TP.HCM tổ chức Liên hoan Lân sư rồng lần 2

23/12/2018 21:55 GMT+7

Không chỉ là sự kiện tranh giải của 25 đoàn lân, Liên hoan Lân sư rồng 2018 do UBND quận 5 phối hợp Sở Du lịch TP.HCM tổ chức còn giới thiệu nhiều hoạt động văn hóa ẩm thực đặc trưng của Sài Gòn - Chợ Lớn.

Biểu diễn lân sư rồng là một nét đẹp văn hóa lâu đời tại các quốc gia Đông Á. Nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, cổ vũ sức mạnh và kết nối cộng đồng, cũng như tạo điểm đến vui chơi giải trí hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước trong mùa lễ hội cuối năm, TP.HCM sẽ tổ chức Liên hoan Lân sư rồng từ ngày 28 - 30.12 (nhằm ngày 22 - 24.11 Âm lịch) tại Công viên Văn Lang (TP.HCM).
Nổi bật trong liên hoan năm nay là sự xuất hiện của 25 đoàn lân sư rồng đến từ TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An..., với sự tham gia của 108 con lân cùng trình diễn, qua đó xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam về đồng diễn lân.
Theo ban tổ chức, song song với các hoạt động tranh tài giành giải lân lên mai hoa thung, giải bửu địa..., liên hoan còn có nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm đa dạng của môn nghệ thuật lân sư rồng, kết hợp giao lưu với các nghệ nhân hay giới thiệu không gian lương y nghề võ… Đặc biệt, liên hoan còn gắn kết du khách với những điểm ẩm thực đa dạng, phong phú và đậm nét văn hóa truyền thống trên địa bàn quận 5 (TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.