Trần Ly Ly dựng 'Huyền thoại làng chài' tại Phan Thiết

23/09/2017 07:20 GMT+7

Biên đạo múa Trần Ly Ly (Phó hiệu trưởng Trường Múa TP.HCM) vừa nhận lời làm tổng đạo diễn và biên đạo cho show Huyền thoại làng chài (Fishermen Show) phục vụ khách du lịch và những người yêu nghệ thuật múa.

Huyền thoại làng chài được kỳ vọng là một show “phải xem” khi du khách có dịp ghé Phan Thiết (Bình Thuận) để vừa tiếp cận trải nghiệm văn hóa làng chài, làng Chăm, vừa thưởng thức một show nghệ thuật và công nghệ đẳng cấp.
Trần Ly Ly lấy cảm hứng từ hình ảnh làng chài Phan Thiết năm 1762, Huyền thoại làng chài sẽ bao gồm nhiều tiết mục như ca - múa, vũ kịch… đan xen, khắc họa nghệ thuật truyền thống đặc sắc của dân tộc Chăm và Kinh, được đầu tư nhiều trang thiết bị tối tân của thế giới, trong đó có kỹ thuật công nghệ nước, giàn đu bay...
Nội dung vở diễn là câu chuyện tình yêu của chàng trai dân chài người Kinh trôi dạt tới vùng biển Phan Thiết và được cô gái Chăm giúp đỡ, để rồi qua những ngày bên nhau, tình yêu của họ càng thêm nồng đượm; cũng như chàng trai ngày càng say đắm vẻ đẹp và tình cảm của vùng đất, con người nơi này. Với nhiều thủ pháp nghệ thuật mới lạ, lồng ghép các tiết mục đậm đà bản sắc hai dân tộc Kinh và Chăm, vở diễn dẫn dắt người xem tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng, sinh hoạt bình dị của người dân làng chài như cảnh chợ cá sống động, thuyền thúng ra khơi, hợp sức kéo lưới, cảnh làm muối và vẻ đẹp của những người lao động ngày đêm tranh đấu với bão giông, với điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt để vươn lên vui sống. Đáng chú ý là những lễ hội truyền thống của vùng đất Phan Thiết như: cầu Ngư, cầu ông Nam Hải tại dinh Vạn Thủy Tú với khúc hò bá trạo và lễ hội Kate đều được tái hiện theo phong cách lãng mạn, trẻ trung, qua tài năng biểu diễn của hơn 35 vũ công đương đại TP.HCM và các nghệ nhân địa phương.
Chương trình diễn định kỳ vào lúc 20 giờ từ thứ tư đến thứ bảy, và 10 giờ 30 sáng chủ nhật hằng tuần tại Nhà hát Làng Chài ở vòng xoay Nguyễn Thông, Mũi Né (Phan Thiết). Trần Ly Ly còn là biên đạo, đạo diễn, giảng viên và giám khảo nhiều cuộc thi lớn trên truyền hình. 

tin liên quan

Nhạc kịch 'Con dơi' mở màn 'Giai điệu mùa thu'
Diễn ra ngày 19 - 27.8 tại Nhà hát TP.HCM, Liên hoan âm nhạc Giai điệu mùa thu năm nay quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, nhạc trưởng, đạo diễn, biên đạo múa tài năng trong nước và quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.