc kỳ.

Các giám khảo ngưỡng mộ năng lực của cậu bé đến từ Vĩnh Phúc

Ảnh: BTC

Đến lượt giám khảo khách mời Lê Minh Sơn phải “ra tay”. Với chi tiết một con người được bóc tách ra từ quốc huy Monaco, Quang Bình đã tìm ra ngay đáp án. Trấn Thành phải thốt lên: “Oh my god”, còn Lê Minh Sơn thì hào hứng: “Quang Bình là cậu bé rất đặc biệt, có thể gọi là dị nhân. Một lần nữa, tôi khẳng định não bộ cháu bé chụp như máy ảnh”. Giám khảo Lại Văn Sâm là người lựa chọn quốc huy lần cuối với chi tiết hình con cá sấu. Chỉ trong nháy mắt, đáp án Solomon của Quang Bình đã khiến ban giám khảo ngỡ ngàng. Lại Văn Sâm cho biết lý do lựa chọn quốc gia này: “Tôi cố tình chọn quốc gia mà nó còn lạ với rất nhiều người Việt Nam. Lĩnh vực của Quang Bình và khả năng của cháu ấy ở độ tuổi như thế thì trên thế giới cũng không có nhiều”. Đứng trước tốc độ xử lý thông tin quá nhanh của cậu bé, MC Trấn Thành thốt lên tôi không tin và đòi ra đề lần cuối. Đầy dụng ý, anh chọn quốc huy Panama với hình ảnh cái cuốc và xẻng. Tốc độ đưa ra đáp án chính xác vẫn không thay đổi, Quang Bình khiến Trấn Thành “gục ngã” vì tâm phục khẩu phục.
Giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho rằng: “Đây là năng lực tư duy tri giác và chúng ta sẽ nhìn từ bức tranh tổng thể. Chúng ta quan sát hết tất cả các chi tiết nhỏ của bức tranh tổng thể và chúng ta thấy trên những quốc huy này có rất nhiều hình chim đại bàng, hình sư tử, hình con thuyền… Để Quang Bình có thể phân biệt được những hình gần giống nhau như vậy và xác định đó là quốc huy nào, thì khối lượng nhớ sẽ rất khổng lồ. Đó là điều tôi cảm thấy ngưỡng mộ và thán phục, thậm chí ghen tị với cả những năng lực mà Quang Bình có được”. Trước những chia sẻ này, Trấn Thành lập tức tiếp lời: “Dạ em cũng thấy ghen tị”.
Xuất hiện trên sân khấu của chương trình, bố Quang Bình đã có những chia sẻ bất ngờ về năng lực trí tuệ của cậu bé. Khi chưa đầy 1 tuổi, Quang Bình đã có những điều khiến bố mẹ cảm thấy hơi khác các bạn nhỏ cùng lứa, nhưng nhận diện rõ ràng là khi cậu được hơn 2 tuổi. Tự học tiếng Anh từ năm gần 3 tuổi đến khi 4 tuổi đã nói thành thạo tiếng Anh và bố đã phải từng cho nghỉ 1 năm không học tiếng Anh vì sợ bộ não của cậu bé phát triển quá mạnh và năng lượng lớn quá không kiểm soát được. Quang Bình đam mê với mọi thứ và hoàn toàn do cậu bé tự tìm hiểu trên mạng. Với thử thách này, điểm số mà giám khảo khoa học dành cho Quang Bình là 7, nâng tổng điểm lên 98 và giúp cậu bé trở thành 1 trong những thành viên nhí tiếp theo của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.