Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In khen nức nở chiến thắng của 'Parasite'

Thế Sang
Thế Sang
10/02/2020 16:55 GMT+7

Sau khi tác phẩm Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng ) của đạo diễn Bong Joon Ho thắng 4 giải Oscar trên tổng số 6 đề cử, người Hàn Quốc lẫn phương Tây đều xúc động trước vinh quang này của bộ phim.

Bộ phim Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho là tác phẩm gây ồn ào nhất tại mùa giải Oscar 2020. Tối ngày 9.2 (giờ địa phương), giải Oscar lần thứ 92 diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ) đã gọi tên Parasite là Phim hay nhất năm, trước đó đã nhận 3 giải quan trọng khác cho Parasite là Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất. Chiến thắng 4/6 đề cử lần này của bộ phim Ký sinh trùng đã tạo nên nhiều bất ngờ trong cộng đồng làm phim. Người Hàn Quốc vỡ òa trong xúc động khi tác phẩm mà họ luôn dõi theo trên hành trình vươn ra các giải điện ảnh thế giới gặt hái vinh quang. 

Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ hết mình cho các nhà làm phim trong nước nhằm tạo ra môi trường làm phim không áp lực.

Tổng thống Moon Jae In 

Khoảnh khắc đồng nghiệp cùng chúc mừng Bong Joon Ho khi Ký sinh trùng thắng giải Phim hay nhất năm 2019

Ảnh: Reuters

Đến người phương Tây cũng vỡ òa

Trước đó, đạo diễn Bong Joon Ho đã phải tất bật ở nước ngoài để trả lời các cuộc phỏng vấn của báo chí về những chuyện bên lề trong việc sáng tạo Parasite. Ngay trong buổi lễ trao giải, mạng xã hội Twitter "dậy sóng" khi gần về cuối, hàng trăm ngàn người hâm mộ phương Tây liên tục tweet và dự đoán chiến thắng của tác phẩm không nói tiếng Anh này. Thậm chí, có một tài khoản Twitter còn "treo thưởng" 200 USD (trên 4,6 triệu đồng) cho hai người bất kỳ dự đoán chính xác Parasite thắng giải Phim hay nhất năm. 

Hơn 1,8 triệu tweet trên mạng xã hội Twitter liên quan đến Parasite sau khi giải Oscar kết thúc

Ảnh: Chụp màn hình điện thoại

Theo The Hollywood Reporter, ngay trong lúc buổi lễ Oscar diễn ra, ở Hàn Quốc, hàng triệu người đã theo dõi qua sóng truyền hình nhằm đợi khoảnh khắc Parasite được vinh danh Phim hay nhất năm. Các diễn đàn lớn như Naver, Daum... ở Hàn Quốc cũng "ồn ào" không kém ngay khi tác phẩm của đạo diễn 51 tuổi được gọi tên. Tính đến chiều ngày 10.2 (giờ Việt Nam), trên tap thịnh hành của mạng xã hội Twitter, chỉ vài giờ sau khi Parasite thắng giải quan trọng nhất ở Oscar 2020, có đến 1,8 triệu tweet liên quan đến cụm từ hashtag #Parasite. Báo giới phương Tây cũng dành những lời chúc mừng có cánh cho siêu phẩm đến từ xứ kim chi. 

[VIDEO] "Ký sinh trùng" làm nên lịch sử, giảnh giải phim hay nhất tại Oscar 2020

Tổng thống Moon Jae In ủng hộ hết mình ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc

CNN viết: "Chiến thắng của Parasite ở hạng mục Phim hay nhất năm đã làm nên lịch sử ở giải Oscar. Đó là một đêm bùng nổ của ngành công nghiệp phim ảnh cũng như là cột mốc đáng nhớ của lịch sử điện ảnh thế giới". Còn ngôi sao gốc Á Simu Liu, người sẽ xuất hiện trong bom tấn Shang Chi của Marvel sắp tới cũng cho rằng chiến thắng của Parasite đem về vinh quang cho cả châu Á. 

Người Hàn Quốc chăm chú ngồi theo dõi chiến thắng của Parasite ở giải Oscar lần thứ 92

Ảnh: Reuters

Hậu Oscar, nhiều diễn đàn bàn luận ở Hàn Quốc "bùng nổ" với những lời khen dành cho đạo diễn Bong Joon Ho và Parasite

Ảnh: Reuters

Trên Twitter Hàn Quốc, các hashtag như #Parasite và #DirectorBongJoonho trở nên thịnh hành sau thời khắc Parasite đem về vinh quang lần đầu tiên cho đất nước này. Sau đó ít lâu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã vui mừng đăng tải dòng trạng thái: "Parasite đã làm thay đổi cách tư duy của thế giới bằng một câu chuyện mang đậm yếu tố bản sắc dân tộc Hàn. Tác phẩm vừa vui vừa buồn. Nó giúp chúng ta thay đổi suy nghĩ về nguồn cảm hứng sống và sức mạnh của lòng tin". Không dừng lại ở đó, những dòng tweet sau đó của ông Moon Jae In cũng hứa hẹn: "Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ hết mình cho các nhà làm phim Hàn nhằm tạo ra môi trường làm phim không áp lực". 
Không chỉ nhận được cái gật đầu ủng hộ từ phía Tổng thống Moon Jae In, Parasite còn nhận được sự khen ngợi từ phía Minju Party, một đảng phái chính trị tự do xã hội ở Hàn Quốc. Đại diện Minju Party phát biểu rằng việc Bong Joon Ho "thắng đậm" tại giải Oscar 2020 đã "mở ra một chương mới cho lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, từ đó mời gọi nhiều hơn các giải Oscar sắp tới", đồng thời cho rằng vinh quang mà Parasite có được cho thấy sức mạnh của xứ kim chi trên bình diện văn hóa cũng như góp phần quảng bá những điều đặc sắc của nước này ra thế giới. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.