Trần Quang Hiếu: 'Tôi mất trắng, phải cầm cố nhà vì làm liveshow Đời ca sĩ'

29/06/2016 20:52 GMT+7

Là người đứng sau liveshow Đời ca sĩ quy tụ hàng loạt tên tuổi hạng A của làng nhạc Việt như Bằng Kiều, Mỹ Tâm, Quang Lê, Thanh Hà, Đức Huy, Ý Lan..., ca sĩ Trần Quang Hiếu bất ngờ cho biết anh hoàn toàn trắng tay, lâm vào cảnh nợ nần khi liveshow kết thúc vào đầu tháng 6 qua.

Đời ca sĩ là liveshow đầu tiên của Trần Quang Hiếu tại quê nhà sau một thời gian lập nghiệp ở hải ngoại. Với ước mơ về một đêm nhạc hoành tráng quy tụ những ngôi sao nổi tiếng trong nước và hải ngoại, nam ca sĩ tốt nghiệp Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM đã bỏ hơn 4 tỉ đồng vào liveshow này.
Trần Quang Hiếu (giữa) xác nhận anh đang lâm cảnh nợ nần sau liveshow hoàng tráng hồi đầu tháng 6
“Ban đầu tôi dự định đầu tư khoảng 2-3 tỉ, nhưng do lần đầu làm show, tôi đã đặt trọn niềm tin vào người mình tin tưởng, đầu tư hết sức lực, tiền bạc, thậm chí vay mượn bạn bè và cầm cố nhà cửa. Trong đó có cả những khoản không hợp lý mà tôi vẫn nghe theo chi đủ. Cả năm đeo đuổi làm show bỏ tiền ra không biết bao nhiêu mà kể. Có những lúc, tiền đã bỏ ra quá nhiều mà cứ vài ba hôm lại bị dọa sẽ cho show hủy, sẽ mất trắng. Trót ''đâm lao phải chạy theo lao'', tôi phải làm đến cùng, đội con số dự tính ban đầu lên hơn 4 tỉ đồng, con số ai nghe cũng phải sửng sốt. Kết quả là sau khi liveshow kết thúc, với lượng vé chỉ bán được 60%, do thời gian được bán vé còn ít ngày quá, thế nên tôi gần như mất trắng”, Trần Quang Hiếu tâm sự.
Trong hoàn cảnh giới bầu show phải "thắt lưng buộc bụng", các thông tin về liveshow Đời ca sĩ được đầu tư hoành tráng khiến nhiều người cho rằng ông bầu đứng sau lưng hẳn thuộc hàng đại gia. Tuy nhiên thật sự Trần Quang Hiếu vào nghề với hai bàn tay trắng, lớn lên trong gia đình nghèo, tiền làm show đều tích góp từ quá trình đi hát tại hải ngoại và vay mượn bạn bè, thậm chí cầm cố nhà cửa.
Trước những câu hỏi chất vấn không biết “liệu cơm gắp mắm”, nam ca sĩ quê Bến Tre thành thật: “Ai trong đời cũng khát khao một liveshow để đời. Tôi đã mong cái ngày làm một cái gì đó gây tiếng vang cho cái nghề của mình. Tôi bước vào trường đời không có ai hỗ trợ dìu dắt, phải tự lực cánh sinh, nên mong muốn có show diễn làm bàn đạp tạo dựng sự nghiệp. Người ta nói "đời ca sĩ" đắng lắm, ai ngờ vận vào tôi, đắng trên hành trình kiếm tìm chút vinh quang. Nghề này rất nghiệt ngã, không chấp nhận kẻ nghèo”.
Trần Quang Hiếu cho rằng đây là bài học lớn của mình trên bước đường đời
Nam ca sĩ tâm sự mặc dù thất bại về doanh thu vì những lý do không mong muốn nhưng show được đánh giá thành công về mặt nghệ thuật. Trần Quang Hiếu đã giành được rất nhiều tình cảm thương mến của khán giả dành cho mình và may nhờ một số khán giả yêu mến sau chương trình nên anh đã vượt qua những suy nghĩ tiêu cực.
Nói về dự định sắp tới, Trần Quang Hiếu cho biết anh sẽ tiếp tục chạy show ở nước ngoài để kiếm tiền trả nợ, tranh thủ phát hành DVD liveshow Đời ca sĩ, cùng một dự án kết hợp với ca sĩ Như Quỳnh ra album nhạc xưa chung vào cuối năm nay.
“Chị Như Quỳnh không chỉ là thần tượng của tôi mà còn như ân nhân. Khi còn ở Mỹ hai chị em đi show chung rất hợp nhau, thành đôi song ca ăn ý. Chị khuyến khích tôi ra album song ca và những ca khúc đó do chính chị Như Quỳnh chọn lọc”, Quang Hiếu cho biết.
Nam ca sĩ nói thêm việc chia sẻ chuyện kinh doanh thua lỗ, thiếu nợ là điều không ai muốn, nhưng qua câu chuyện “đời ca sĩ” của chính mình, Quang Hiếu hi vọng những ca sĩ mới lập nghiệp sẽ có thêm kinh nghiệm, tránh đi vào vết xe đổ của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.