'Toy Story 4' cán mốc 1 tỉ USD, Disney bành trướng phòng vé 2019

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
16/08/2019 17:40 GMT+7

Theo Variety hôm 15.8, Toy Story 4 chính thức gia nhập câu lạc bộ tỉ đô. Thành tích của siêu phẩm hoạt hình đưa Disney trở thành hãng phim đầu tiên sở hữu tới 5 'bom tấn' có doanh thu trên 1 tỉ USD chỉ trong 1 năm.

Sau gần hai tháng phát hành, Toy Story 4 (tựa Việt: Câu chuyện đồ chơi) tiếp bước Aladdin, Vua sư tử và ba siêu phẩm điện ảnh khác có mặt trong danh sách những bộ phim vượt qua cột mốc 1 tỉ USD trong năm 2019. Tác phẩm do đạo diễn Josh Cooley bỏ túi tổng cộng 421 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ và thu về 579,9 triệu USD từ thị trường quốc tế. Với doanh thu toàn cầu 1,001 tỉ USD được cập nhật hôm 15.8 (giờ địa phương), siêu phẩm từ Pixar và Disney trở thành phim hoạt hình đầu tiền của năm chạm tay đến cột mốc tỉ đô. Trước đó, “người tiền nhiệm” Toy Story 3 cũng tạo nên cơn sốt phòng vé hè 2010 và đem về 1,067 tỉ USD.

Tính đến hiện tại, có 6 tác phẩm sở hữu doanh thu toàn cầu trên 1 tỉ USD trong năm 2019, đáng nói hơn, 5 bộ phim trong số đó là do hãng Disney phát hành. Nếu Avengers: Endgame trở thành niềm tự hào của “nhà Chuột” nhờ danh hiệu Phim ăn khách nhất mọi thời đại thì Captain Marvel, Aladdin, Vua sư tử Câu chuyện đồ chơi 4 góp phần giúp “gã khổng lồ” này khẳng định sức ảnh hưởng không nhỏ của mình tại phòng vé nội địa lẫn quốc tế.

Trong số 6 tác phẩm cán mốc tỉ đô trong năm nay, chỉ có Spider-man: Người nhện xa nhà là tác phẩm duy nhất không do Disney phát hành

ẢNH: SONY

Nhờ 5 "bom tấn" đem về doanh thu “khủng”, Disney đã phá vỡ kỷ lục cách đây 3 năm của hãng để trở thành đơn vị có nhiều phim tỉ đô nhất năm. Đáng nói, thành tích trên vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, nhất là khi “ông lớn” này còn sở hữu hàng loạt “bom tấn” sừng sỏ đang chờ ngày đổ bộ màn ảnh rộng. Trước đó, hãng phim này cũng là đơn vị nắm giữ kỷ lục nói trên khi có 4 phim cán mốc tỉ đô vào năm 2016.

Năm 2019 vừa đi qua hơn 7 tháng song giới phân tích đã sớm nhận định đây sẽ là một năm đầy thăng hoa của Disney trên mặt trận phòng vé. Theo thống kê từ truyền thông Bắc Mỹ, từ đầu năm đến nay, các bộ phim mang thương hiệu “nhà Chuột” đã đem về gần 8 tỉ USD tại phòng vé toàn cầu. Đáng nói, trong hơn 4 tháng còn lại của năm, hãng phim đắt giá này sẽ phát hành hàng loạt siêu phẩm đình đám như: Maleficent 2 (Tiên hắc ám 2), Frozen 2 (Nữ hoàng băng giá 2) và Star Wars: The Rise of Skywalker - phần phim mới nhất của Chiến tranh giữa các vì sao. Giới chuyên môn từng ước chừng rằng Disney sẽ thu về khoảng 9 tỉ USD trong năm nay, thế nhưng, nhìn vào tình hình hiện tại, có thể dễ dàng nhận thấy con số này sẽ sớm bị lật đổ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.