Trấn Thành bỏ tiền túi tặng cụ bà 79 tuổi

29/07/2019 10:55 GMT+7

Trong tập 2 Hát mãi ước mơ vừa phát sóng với sự tham gia của thí sinh lớn tuổi nhất chương trình, bà Bùi Thị Minh Tiến là nhân vật truyền cảm hứng nhiều nhất bởi năng lượng tích cực và tình người cao đẹp.

Bà Bùi Thị Minh Tiến 79 tuổi, sinh ra và lớn lên trong gia đình khá khó khăn ở Cái Răng, Cần Thơ vì thế bà rất thấu hiểu nỗi lo lắng của những con người có hoàn cảnh không may trong xã hội. Từ ngày tình cờ xem chương trình Hát mãi ước mơ, bà Tiến đã không ngại đường xá xa xôi, lặn lội từ Cần Thơ lên TP.HCM ghi danh tham gia chương trình. Bà muốn dùng giọng hát của mình để giúp cho gia đình ông Long và những đứa con bị hủy hoại bởi chất độc màu da cam.
Bà Tiến quen biết gia đình ông Long trong một lần tổ chức từ thiện mổ mắt. Vợ chồng ông Long có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi 2 người con gái, một người 34 tuổi một người 48 tuổi nhưng đều bị chất độc màu da cam khiến thần kinh không ổn định, thường bỏ nhà đi lang thang. Vợ ông Long là bà Út năm nay 71 tuổi, bán thịt heo ở chợ, mỗi ngày chỉ bán vỏn vẹn vài kg thịt nhưng phải thường bỏ bán để đi tìm con. Ông Long hằng ngày cọc cạch bán vé số trên chiếc xe đạp cũ kiếm vài đồng tiền nuôi gia đình dù đã 72 tuổi. Nhưng tuổi già sức yếu lại hay bị kẻ gian lừa lấy mất vé số khiến cuộc sống của gia đình lại thêm khốn khó. Thu nhập của 2 vợ chồng chỉ khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng, vì thế cả nhà thường xuyên không có bữa cơm no, đến chỗ ở cũng khiến ông Long lo lắng không yên. Mái nhà thì dột nát, nền nhà cũng ngập nước do quá thấp so với mặt đường. Ngày ngày, bà Út và 2 con ngủ phải chen chúc nhau trên nền gạch lạnh ngắt, còn ông Long phải ngủ trên căn gác nhỏ có thể sập bất cứ lúc nào.

Ban giám khảo xót ra trước nghịch cảnh trớ trêu của gia đình ông Long, cha mẹ  già nuôi 2 con tâm thần trong ngôi nhà dột nát

Ảnh: BTC

Tuy là thí sinh lớn tuổi nhất chương trình năm nay nhưng bà Tiến vẫn sở hữu một giọng hát khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, bà là người tràn đầy tinh thần lạc quan, luôn mang đến năng lượng tích cực cho mọi người. Cũng chính vì tinh thần ấy của bà khiến Ban giám khảo thích thú vô cùng. Danh hài Trấn Thành từng động viên: “Trong cuộc sống là phải sống vui như cô, mang năng lượng cho mọi người, ai cũng vui vẻ và hạnh phúc như thế”. Dừng lại ở vòng thứ 2 của chương trình, bà Tiến mang về phần thưởng trị giá 8 triệu đồng. Không để bà Tiến đơn độc chiến đấu, Phạm Quỳnh Anh tặng 10 triệu đồng, Trấn Thành và Võ Hạ Trâm mỗi người ủng hộ thêm 5 triệu đồng để ước mơ cả nhà ông Long được hiện thực hóa.

Với số tiền mà ban giám khảo dành tặng, bà Tiến đã bắt tay vào việc giúp ông Long sửa sang lại căn nhà, giúp cả gia đình có được một nơi ở ổn định

Ảnh: BTC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.