Tổng thống Donald Trump, Lady Gaga, Madonna bị tin tặc đe dọa

17/05/2020 12:19 GMT+7

Công ty luật đại diện cho Lady Gaga, Madonna và dàn sao nổi tiếng đã bị tin tặc tấn công. Nhóm hacker REvil còn nâng số tiền chuộc dữ liệu bí mật từ 21 triệu USD lên 42 triệu USD.

Ngày 13.5, Allen Grubman - luật sư nổi tiếng bậc nhất giới giải trí đại diện cho các ngôi sao bao gồm Lady Gaga, Madonna, Mariah Carey, U2, Bruce Springsteen, Priyanka Chopra và Bette Midler cho biết website của công ty luật (có trụ sở tại New York) của ông đã bị tấn công bởi các tin tặc. Nhóm hacker REvil xâm nhập vào máy chủ và đánh cắp 756 gigabyte (GB) dữ liệu bí mật, bao gồm cả hợp đồng và e-mail cá nhân của loạt sao kể trên. Chúng cũng đã xóa hoặc mã hóa các bản sao lưu. Cách duy nhất để giải mã là trả cho bọn tội phạm mạng số tiền 21 triệu USD.

Luật sư Allen Grubman

Ảnh: Getty images

Một nguồn tin chia sẻ với tờ Page Six rằng Grubman từ chối thương lượng. "Quan điểm Grubman là nếu ông trả tiền, tin tặc có thể phát hành các dữ liệu mật. Thêm vào đó, FBI đã tuyên bố vụ đánh cắp thông tin này được coi là một hành động khủng bố quốc tế và họ không đàm phán với những kẻ khủng bố", nguồn tin cho biết. Tuy nhiên chỉ một ngày sau đó, nhóm hacker REvil lại gửi một tin nhắn mới với nội dung tăng tiền chuộc lên 42 triệu USD: "Số tiền chuộc nay đã tăng lên gấp đôi - 42 triệu USD. Người tiếp theo bị phơi bày sự thật sẽ là Donald Trump. Donald Trump, nếu ông muốn giữ ghế tổng thống thì hãy thúc giục Grubman, không thì quên tham vọng này mãi mãi đi nhé. Với những cử tri, tôi đảm bảo rằng sau khi đọc được những thông tin bí mật này bạn sẽ không muốn lựa chọn ông ta làm tổng thống đâu. Hạn chót là một tuần".
Tin tặc tấn công Lady Gaga, Madonna và đe dọa Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lady Gaga là một trong những khách hàng của Allen Grubman

Ảnh: Reuters

Vẫn không rõ lý do tại sao các tin tặc lại nói rằng Tổng thống Mỹ thứ 45 có liên quan đến Allen Grubman. Ông Donald Trump chưa từng là khách hàng của vị luật sư này trong thời gian là doanh nhân lẫn lúc lên nắm quyền hành tổng thống. Nhóm tin tặc này cũng tuyên bố đã hack thành công hệ thống một công ty nổi tiếng khác của Mỹ và đăng một tập tin tài liệu có tiêu đề là Lady Gaga trên trang web của họ. Tuy nội dung vẫn chưa rõ ràng nhưng Emsisoft, công ty chuyên về phần mềm đã nhanh chóng phát hiện ra. Một nhà phân tích tại Emsisoft là Brett Callow cho biết các công ty trong tình huống này bị dồn vào đường cùng dù có trả tiền chuộc đi chăng nữa, không có gì đảm bảo bọn tội phạm sẽ phá hủy dữ liệu bị đánh cắp nếu nó có giá trị. Dữ liệu của khách hàng sau đó vẫn có thể được bán hoặc giao dịch, trong những trường hợp này, có khả năng bọn tội phạm sẽ cố gắng tống tiền trực tiếp từ những người có thông tin bị lộ. Được biết khoản tiền chuộc lần này mà REvil yêu cầu là mức giá kỷ lục, cao hơn hẳn mức 25 triệu USD cho một công ty giấu tên.
Đáp trả nhóm REvil, công ty luật của Grubman cho biết: "Chúng tôi đã được các chuyên gia và FBI thông báo rằng việc đàm phán hoặc trả tiền chuộc cho những kẻ khủng bố là vi phạm luật hình sự liên bang. Ngay cả khi trả số tiền 42 triệu USD đi chăng nữa, bọn tội phạm vẫn dễ dàng phát tán dữ liệu. Chúng tôi rất biết ơn các khách hàng vì sự hỗ trợ to lớn của họ. Không ai an toàn trước nạn khủng bố qua Internet ngày nay. Chúng tôi tiếp tục đại diện cho khách hàng của mình với sự chuyên nghiệp tối đa, xứng đáng với danh tiếng của họ. Chất lượng, tính toàn vẹn và sự xuất sắc đã đưa chúng tôi trở thành công ty luật giải trí và truyền thông số một trên thế giới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.