Trái tim vàng son của nhan sắc hoa hậu

03/03/2018 10:00 GMT+7

Vẻ đẹp của Margot Robbie không khác gì kiểu người mẫu quảng cáo. Đôi lúc, cô bị so sánh với rất nhiều "bình hoa di động" cùng trang lứa.

Thế nhưng, Robbie chỉ mất 4 năm để viết chương mới cho sự nghiệp của mình ở Hollywood. Cô đang là nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất của bộ phim được đề cử Oscar năm nay.
Cuối năm ngoái, Margot Robbie lọt vào cả 2 danh sách đặc biệt: Top 100 người truyền cảm hứng do thời báo Time bình chọn và Top ngôi sao dưới 30 tuổi của tờ Forbes. Nếu những mỹ nhân khác chỉ khát khao trở thành biểu tượng tình ái, dùng đường cong 3 vòng để chiếm trang bìa các tạp chí dành cho phái mạnh thì Robbie miệt mài gầy dựng công ty phát hành phim LuckyChap - nơi cho ra đời bộ phim điện ảnh I, Tonya giúp cô nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.
Tầm nhìn đáng trân trọng
Nhiều người mừng nhưng tiếc cho Margot Robbie bởi cô đã có thể lập kỷ lục với 2 đề cử cho cùng 1 phim (với vai trò nhà sản xuất) nhưng I, Tonya không phải bộ phim vuốt ve người xem và vẽ những điều đẹp đẽ nhất để chiều lòng người đời... Thử thách càng lớn càng thấy rõ tiềm lực và tầm nhìn rất đáng trân trọng của Robbie ở điểm xuất phát hiện tại. Trong I, Tonya - bộ phim không tô hồng xã hội Mỹ, ngược lại phơi bày mặt trái đáng xấu hổ, Robbie vào vai Tonya Harding - một trong nhưng vận động viên trượt băng nghệ thuật tai tiếng nhất lịch sử Thế vận hội mùa đông. Tại sự kiện đình đám này diễn ra vào năm 1994, chồng cũ và vệ sĩ riêng của Harding đã hành hung đối thủ của chính cô là Nancy Kerrigan, dấy lên vụ tranh tụng cho cái gọi là đạo đức nghề nghiệp và sĩ diện đất nước.
Bên cạnh những màn trượt băng được cắt dựng hoàn hảo, bản thân Margot Robbie đã vượt tường thành công, thể hiện khá nhiều cung bậc cảm xúc thú vị. Dưới bàn tay của đạo diễn Craig Gillespie, tác phẩm trở nên hấp dẫn, đa diện và khá mới mẻ so với cách kể chuyện truyền thống ở thể loại phim tiểu sử.
Riêng Robbie, cô chọn vai diễn này chỉ đơn giản không biết gì về Tonya Harding nên không chịu áp lực, đồng thời để... tiết kiệm chi phí mời diễn viên.

Trong khi những người đẹp khác xây dựng hình ảnh nóng bỏng, robbie vươn tới những giá trị bền vững và ý nghĩa hơn

Nói Margot Robbie can đảm quả không quá lời vì chẳng mấy ngôi sao trẻ dám thủ vai nhân vật có thật vẫn còn sống và nhân vật ấy vẫn đang bị cộng đồng mang ra phán xét. Một lý do khác khiến bộ phim không thể lọt Top 10 phim hay nhất Oscar (năm nay chỉ công bố 9 phim) có thể nằm ở việc bêu riếu hình ảnh phụ nữ gây ái ngại cho số đông khi hầu như cả Hollywood đang đứng về phía họ sau hiệu ứng #MeToo và #Time'sUp (chống quấy rối tình dục).
Thời vận ngôi sao
Lịch trình của Margot Robbie khiến người ta choáng thật sự, bởi có quá nhiều dự án lớn nhỏ chờ cô gật đầu. Robbie đang gặp thời. Cô tiến lên không ngừng vì như chính Robbie chia sẻ, cô được tiếp thêm động lực qua sự việc Harvey Weinstein - nơi phụ nữ thôi đau buồn mà đứng dậy đi tìm cho mình tương lai. Được đánh giá là có khả năng diễn cả vai hài lẫn bi cùng lúc, Robbie có sự thông minh thấu đáo và cầu toàn gần như tuyệt đối. Cô cũng nhận được nhiều lời khen vì sự tập trung cao độ, luôn biết mình cần phải làm trên trường quay.
Trong năm nay, Dreamland - phim ly kỳ do Robbie đóng chính và đồng sản xuất sẽ ra mắt. Đây là phim độc lập kinh phí thấp tương tự I, Tonya và người hâm mộ điện ảnh đang sẵn lòng chờ đón. Ngoài ra, Robbie vẫn đang thương thảo về vai chính trong phim giật gân của Quentin Tarantino cũng như có cuộc gặp với một đạo diễn đồng hương người Úc cho dự án đặc biệt. Đó là chưa kể cô cũng vừa hoàn thành Mary Queen of Scots, đóng chung với đối thủ Oscar: Saoirse Ronan. Chưa hết, cô đã ký hợp đồng thủ vai Harley Quinn trong tập phim riêng chỉ nói về quái nhân được ưa thích nhất của loạt Suicide Squad. Người đẹp sở hữu nhan sắc hoa hậu này còn có mặt trong bộ phim hành động Terminal đang chờ xử lý hậu kỳ để kịp ra mắt trong năm.
Rõ ràng, Robbie đang gặp thời. Cô tiến lên không ngừng và như được tiếp thêm động lực qua sự việc Harvey Weinstein - nơi phụ nữ thôi đau buồn, sợ hãi mà đứng dậy đi tìm tương lai!
Trái tim vàng son của nhan sắc hoa hậu1
Nữ quyền của tuổi 28
Trước I, Tonya, Robbie đã tạo được dấu ấn với The Wolf of Wall Street của Martin Scorsese trong cảnh quay khó quên giữa cô và tài tử Leonardo DiCaprio. Năm 2016 có thể gọi là năm Robbie chuyển mình từ diễn viên triển vọng sau gần 10 năm phấn đấu, trở thành sao hạng A nhờ 2 phim bom tấn ra mắt dịp hè: The Legend of Tarzan và Suicide Squad. 2 tác phẩm này không phải “mega hit” nhưng đủ sức nhân rộng hình ảnh Robbie. Đằng sau Margot Robbie là bộ sậu chị em bạn dì - những phụ nữ thân thiết với cô nhiều năm. Ngoại trừ Tom Ackerley - nam đạo diễn trẻ mà Robbie bí mật kết hôn gần đây thì hầu như Robbie luôn thích làm việc với người cùng giới, điều hiếm có khó tìm nhưng lại đang là xu thế khi những thành kiến về đố kỵ trở nên quá vãng.
Trong bài phỏng vấn với Vogue mới đây, Robbie tiết lộ cô thích đóng chung với bạn diễn nữ cùng tuổi hoặc những đạo diễn nữ tài năng. Ở trong ngành giải trí ngót nghét 10 năm, Robbie cho hay đã tới lúc cô có cơ hội bày tỏ quan điểm sâu sắc và đưa ra các quyết định then chốt nhằm cải thiện tình hình phim ảnh. Cô muốn đi theo xu hướng phát hành trực tuyến và thực hiện các đề tài cũ theo cách mới...
"Tôi không thể thủ vai trong tất cả dự án phim của hãng mình nhưng luôn thảo luận để chọn đề tài phù hợp", Robbie chia sẻ trong khi quây quần bên chú cún Boo và anh chồng lịch thiệp đang tất bật phụ việc nhà rồi chuẩn bị đi gym... Tom Ackerley chia sẻ cùng người bạn đời của mình rất nhiều quan điểm trong công việc.
Né tránh những tay săn ảnh
Margot Robbie có vẻ xúc động khi nhắc nhiều đến tình thân. Suốt 1 năm qua, cô chưa đặt chân về nhà riêng, bỏ qua nhiều tiệc rượu mừng của bạn bè, quên béng dịp hội ngộ tình thân... chỉ vì công việc.
"Tôi rất buồn nhưng không hối hận vì 10 năm qua đã nỗ lực thế nào. Đúng là phải hi sinh nhiều thứ nhưng đổi lại, tôi đã có chỗ đứng như hiện tại và xây dựng thương hiệu cho riêng mình", Robbie nói.
Hiện nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất được đề cử Oscar năm nay đang sống ở Albuquerque thuộc tiểu bang New Mexico của Hoa Kỳ, nơi hiếm ai ngờ ngôi sao đang lên này chọn để xây dựng LuckyChap. Nhưng thật ra, Robbie đang khéo léo né tránh các tay săn ảnh, tập trung nhiều vào công việc cũng như tận hưởng khoảng không gian riêng tư.
Cô và chồng sống khá bình lặng nhưng với Robbie, đó là cả một thiên đường!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.