'Trai đẹp, gái xinh' gốc Việt về nước gia nhập showbiz

Dạ Ly
Dạ Ly
14/07/2019 09:17 GMT+7

Đang có cuộc sống ổn định nơi xứ người, nhưng tình yêu quê cha đất mẹ vẫy gọi khiến họ, những cô gái, chàng trai gốc Việt, đã theo nhau trở về để cống hiến cho nghệ thuật ở các lĩnh vực sân khấu, ca nhạc, phim, kịch...

Dấu ấn từ các cô gái đẹp gốc Việt

Stella Đào là thạc sĩ 9X gốc Việt, từng đại diện nước Anh tại cuộc thi Miss Globe 2018 (Hoa hậu Hoàn cầu diễn ra tại Trung Quốc năm 2018). Từ nhỏ không theo đuổi nghệ thuật, nhưng Stella Đào luôn muốn thử sức ở các cuộc thi nhan sắc. Stella Đào giành vương miện Miss Globe Super Star 2018. Sau ngày đăng quang, cô trở về VN và muốn được cống hiến trong lĩnh vực thời trang.
Stella Đào (sống tại Anh, cao 1,70 m, số đo 3 vòng: 87 - 61 - 94 cm) kể về các kế hoạch mới: “Em sẽ hoàn thành cam kết của một hoa hậu, trong đó có cả việc tham gia phim Hollywood (Mỹ) vì ban tổ chức là một hãng sản xuất phim Hollywood. Các dự án mà em đang thực hiện và ấp ủ có cả ở VN và Anh. Em sẽ cân đối thời gian đi lại giữa hai nước để vừa thực hiện các dự án vừa tham gia nghệ thuật. Hiện em đang quay lại Anh để tham gia các khóa đào tạo, trình bày kết quả nghiên cứu ở các hội thảo quốc tế trong lĩnh vực kinh tế, môi trường và biến đổi khí hậu... sau đó sẽ trở về VN”.
Khó khăn đầu tiên khi Sam về nước là văn hóa, các sinh hoạt, xã hội cũng như môi trường nghệ thuật quá mới mẻ. Sam đã dành tất cả thời gian để tiếp thu và hòa nhập. Có lẽ bây giờ Sam là một người VN thực thụ rồi
Huỳnh Samuel An (Sam)
Một cô gái đẹp đang được nhắc đến nhiều là diễn viên Katleen Phan Võ (sinh tại Canada), con gái “Nữ hoàng Ảnh lịch” một thời Thanh Xuân. Sau khi quyết định nối nghiệp mẹ để gia nhập làng giải trí, Katleen từ Canada về VN và hiện là gương mặt trẻ nhiều triển vọng của điện ảnh Việt.
“Một ngày tôi bỗng phát hiện mình yêu nghệ thuật, thích diễn xuất dù biết con đường này nhiều chông gai, thử thách. Lúc đầu gia đình bất ngờ, bởi tôi học về luật thì làm sao có thể làm nghệ thuật, nhưng rồi tôi nhận ra tình yêu và đam mê của mình nên đã xin phép gia đình cho theo nghề diễn viên”, Katleen tâm sự. Sau những khó khăn có lúc khóc hết nước mắt vì bị rớt vai diễn, Katleen đã được đền bù xứng đáng với vai nữ chính trong phim Lật mặt 4. Dẫu là con nhà nòi về võ (có đai đen tam đẳng môn võ Vịnh Xuân, bố là đại võ sư Nam Anh - chưởng môn phái VN Vịnh Xuân chính thống phái) nhưng Katleen luôn thể hiện nét nữ tính, nhẹ nhàng trong phong cách lẫn lời nói. Trước khi đóng Lật mặt 4, cô gây chú ý khi tham gia đóng MV của ca sĩ Lam Trường, Trịnh Thăng Bình...; tham gia phim Nhà có khách... Katleen thành thạo 3 ngôn ngữ: Anh, Pháp, Việt và từng là thành viên của nhóm chuyên cover các điệu nhảy nổi tiếng của Hàn Quốc - East2West.

“Giờ em là người VN chính hiệu”

Khi thể hiện ca khúc tiếng Pháp La Vie En Rose tại Giọng hát Việt 2018, Huỳnh Samuel An đã "đốn tim" nhiều cô gái cùng khán giả. Sinh ra và lớn lên tại Thụy Sĩ nhưng Huỳnh Samuel An (tên thân mật là Sam) quyết tâm trở về VN để theo đuổi nghệ thuật. Sam thành thạo 4 ngôn ngữ: Việt, Pháp, Anh, Đức; đam mê thể thao; thường xuyên chơi đàn piano, guitar. Mới đây, anh được mời tham gia phim truyền hình Yêu nhầm con gái ông trùm (phần 2, dài 78 tập, phát trên kênh HTV7).
Kể về gia đình và cách để viết, nói tiếng Việt giỏi như hiện nay, Sam bộc bạch: “Mẹ Sam người Cần Thơ và ba người Bến Tre. Sam may mắn được ba mẹ dạy đọc, viết, nói tiếng Việt từ nhỏ. Khi sang Thụy Sĩ, công việc của gia đình Sam làm về kinh doanh thực phẩm châu Á nên luôn được ăn những món VN mẹ nấu mỗi ngày... Việc lớn lên ngay nhà thờ VN cũng như tham gia những hoạt động của cộng đồng người Việt giúp Sam giữ tốt tiếng Việt. Sam luôn tự hào vì mình là người gốc Việt”.
Đam mê nghệ thuật từ lúc nhỏ nên Sam được tiếp cận với âm nhạc khá sớm. Ngoài những ca khúc tiếng nước ngoài, hằng ngày bé Sam rất thích hát tiếng Việt. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học tại Thụy Sĩ, Sam quyết tâm theo con đường mình yêu thích và quyết định về VN. “Khó khăn đầu tiên khi Sam về nước là văn hóa, các sinh hoạt, xã hội cũng như môi trường nghệ thuật quá mới mẻ. Sam đã dành tất cả thời gian để tiếp thu và hòa nhập. Có lẽ bây giờ Sam là một người VN thực thụ rồi. Điều đó rất thú vị, giúp Sam vượt qua những khó khăn hiện tại”.
Một chàng trai gốc Việt khác là Peter Nguyễn (sống từ nhỏ tại Pháp) cũng vừa phát hành MV Ngày không em tại VN và về nước lập nghiệp. Peter Nguyễn có phong cách mạnh mẽ, nhưng lại yêu dòng nhạc ballad và yêu những giai điệu trữ tình, quê hương của VN. Anh cho biết trong MV mới đã mời một đạo diễn Pháp gốc Việt là Antony Nguyễn hợp tác. Cũng đam mê ca hát và mong muốn cống hiến cho quê hương, Anh Đức (người Đức gốc Việt) sau khi trở về VN tham gia game show Quý ông đại chiến 2019 chia sẻ anh muốn gia nhập showbiz Việt để thực hiện những điều ấp ủ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.