Trần Huy Anh: Vũ Ngọc Đãng trả cát sê cho tôi trong 'Hot boy nổi loạn 2' rất lớn

05/03/2017 15:29 GMT+7

Là tên tuổi mới trong bộ phim đồng tính đang hot của Vũ Ngọc Đãng - Hot boy nổi loạn 2 , Trần Huy Anh nhận được nhiều sự chú ý của fan, đặc biệt là những người đến từ cộng đồng LGBT.

Trần Huy Anh là một tên tuổi mới, được ''đo ni đóng giày'' cho nhân vật Cuội, ngây ngô và vụng về trong tình yêu trong Hot boy nổi loạn 2. Nhân vật này không cần quá trau chuốt hoặc màu mè nên việc phân vai cũng có ý đồ nhằm tránh một tuyến nhân vật quá nặng nề về diễn xuất. Vũ Ngọc Đãng đưa vào vai Cuội những cử chỉ rất đời thường, câu thoại thực tế giúp nhân vật để lại dấu ấn cho người xem.
Đóng trơn tru vai Cuội vậy nhưng ít ai biết Trần Huy Anh là một phép thử mạo hiểm của đạo diễn từng cầm trịch nhiều tác phẩm gây sốt như Ngôi nhà hạnh phúc, Bỗng dưng muốn khóc, Vừa đi vừa khóc… Trần Huy Anh sở hữu gương mặt điện ảnh, từng học Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhưng là ở mảng… đạo diễn, và chưa từng tham gia vai diễn trên màn ảnh rộng. Một bước lên thứ chính.
Theo Vũ Ngọc Đãng, ê kíp Hot boy nổi loạn biết đến Trần Huy Anh qua… Facebook. Cụ thể, Trần Anh Huy cho biết: “Trong một lần đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân, tôi bất ngờ nhận được nút ''like'' từ đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Đặc biệt hơn, anh ấy ngỏ ý mời tôi đến buổi casting Hot boy nổi loạn 2. Dù bất ngờ trước cơ duyên đặc biệt này, tôi vẫn nhanh chóng chớp lấy (cười)".
Đến khi cầm kịch bản trong tay và thông báo được chọn từ ê kíp “bác Đãng”, Trần Huy Anh khóc ròng sau lớp khẩu trang trên đường chạy xe về nhà. “Tôi không thể tin mình có duyên với phim “bác Đãng” một cách tự nhiên như thế. Tôi vẫn còn nhớ khoảnh khắc ngày xưa chạy ngang công viên Tao Đàn thấy người ta bu đen bu đỏ xem “bác Đãng” quay Bỗng dưng muốn khóc mà trong người dâng lên khát khao mãnh liệt về một lần được đóng phim của bác ấy. Vậy mà giờ đây tôi được đóng vai thứ chính. Tôi tin rằng cuộc đời có phép màu, có thể biến những ước mơ thành hiện thực”, hot boy sinh năm 1989  tâm sự.
Trong bộ phim tiếp nối đề tài đồng tính nam từng gây sốt khi ra mắt phần một năm 2011, Trần Huy Anh vào vai Cuội, làm việc ở xưởng nước đá, có tâm hồn vô cùng trong sáng
Trần Huy Anh từng tham gia đóng vài vở kịch sau khi tốt nghiệp nhưng phần vì lận đận trong nghề, phần vì phụ gia đình kinh doanh nên đã dừng hoạt động nghệ thuật lại một thời gian. Điều làm Trần Huy Anh ngạc nhiên hơn nữa là cát sê cho vai diễn trong phim đầu tay quá lớn, khiến anh phải hỏi đi hỏi lại ê kíp trong ngày đặt bút ký hợp đồng là có nhầm lẫn hay không. Anh cho biết: “Tôi không thể tiết lộ cụ thể con số ấy, nhưng nó quá bất ngờ với tôi. Tôi có nghe vài anh chị đồng nghiệp chia sẻ về cát sê của mình thì mới biết nó lớn hơn tôi tưởng tượng nhiều lần. Vì lý do đó, tôi đã nỗ lực hết mình trong suốt 25 ngày quay phim để nó thực sự xứng đáng với mình”.
Nói về kỷ niệm khi làm việc cùng Vũ Ngọc Đãng, Trần Huy Anh cho biết một đạo diễn nổi tiếng thì khắt khe với tác phẩm của mình là chuyện đương nhiên, thế nhưng “bác Đãng” rất nhiệt tình với các diễn viên và sẵn sàng dành thời gian chỉ dẫn về diễn xuất cho lính mới.
Trong phim Trần Huy Anh có một “cảnh nóng” với La Quốc Hùng. Trái với lo lắng của người trong cuộc, cảnh quay chỉ duy nhất một “take” là xong. Nhiều người trêu hot boy có nhiều “kinh nghiệm” thực tế. “Tôi biết sẽ có người đồn về giới tính của mình sau khi xem xong. Thậm chí trong giai đoạn khởi quay, biết tôi là diễn viên tham gia Hot boy nổi loạn 2, Facebook của tôi nhận được hàng trăm lượt xin kết bạn, mà chủ yếu là con trai. Đến nay thì khỏi phải nói luôn”, Trần Anh Huy bật cười.
Dù đóng phim có đề tài nhạy cảm nhưng Trần Anh Huy rất tự hào về vai diễn đồng tính của mình. Anh nói ba mẹ và gia đình đều ra rạp xem, ủng hộ con đường sự nghiệp của anh, cũng như nếu có kịch bản đồng tính hấp dẫn khác thì cũng sẽ gật đầu nhận ngay mà không e dè điều tiếng gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.