Tổng thống Pháp ăn tối tại nhà hàng Le Corto

07/09/2016 16:09 GMT+7

Tối 6.9, ngay khi đặt chân tới TP.HCM, chặng dừng tiếp theo trong chuyến công du Việt Nam, Tổng thống Pháp François Hollande đã ghé nhà hàng Le Corto (5D Nguyễn Siêu, quận 1) dùng bữa tối.

Bữa tối của Tổng thống Pháp và phái đoàn của ông đã được chuẩn bị rất chu đáo. Toàn bộ lầu 1 của Le Corto đã được đặt riêng cho Tổng thống François Hollande cùng 24 khách mời và 12 chuyên viên của Điện Elysee. Đích thân bếp trưởng người Pháp Sakal Phoeung, với 15 năm kinh nghiệm tại những nhà hàng năm sao lừng danh, đã trổ hết tài nghệ và tình yêu ẩm thực của mình để tạo một thực đơn đặc biệt đón Tổng thống.
Trước khi bữa tối diễn ra vài tiếng, cảnh vệ riêng và người phụ trách phục vụ Tổng thống đã có mặt tại nhà hàng để đảm bảo công tác an ninh và công việc chuẩn bị được diễn ra suôn sẻ. Mọi người hồi hộp và háo hức mong chờ giây phút Tổng thống xuất hiện.
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon bắt tay thân mật với Tổng thống Pháp
Khi xe chở Tổng thống dừng lại trước cửa nhà hàng Le Corto, cảnh vệ riêng của Tổng thống nhanh nhẹn ra mở cửa xe, mời ông bước vào nhà hàng. Những người đón tiếp Tổng thống gồm có bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc của Bệnh viện FV, bếp trưởng Sakal Phoeung và bà Nguyễn Thị Lệ Thu, phu nhân của bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Giám đốc Tiếp thị & Phát triển Kinh doanh của Bệnh viện FV đồng thời là chủ nhà hàng Le Corto. Ngài François Hollande với nụ cười tươi tắn, lịch thiệp bắt tay lần lượt mọi người và nói: “Trân trọng cảm ơn sự chuẩn bị và đón tiếp vô cùng chu đáo của quý vị. Tôi được nghe rằng nhà hàng Le Corto rất nổi tiếng".
Bác sĩ Jean-Marcel và bà Lệ Thu đưa Tổng thống lên lầu. Dưới tầng trệt, nhà hàng vẫn phục vụ khách như thường lệ; khi thấy Tổng thống Pháp xuất hiện, mọi người đều đứng dậy hân hoan chào đón ông. Tổng thống Pháp tươi cười bắt tay từng người một. Ông quay sang bắt tay và mỉm cười với tất cả các nhân viên đang phục vụ ở tầng trệt, một hành động khiến mọi người bất ngờ và cảm kích.
Bữa ăn tối diễn ra trong không khí thân mật và ấm cúng. Le Corto gây ấn tượng đặc biệt cho phái đoàn Tổng thống cùng các khách mời bởi phong cách thiết kế tinh tế, pha lẫn giữa nét hiện đại và cổ điển. Đồng thời, mỗi món ăn do Sakal chế biến là một tác phẩm nghệ thuật kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Pháp và ẩm thực châu Á, đã thực sự chinh phục khẩu vị của những vị khách đặc biệt. Sau bữa ăn, Tổng thống Pháp còn dành thời gian trò chuyện và chụp hình lưu niệm với khách. Ông đã ký lên thực đơn ăn tối - thực đơn này được Điện Elysee trực tiếp in ra - kèm dòng chữ “Avec mon meilleur souvenir et mes plus sincères. Félicitations” (tạm dịch: Một kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi và với tất cả tấm lòng chân thành của tôi. Xin chúc mừng.)
Tổng thống Pháp ăn tối tại nhà hàng Le Corto
Thực đơn bữa tối có chữ ký của Tổng thống Pháp François Hollande
Bà Nguyễn Thị Lệ Thu chia sẻ nhà hàng của bà được đón tiếp Tổng thống Pháp là một cơ duyên hoàn toàn bất ngờ. “Vào trung tuần tháng 8 vừa, khi đang lênh đênh trên biển đi du lịch nghỉ hè, chúng tôi nhận được email từ Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM rằng nếu Ngài Tổng thống chọn nhà hàng Pháp cho bữa ăn tối tiếp khách giao lưu văn hóa thì Điện Elysee và Lãnh sự quán Pháp sẽ chọn nhà hàng Le Corto, nơi có thiết kế đẹp, diện tích vừa đủ, đặc biệt nhà hàng có một ê kíp bếp giỏi và thức ăn ngon. Đây quả là một vinh dự mà chúng tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được, dù là trong giấc mơ”, bà Lệ Thu hồi tưởng lại.
Bà Lệ Thu Selfie cùng Tổng thống François Hollande
Và rồi công việc chuẩn bị cho bữa tối của Tổng thống chính thức bắt đầu vào những ngày cuối tháng 8. Nhà hàng trao đổi qua email rất chi tiết với nhóm phục vụ Tổng thống về thực đơn, về khẩu vị, về lựa chọn rượu vang và sâm-panh. Vài ngày trước khi Tổng thống sang Việt Nam, một chuyên viên chuyên trách đã qua làm việc với nhà hàng về cách sắp xếp bố trí bàn ghế, cách cắm hoa, châm nến, cách trình bày bàn ăn, cách phục vụ… Cảnh vệ của Điện Elysee cũng đến nhà hàng nhiều lần, xem xét mọi yếu tố liên quan đến an ninh… Mọi thứ đều được xem xét và chuẩn bị chu đáo đến từng chi tiết nhỏ, để bữa tối của Tổng thống cùng phái đoàn và các vị khách mời được diễn ra ấm cúng nhất có thể.
Yêu cầu từ phía đội chuyên trách an ninh Điện Elysee là không được quay phim, chụp ảnh trong bữa tối của Tổng thống, song bà Lệ Thu cảm thấy thật hạnh phúc khi lưu giữ được một tấm hình Selfie cùng Ngài và một số tấm hình “chụp bằng máy điện thoại trong những giây phút hồi hộp nhất”.
“Ấn tượng của tôi khi làm việc với cảnh vệ, an ninh Điện Elysee, cảnh vệ riêng của Tổng thống, người phụ trách phục vụ Tổng thống thật nhẹ nhàng, thư giãn, chuyên nghiệp. Khi tôi hỏi họ “tôi có thể xin phép Tổng thống cho tôi chụp một tấm Selfie với Ngài thì có được không?”, cảnh vệ riêng của Tổng thống và Trưởng nhóm an ninh Điện Elysee phụ trách tổ chức bữa tối ở Le Corto trả lời “tất nhiên là được”. Vậy là tôi đã có được một tấm ảnh tuyệt vời này với Ngài”, bà hào hứng chia sẻ.
Những giây phút đặc biệt được đón tiếp Tổng thống tại nhà hàng đã để lại cho bà rất nhiều cảm xúc khó quên, đặc biệt là ấn tượng rất mạnh mẽ về sự thân thiện của ngài François Hollande ở ngoài đời thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.