TP.HCM mong có thêm tác phẩm ngợi ca chiến sĩ chống dịch Covid-19

Nguyên Vân
Nguyên Vân
11/06/2020 06:10 GMT+7

Sáng qua 10.6, Ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu Mãi mãi một tình yêu đã có buổi gặp gỡ báo chí và các tác giả, nhà sản xuất, đơn vị hoạt động nghệ thuật … nhằm chia sẻ thông tin sau 5 tháng phát động cùng những kế hoạch kế tiếp.

Cuộc vận động nhân kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước và chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, do UBND TP.HCM tổ chức, Sở VH-TT và Liên hiệp Các hội văn học - nghệ thuật thực hiện, đã diễn ra từ 25.12.2019 đến hết ngày 30.7 tới. Đến nay, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo nghệ sĩ trên cả nước ở các lĩnh vực âm nhạc, sân khấu kịch, hát bội, cải lương; trong đó có nhiều tác giả tên tuổi: nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, Trương Quang Lục, Huỳnh Ngọc Đông, Ngô Tùng Văn, Giang Hạ, Lê Văn Lộc… cùng biên kịch, soạn giả: Lê Chí Trung, Lê Thu Hạnh, Đăng Minh, Vương Huyền Cơ, Trần Mỹ Dung, Trần Kim Khôi… Ban tổ chức cũng cho biết nhiều nhạc sĩ gửi tác phẩm hưởng ứng (không tranh giải): Trần Long Ẩn, Quang Vinh, Đức Trịnh, Võ Thiện Thanh…
Trong giai đoạn tiếp theo, ban tổ chức mong muốn thu nhận nhiều hơn tác phẩm dự thi về đề tài thiếu nhi, về nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là những sáng tác đề cập đến chủ đề ngợi ca những tấm gương hy sinh của các y bác sĩ, các chiến sĩ công an, bộ đội… - những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 vừa qua, sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân bằng những việc làm ý nghĩa, dung dị đang diễn ra hằng ngày trong cuộc sống.
NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, nhìn nhận: “Thời gian qua, với góc độ cơ quan quản lý nhà nước, chúng tôi nhận thấy các tác phẩm âm nhạc, sân khấu có đề tài mang tính thời sự, kinh tế, văn hóa, xã hội của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung có chất lượng nghệ thuật, giá trị thẩm mỹ cao đang khan hiếm. Vì thế, cuộc vận động là một trong những sân chơi nghệ thuật tạo điều kiện cho các tác giả đóng góp trí tuệ, sức sáng tạo của mình cho sự phát triển của nền văn hóa nghệ thuật nói chung”. Bà Thanh Thúy hy vọng: “Sau cuộc vận động, sẽ có những tác phẩm âm nhạc, sân khấu chất lượng cao về tính tư tưởng, nghệ thuật cũng như có sự lan tỏa trong thành phố và cả nước nói chung, góp phần làm dày hơn nguồn tác phẩm sân khấu và âm nhạc cho công chúng. Sau khi kết thúc, chúng tôi dành thời gian xây dựng tác phẩm đoạt giải và có kế hoạch quảng bá dài hơi cho tác phẩm này. Ví dụ, các tác phẩm âm nhạc đạt giải cao, bên cạnh giải thưởng, sẽ được làm MV để quảng bá trên các phương tiện, các nền tảng; cũng như có kế hoạch đầu tư dàn dựng những tác phẩm sân khấu thực sự đạt chất lượng như kỳ vọng của lãnh đạo thành phố cũng như của các văn nghệ sĩ đã gửi gắm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.