T.O.P (Big Bang) có thể đối mặt với 5 năm tù vì hút cần sa

02/06/2017 13:17 GMT+7

Theo luật pháp Hàn Quốc, người bị kết án sử dụng cần sa trái phép có thể bị tuyên án đến 5 năm tù giam hoặc nộp phạt với số tiền lên đến 50 triệu won (hơn 1 tỉ đồng).

Ngày 1.6 vừa qua, cộng đồng hâm mộ nhóm nhạc Big Bang nói riêng và cả Kpop nói chung rúng động vì thông tin thành viên T.O.P bị cảnh sát điều tra vì hành vi sử dụng chất gây nghiện trái phép.
Theo báo cáo từ phía cơ quan chức năng, anh được cho đã sử dụng cần sa vào khoảng tháng 10.2016 tại nhà riêng cùng với một nữ thực tập sinh thuộc YG Entertainment, công ty quản lý Big Bang. Được biết, đây là người từng có tiền án sử dụng chất gây nghiện nhiều lần.
Sau khi vụ việc được thông tin, phía T.O.P đã phủ nhận cáo buộc trên và cho rằng anh chỉ hút thuốc lá điện tử, không phải cần sa.
Tuy nhiên sau đó đại diện đơn vị chủ quản YG Entertainment đã phát đi thông cáo khẳng định việc T.O.P bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn việc sử dụng chất gây nghiện là có thật. Bên cạnh đó, nam ca sĩ đã thừa nhận hầu hết các cáo buộc mà cảnh sát đưa ra.
Hiện vụ việc đã được Sở Cảnh sát Seoul chuyển giao cho văn phòng công tố để chuẩn bị khởi tố T.O.P về tội sử dụng cần sa trái phép.
G-Dragon bịt mặt, đội mũ xuất hiện tại sân bay ở Hàn Quốc Ảnh: Chụp màn hình Fn Star
Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất vào lúc này chính là việc T.O.P sẽ chịu mức phạt như thế nào nếu bị kết án. Theo tờ The Korea Times, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có luật pháp nghiêm khắc nhất để trừng trị các đối tượng có hành vi sử dụng chất gây nghiện trái quy định. 
Những người bị tình nghi thông thường sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra với chất gây nghiệm bằng cách xét nghiệm mẫu tóc. Các bài thử này thường xác định được khoảng thời gian mà các đối tượng sử dụng chất cấm trong vòng 3 năm kể từ thời điểm làm xét nghiệm. Nếu dương tính với chất gây nghiện, họ sẽ phải đối mặt với mức án lên đến 5 năm tù giam hoặc nộp số tiền tối đa 50 triệu won (hơn 1 tỉ đồng).
Cùng ngày 1.6, trưởng nhóm G-Dragon đã âm thầm trở về Hàn Quốc sau chuyến công tác tại Nhật Bản. Bên cạnh T.O.P, G-Dragon có lẽ là người chịu áp lực không kém vào thời điểm này bởi quá khứ không kém cạnh người anh em. Anh từng bị cáo buộc sử dụng chất gây nghiện vào năm 2011. Năm 2012 và 2014, tin đồn anh dùng chất cấm liên tiếp nổ ra khiến người hâm mộ hoang mang.
Hiện G-Dragon đang tích cực chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt. Bê bối của T.O.P được cho ảnh hưởng không nhỏ đến sự trở lại này của G-Dragon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.