Trác Thúy Miêu ôm 'mộng hào hoa' lên sân khấu

Hoàng Kim
Hoàng Kim
09/03/2021 18:09 GMT+7

Nhiều người ái mộ Trác Thúy Miêu trong vai trò MC của những cuộc thi bolero nay càng bất ngờ khi thấy cô xuất hiện trong vở kịch Mộng hào hoa (tác giả Phương Hoài Giang, đạo diễn Lê Hoàng Giang) với vị trí đào chánh (vừa diễn tối 7.3).

Hơn thế nữa, Trác Thúy  Miêu cũng chính là “bà bầu” của sân khấu mới thành lập mang tên Phụng Hoàng Ban đóng đô ở rạp Vườn Lài (Q.10, TP.HCM).
Trác Thúy Miêu ôm giấc mộng sân khấu vào vở diễn, và ôm cả tâm tư của người phụ nữ giữa đời thường. Đêm diễn đúng ngay vào dịp 8.3 khi những người phụ nữ náo nức nhận hoa, quà, nhận những tình yêu thương, thì Trác Thúy Miêu bày hết nỗi lòng giùm họ, bày cả những mặt trái cuộc đời, để hiện lên chân dung phụ nữ vừa mạnh mẽ vừa yếu đuối, vừa đáng thương vừa đáng trách, vừa thông minh vừa khờ dại…
Như nhân vật cô đào Mộng Loan mà Trác Thúy Miêu đảm trách trong Mộng hào hoa. Một cô đào nổi tiếng với vai tiểu thư Lộng Ngọc, vai diễn để đời không ai qua nổi, trở thành ngôi sao sáng chói của sân khấu. Nhưng Mộng Loan đã nhầm lẫn tình yêu nghệ thuật và đam mê danh vọng. Cô hy sinh tuổi thanh xuân và tình yêu riêng tư của mình cho nghệ thuật, nhưng không phải, cô đã đuổi bắt danh vọng mà bản thân không hay biết. Ranh giới như sợi tóc, người ta dễ bước qua trong tích tắc.
Đến khi có con, cô cũng dạy con y như vậy. Nhưng đứa con -  cô đào trẻ Ánh Kim lại không đi theo bước chân của mẹ mà cô chọn tình yêu đời thường, ôm cái thai bỏ nhà ra đi, bỏ luôn sân khấu. Sau khi sinh con, cô trở lại nghề diễn, bằng lòng với một ghe hát lênh đênh bến bãi, nhưng chồng vợ, mẹ con sum vầy. Mộng Loan cuối cùng cũng nhận ra hạnh phúc đời thường vẫn cần thiết cho người nghệ sĩ, và cô phủi bỏ tất cả, nắm tay mối tình thơ dại đi hết đường trần.
Trác Thúy Miêu vốn là MC nên những câu thoại dài, đầy chất văn học không làm khó cô. Cô làm sân khấu bừng sức sống, năng lượng từ cô tỏa ra thu hút người xem. Bên cạnh cô là những diễn viên rất trẻ như Lê Hoàng Giang, Duy Đức, Sao Mai, Yến Nhi, Ý Khánh, Trung Hiếu… đều còn khá mới nhưng đã hoàn thành tròn vai của mình.
Một cái tên Phụng Hoàng Ban nghe rất xưa, những tấm áp-phích với nét vẽ cũng xưa, những bộ trang phục quần loe của mấy chục năm về trước, và một cái rạp có tuổi đời “lão làng”, đều gợi những ký ức một thời của sân khấu Sài Gòn, nghe xao xuyến, bồi hồi. Đó là dụng ý của “bà bầu” Trác Thúy Miêu khi bỏ vốn vào đây. Cô bộc bạch: “Tôi yêu Sài Gòn say đắm. Tôi muốn gợi nỗi nhớ trong tôi lẫn trong khán giả. Xin giữ lại chút sắc hương Sài Gòn trong vòng quay hiện đại hóa…”. Đặc biệt, Trác Thúy Miêu tha thiết mong khán giả mặc áo dài khi đi xem hát, vậy mà khán giả hưởng ứng bất ngờ. Những bộ áo dài trong đêm diễn khiến người Sài Gòn không khỏi xúc động. Đêm diễn có nước mắt của vui mừng và hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.