Trần Nữ Yên Khê cùng chồng trở lại Việt Nam 'Gặp gỡ mùa thu'

30/11/2017 14:57 GMT+7

Trần Nữ Yên Khê , nữ diễn viên trong các phim Mùi đu đủ xanh, Xích lô, Mùa hè chiều thẳng đứng ... cùng chồng là đạo diễn Trần Anh Hùng tiếp tục là người truyền cảm hứng tại các lớp học trong chương trình Gặp gỡ mùa thu .

Bước qua mùa thứ 5, Gặp gỡ mùa thu thu hút khoảng hơn 100 học viên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Đan Mạch, Brazil, Pháp... Đây cũng là năm có nhiều học viên nhất, khiến ban tổ chức vất vả trong việc sắp xếp lớp học cũng như chỗ ở cho học viên và các chuyên gia. Địa điểm chính diễn ra chương trình là ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).
Năm nay, Gặp gỡ mùa thu tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu gồm: Diễn xuất cơ bản, Diễn xuất nâng cao, Chỉ đạo diễn xuất, Đạo diễn, Thiết kế mỹ thuật và Phục trang... Các chuyên gia giảng dạy gồm đạo diễn - diễn viên Moon Sori, diễn viên Lydia Park, đạo diễn Yim Soon Rye và vợ chồng đạo diễn Trần Anh Hùng - diễn viên Trần Nữ Yên Khê.
 
Đạo diễn Trần Anh Hùng hướng dẫn học viên tại lớp học đạo diễn
Trần Nữ Yên Khê là gương mặt thường xuyên xuất hiện trong phim của Trần Anh Hùng. Cả hai gặp nhau vào năm 1987 khi đạo diễn Xích lô đang tìm diễn viên cho phim ra trường. Từ đó đến nay, cặp đôi này gắn bó với nhau không chỉ trong cuộc sống mà còn đồng hành cùng nhau trong nghệ thuật.
Được khán giả biết đến qua phim ảnh, ít ai biết rằng Trần Nữ Yên Khê từng tốt nghiệp hạng ưu trường mỹ thuật Paris và là họa sĩ thiết kế chính trong các tác phẩm điện ảnh của chồng như Rừng Na Uy, Vĩnh cửu... Trong Gặp gỡ mùa thu lần này, cô xuất hiện giản dị với vai trò giảng viên lớp học Thiết kế và phục trang. Lớp học thu hút khá nhiều tài năng trong lĩnh vực thiết kế và truyền thông như MC Thùy Minh, Vũ Khánh Tùng (giám đốc hình ảnh của Tạp chí Đẹp), diễn viên trẻ Thanh Tú (phim Dịu dàng, Cha và con và…, Cô Ba Sài Gòn).
Trần Nữ Yên Khê vẫn giản dị và mộc mạc
Năm nay, ngoài sự trở lại của cô Moon Sori - diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải thưởng lớn tại LHP Venice, Gặp gỡ mùa thu còn mời được nữ đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc Yim Soon Rye phụ trách lớp học chỉ đạo diễn xuất. Đây được coi là lớp “all star" khi quy tụ các học viên của những năm trước như đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy, Đỗ Quốc Trung, Lê Bình Giang, Lê Lâm Viên, Lê Hoàng...
Ngoài tổ chức các lớp nghiệp vụ, ban tổ chức còn thực hiện các buổi thảo luận bàn tròn với chủ đề Women Film Women Live nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ trong lĩnh vực làm phim, với sự tham gia của các nữ đạo diễn trẻ tài năng như Nguyễn Hoàng Điệp (Việt Nam), Anocha Mai (Thái Lan), Uisenma Borchu (đạo diễn Đức gốc Mông Cổ).
Bên cạnh đó còn có Chợ dự án phim nghệ thuật để giới thiệu tại các liên hoan phim quốc tế trong tương lai. Giám khảo của Chợ dự án phim nghệ thuật gồm các giám khảo quốc tế đến từ các liên hoan phim lớn như Cannes, Berlin, Venice, Rotterdam…
Gặp gỡ mùa thu là hoạt động văn hóa phi lợi nhuận được tổ chức với phương châm vì sự đoàn kết, phát triển của điện ảnh Việt Nam. Chương trình nhằm mở rộng giao lưu, đối thoại giữa nền điện ảnh Việt Nam với các nước trên thế giới, hướng trọng tâm vào khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời hỗ trợ các tài năng điện ảnh trẻ Việt Nam chinh phục khán giả trong nước và từng bước khẳng định vị thế của phim Việt Nam với thế giới.
Sau 5 năm, nhiều dự án thuộc khuôn khổ Gặp gỡ mùa thu đã và đang được thực hiện thành phim để dự các liên hoan phim quốc tế như Người vợ ba của đạo diễn Phương Anh, Culi Never Cries của đạo diễn Phan Ngọc Lân, Taste của đạo diễn Lê Bảo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.