Trấn Thành bình tĩnh sống, khán giả... bình tĩnh xem

03/04/2016 10:18 GMT+7

Với chủ đề Bình tĩnh sống , liveshow Trấn Thành diễn ra trong ba đêm tại TP.HCM đã thu hút hàng ngàn khán giả theo dõi đến phút cuối cùng dù đêm nào cũng kéo dài đến tận hơn 12 giờ khuya.

Với chủ đề Bình tĩnh sống, liveshow Trấn Thành diễn ra trong ba đêm tại TP.HCM đã thu hút hàng ngàn khán giả theo dõi đến phút cuối cùng dù đêm nào cũng kéo dài đến tận hơn 12 giờ khuya. 

Trấn Thành hóa "con Cám" trong vở 'Nỗi oan Thị Cám'Trấn Thành hóa "con Cám" trong vở 'Nỗi oan Thị Cám'
Đêm diễn thứ ba cũng là đêm cuối cùng của liveshow Trấn Thành - Bình tĩnh sống, Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) không còn một chỗ trống. Bước ra sân khấu, chủ nhân liveshow không giấu được sự xúc động. Nửa đùa nửa thật, anh hỏi: "Nếu còn tiếp đêm thứ 4, thứ 5, khán giả có tiếp tục ủng hộ Thành không?". "Có", khán giả đáp lại một cách đồng thanh.
10 năm làm nghề, phải thừa nhận rằng Trấn Thành có không ít người yêu, cũng lắm kẻ ghét. Tuy nhiên, những ai đã trót thích sự đa dạng, thông minh trong diễn xuất, cả cái tếu táo, đôi khi cố tình làm lố trên sân khấu của Trấn Thành thì sẽ còn thích nữa vì khó có thể đoán được sẽ còn những ý tưởng độc lạ gì trong bộ óc "kinh khủng" này.
Trong đêm liveshow thứ ba diễn ra tối 2.4, Trấn Thành đã thể hiện hết sự duyên dáng và đầy biến hóa của mình trong 3 vở kịch và nhiều tiết mục ca nhạc. Dĩ nhiên, hài kịch vẫn là điều mà khán giả chờ đợi nhất ở anh. 
Trong vở kịch đầu tiên mang tên Tình sử bạch tuộc, Trấn Thành vào vai một anh chàng Cá Nục, vì muốn trả thù mụ Bạch Tuộc tham lam (NSND Hồng Vân thủ vai), đã hóa trang thành "cô" Ngọc Trai để trà trộn vào gia đình Bạch Tuộc và thực hiện kế hoạch trả thù.
Ở tiết mục này, khả năng nói nhiều, nói nhanh của Trấn Thành được dịp... phát huy. Khán giả đã không thể nhịn được cười khi "cô" Ngọc Trai dựng chuyện, kể về việc mình bị chồng đánh đập liên tục và cũng không khỏi bất ngờ trước cái kết gửi gắm nhiều thông điệp.
Trấn Thành hóa thân thành chàng Alagim nghèo khổ
Lợi thế về ngôn ngữ được anh phát huy tối đa
Sự duyên dáng và khả năng biến hóa tài tình về ngôn ngữ tiếp tục là điểm cộng cho Trấn Thành ở hai vở kịch còn lại: Alagim và thần Vechai cùng Nỗi oan Thị Cám. Đặc biệt, trong vở Alagim và thần VechaiTrấn Thành xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay dồn dập từ khán giả. Hóa thân thành anh chàng Alagim, vì tình yêu sét đánh với nàng công chúa xứ Mirinda mà bị đày ra hoang đảo, ôm mối hận đến già, Trấn Thành đã vận dụng nhiều thành ngữ, tục ngữ, ca dao... và "chế biến" một cách tài tình, không cần cù lét mà khán giả vẫn cười lăn, cười bò. 
Với Nỗi oan Thị Cám, tiếng cười của khán giả nằm ở sự đanh đá của "con Cám" Trấn Thành. Độ hoạt ngôn và ngôn ngữ hình thể tiếp tục được anh vận dụng tối đa. Và chính điều đó đã giữ được khán giả ở lại với chương trình đến những phút cuối cùng cho đến tận hơn 12 giờ đêm.
Trấn Thành và Lê Thị Dần trong vở Nỗi oan Thị Cám
Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự chọn lựa có phần sự liều lĩnh nhưng đã mang lại kết quả ngoài mong đợi của Trấn Thành khi mời những gương mặt hài mới như chị Lê Thị Dần (trong chương trình Thách thức danh hài), Tuấn Kiệt, Duy Khương (thí sinh của Trấn Thành trong Đấu trường tiếu lâm)... vào liveshow lần này.
Ở cả 3 vở kịch, các diễn viên chính và phụ đều làm khá tốt và đồng đều vai trò của mình. Dĩ nhiên, Trấn Thành vẫn là trung tâm của các tiết mục nhưng anh đã sắp xếp và kết hợp các vai diễn xung quanh mình một cách khéo léo để mang đến tiếng cười trọn vẹn nhất cho khán giả.
Chỉ tiếc rằng dù Trấn Thành giữ đúng lời hứa không để chương trình dài lê thê nhưng việc xen kẽ khá nhiều tiết mục ca nhạc đã khiến chương trình có phần hơi loãng và kéo dài đến quá nửa đêm. Dẫu vậy, không thể phủ nhận nỗ lực của anh trong phần ca nhạc, đặc biệt là màn song ca với Noo Phước Thịnh trong loạt bài hit đình đám một thời như: Hương ngọc lan, Kiếp rong buồn, Mưa phi trường, Đêm lao xao... theo phong cách acoustic.
Trấn Thành song ca cùng Noo Phước Thịnh trong loạt hit đình đám một thời
Kết hợp cùng Hoàn Châu
Song ca cùng Đông Nhi
Và cùng Tóc Tiên thể hiện một ca khúc hoàn toàn mới
"10 năm không phải là ngắn với một nghệ sĩ trẻ như Trấn Thành. Trong 10 năm đó, rất nhiều thăng trầm, sóng gió đã đến và Thành phải vượt qua nhưng Thành quan niệm rằng có những chặng đường mang tên Khó khăn, khi đi đến đó, mình phải nhớ bình tĩnh sống để vượt qua, để đến chặng đường Bình an và sau đó là chặng đường Hạnh phúc. Mỗi người hãy sống tốt nhất có thể, vui nhất có thể và bình tĩnh nhất có thể".
Lời chia sẻ của Trấn Thành trong chương trình cũng chính là điều mà anh muốn gửi gắm đến khán giả thông qua liveshow lần này và cũng là thông qua con đường sự nghiệp 10 năm của mình. Bình tĩnh sống và bình tĩnh đón nhận mọi điều cuộc sống, kể cả khó khăn lẫn những điều tốt đẹp, ngọt ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.