Tổng thống Putin hóa nhân vật phản diện trong truyện tranh Mỹ

04/04/2016 18:47 GMT+7

Phần 2 của bộ truyện tranh Divinity của hai tác giả người Mỹ Matt Kindt và Trevor Hairsine sẽ có sự xuất hiện của tổng thống Nga Vladimir Putin với vai trò là nhân vật phản diện, theo New York Daily News.

Phần 2 của bộ truyện tranh Divinity của hai tác giả người Mỹ Matt Kindt và Trevor Hairsine sẽ có sự xuất hiện của tổng thống Nga Vladimir Putin với vai trò là nhân vật phản diện, theo New York Daily News.

Tạo hình tổng thống Putin trong bộ truyện tranh 'Divinity II' - Ảnh: Chụp màn hình New York Daily NewsTạo hình tổng thống Putin trong bộ truyện tranh 'Divinity II' - Ảnh: Chụp màn hình New York Daily News
Sau khi được xuất bản vào năm ngoái, bộ truyện hư cấu Divinity lấy cảm hứng về thời kỳ chiến tranh lạnh và những kế hoạch đưa người lên không gian cũng như thống trị thế giới của nhà nước Xô Viết đã nhanh chóng gây được tiếng vang. Sự thành công của Divinity đã thôi thúc hai tác giả cho ra mắt phần tiếp theo của bộ truyện với tên gọi Divinity II.
Trong Divinity II, nhân vật của ông Putin sắm vai một “bạo chúa” lợi dụng sức mạnh siêu nhiên của một phi hành gia từ những năm 60 của thế kỷ trước du hành tới hiện tại để xây dựng nên một đế chế Xô Viết kiểu mới.
Sau khi công bố nhân vật của ông Putin, tác giả Kindt cho biết: “Bạn không thể tự nhiên đưa nước Nga thống trị thế giới mà không để ông Putin đóng một vai trò gì đó. Hay nói cách khác, một phi hành gia với sức mạnh siêu nhiên có thể tự xoay chuyển cả thế giới mà không có sự giúp sức của ông Putin”.
“Tôi đã nghiên cứu nhiều về vị chính trị gia nổi tiếng này. Tuy nhiên chúng tôi sẽ để nhân vật của ông Putin kiệm lời hết mức có thể. Thật kỳ quặc để tự bịa ra những phát ngôn của nhà lãnh đạo thế giới vẫn còn đang đương nhiệm”, tác giả Matt Kindt cho biết.
Để ông Putin sắm vai một nhân vật phản diện được coi là một quyết định có phần “liều mạng” của hai tác giả khi đụng chạm đến những chính trị gia có ảnh hưởng lớn tới thế giới. Tuy nhiên, Matt Kindt bày tỏ rằng ông không hề lo lắng về vấn đề này vì nội dung của tác phẩm đa phần là hư cấu và vai trò của Putin trong bộ truyện cũng không quá áp đảo các tuyến nhân vật khác nhằm bảo đảm sự phong phú cho nội dung.
Nhiều người cho rằng, đây là lo lắng không hề thừa bởi trước đó hãng Sony Pictures đã bị một nhóm tin tặc tấn công hệ thống an ninh mạng và làm lộ những thư điện tử mật khiến đồng chủ tịch Amy Pascal phải từ chức. Mặc dù đại diện nhà nước Triều Tiên đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Sony cho rằng chính phủ nước này chính là thế lực đứng sau âm mưu phá hoại, nhiều nhà phân tích vẫn khẳng định đây là hành động trả đũa hãng Sony sau khi đơn vị này phát hành bộ phim được cho là “bôi nhọ” nhà lãnh đạo Kim Jong Un mang tên The Interview.
Bộ truyện tranh Divinity II sẽ được lên kệ vào ngày 20.4 sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.