Trần Lực đưa Quẫn ra Nhà hát Lớn

04/01/2018 06:08 GMT+7

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố tác giả, nhà văn, nhà viết kịch Lộng Chương, đạo diễn - NSƯT Trần Lực và Đoàn kịch Luc Team quyết định đưa Quẫn - tác phẩm nổi tiếng của ông ra Sân khấu Nhà hát Lớn (Hà Nội) vào ngày 7.1.

Hài kịch Quẫn do Lộng Chương viết vào những năm 60 của thế kỷ trước, xoay quanh câu chuyện gia đình tư sản Đại Cát đã dùng mọi thủ đoạn giấu giếm, tẩu tán của cải nhằm đối phó với chủ trương công tư hợp doanh của nhà nước lúc bấy giờ. Vở kịch từng được đạo diễn Trần Hoạt dàn dựng, gây tiếng vang lớn vào thời kỳ đó.
Sau hơn nửa thế kỷ, Quẫn được NSƯT Trần Lực dàn dựng lại với sân khấu kịch ước lệ. Ngay khi ra mắt vào năm ngoái, vở kịch (ảnh) đã tạo ra hiện tượng mới của sân khấu kịch. Quẫn bất ngờ đoạt huy chương bạc, còn Trần Lực đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan sân khấu thủ đô vào tháng 10.2016.
Trần Lực đã mang tới Quẫn hơi thở đương đại, với dàn diễn viên là những nghệ sĩ trẻ thuộc thế hệ 9X và đặc biệt trong đêm công diễn lần này còn có thêm sự xuất hiện của NSND Lê Khanh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.