TP.HCM in 150 ngàn Bộ quy tắc ứng xử tặng du khách

05/01/2017 18:27 GMT+7

Bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách với năm ngôn ngữ Việt, Anh, Hoa, Hàn và Nga, sẽ được phát hành trong năm 2017 nhằm hướng dẫn du khách cách hành xử phù hợp khi đến TP.HCM.

Bộ quy tắc chứa đựng 8 thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại các điểm đến và khuyến nghị những hành vi không phù hợp, hướng đến mục tiêu làm tốt đẹp hơn mối quan hệ giữa du khách và điểm đến TP.HCM.
Trong buổi công bố hôm nay 5.1 tại TP.HCM, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho hay việc công bố Bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch vào thời điểm này là phù hợp và cần thiết, hướng đến mục tiêu trong năm 2017 TP.HCM có thể đón 6 triệu lượt du khách nước ngoài, so với 5,2 triệu khách của năm 2016. Trong số 150 ngàn bản in thì tiếng Anh sẽ chiếm ưu thế với khoảng 70 ngàn bản.
Tiếp nhận các ý kiến của người tham dự, ông Khánh cho biết Sở Du lịch TP.HCM sẽ tìm hiểu và nghiên cứu thêm, trong tương lai đề xuất soạn quy tắc ứng xử của người Việt Nam khi đi ra nước ngoài, nhằm giảm thiểu những bất cập trong thời gian qua.
Bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch sẽ được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn như chiếc quạt nan, tiện lợi cầm theo khi di chuyển. Sách sẽ được đặt tại các khách sạn 3, 4 và 5 sao, các địa điểm công cộng như sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm hỗ trợ thông tin du khách của Trung tâm xúc tiến du lịch và những điểm đến phổ biến khác.
Dưới đây là nội dung bộ quy tắc ứng xử:
1. Tuân thủ pháp luật, tôn trọng phong tục, tập quán, địa phương
2. Thực hiện đúng các nội quy, quy định tại điểm du lịch và khu vực công cộng
3. Tôn trọng, giúp đỡ người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ
4. Đóng góp bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung
5. Văn minh lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm
6. Nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng
7. Tuyệt đối không tiêu thụ, mua bán, sử dụng các chất cấm; các bộ phận hoặc nguyên bản các loài động vật hoang dã, các loài có nguy cơ tuyệt chủng, các loài được bảo vệ
8. Khuyến khích tiết kiệm, không lãng phí đồ ăn, thức uống mọi lúc, mọi nơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.