'Trại hoa vàng' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên sân khấu kịch

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
07/09/2020 06:11 GMT+7

Từ ngày 12.9, Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) ra mắt khán giả 2 vở diễn mới dàn dựng là Bộ cảnh phục và Trại hoa vàng. Trong đó, Trại hoa vàng được phóng tác từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Trại hoa vàng là câu chuyện thời thanh xuân của những chàng trai, cô gái mới lớn, với tình bạn, tình yêu học trò trong sáng, mơ mộng. Vở diễn quy tụ đông đảo các diễn viên ca - múa - kịch trong không gian hiện đại, sôi động và lãng mạn. Với thông điệp “Hãy khám phá chính mình, sống có ước mơ và trọn vẹn với ước mơ ấy”, vở kịch Trại hoa vàng không chỉ hướng đến những khán giả trẻ, mà còn là chiếc vé cho chuyến tàu trở về thanh xuân của tất cả chúng ta.
Bộ cảnh phục là vở kịch chính luận về đề tài đấu tranh, phòng chống buôn bán ma túy. Mặc dù vậy, vở diễn không tập trung khai thác về nghiệp vụ đánh án hay thủ đoạn phạm tội, mà đi sâu vào quan hệ gia đình bị đồng tiền chi phối, sự trả giá cho việc bất chấp lương tâm và đạo đức. Vở diễn với nhiều thể nghiệm trực quan mới mẻ, như những màn võ thuật mạnh mẽ đẹp mắt, hiệu ứng điện ảnh thú vị trên sân khấu. Đạo diễn của vở - NSƯT Sĩ Tiến, hiện được đánh giá là một đạo diễn có cách dàn dựng tinh tế, thông minh. Ông cũng chính là người đã thành công khi làm mới vở diễn Hoa cúc xanh trên đầm lầy của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.
Các buổi diễn sẽ được thực hiện theo quy chuẩn đảm bảo giãn cách xã hội và các biện pháp phòng dịch Covid-19. Nhà hát Tuổi trẻ cũng bán vé trực tuyến tại địa chỉ: https://datve.nhahattuoitre.vn. Các buổi diễn tháng 9 diễn ra vào tối 12, 13, 19 và 26. Buổi diễn tháng 10 dự kiến vào ngày 3 và 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.